Nhâm nhi ly cafe chờ chung kết

Khánh Duy (từ Sao Paulo)
Từ 07:11 ngày 12-07-2014
Brazil không chỉ là quốc gia bóng đá mà còn là vương quốc cafe. PV của báo Bóng đá đã thử khám phá Octavio - quán cafe nổi tiếng bậc nhất ở Brazil và là quán rộng nhất châu Mỹ La-tinh - để thưởng thức cafe trong những ngày chờ chung kết.

Trang mạng du lịch nổi tiếng SmarterTravel của Mỹ từng đưa danh mục 10 địa điểm uống cafe tuyệt nhất hành tinh, điểm đầu tiên trong danh sách ấy là Sao Paulo với những cửa hàng bán cafe hảo hạng – như Octavio Café, Bistro, Santo Grâo (nơi bạn có thể thưởng thức món cafe rang xay tại chỗ) hay Coffee Lab (chuyên làm cafe theo mẻ nhỏ bán ngay tại quán). “Cafe đóng góp một phần quan trọng vào nền kinh tế Brazil và quốc gia này vẫn là nước xuất khẩu cafe hàng đầu thế giới” – theo SmarterTravel.

Chúng tôi bắt taxi đến đại lộ Faria Rima ở trung tâm Sao Paulo để thử uống một ly cafe tại Octavio, nơi được đánh giá là “nếu bạn nói về những hạt cafe thật sự đặc sắc ở Brazil, bạn buộc phải nhắc tới Octavio”. Octavio có thiết kế hình bầu dục đúng như một hạt cafe Arabica. Không chỉ là quán cafe rộng nhất châu Mỹ La-tinh, Octavio “khét tiếng” ở Brazil là nơi phục vụ loại cafe thượng hạng được trồng ở những trang trại vùng Alta Mogiana nơi chất đất, thời tiết và độ cao cho ra những hạt cafe ngon nhất.


Cafe được phục vụ ở Octavio (và ở Brazil nói chung) giống với phong cách cafe Âu Châu: pha bằng máy để ra được expresso và dùng sữa tươi pha thêm vào nếu muốn có latte, mocha hay cappuccino. Khái niệm cafe đen pha phin và dùng sữa đặc như ở Việt Nam không tồn tại ở Brazil. 

Người Brazil uống cafe bằng những ly sứ trắng rất nhỏ, như ly uống trà mạn ở Việt Nam. Và ly cafe hảo hạng nhất ở Octavio được phục vụ trong một ly thủy tinh nhỏ trong suốt như ly rượu vodka ở ta. Cafe chỉ chiếm 1/4 ly và được pha rất đặc, tinh chất của hạt cafe Arabica chuẩn của Brazil được chiết xuất toàn bộ qua máy tạo ra một ly cafe thơm lừng, màu nâu đậm và có vị đắng nhè nhẹ.

Lấy màu nâu của cafe và màu da cam đậm làm chủ đạo, Octavio tạo ra một ấn tượng cafe đậm đặc trong tâm trí khách hàng. Sảnh hình bầu dục hai tầng của Octavio chỉ dành tầng 1 để bán cafe còn tầng 2 là không gian cho các lớp đào tạo và giảng dạy về cafe và kỹ thuật pha chế. Ngay cả toilet của quán cũng có sơ đồ mô tả quy trình sản xuất cafe và có những âu cafe nguyên hạt xếp ngay ngắn cạnh nhau.

Ra khỏi Octavio, chúng tôi tiếp tục hành trình khám phá cafe ở Brazil. Các quán cafe ở đây đều rất to đẹp theo phong cách châu Âu, rất khác những quán cafe vỉa hè tí hon của Việt Nam. Nhâm nhi những ly cafe expresso từ những hạt Arabica nguyên chất ở Brazil là những trải nghiệm “không bóng đá” rất ấn tượng. Cho dù ngồi ở Bảo tàng Cafe Brazil ở thành phố Santos, thưởng thức cafe trên bờ biển Copacabana, hay nhấm nháp cafe với socola địa phương tại khu nghỉ mát Campos do Jordao, ấn tượng mạnh về ly cafe Brazil không thay đổi. 

Chỉ nhận thức của người Việt sẽ đổi thay nếu uống quen cafe trên vương quốc cafe này: cafe ngon không nhất thiết là loại đen đắng pha với sữa đặc có đường. Cafe ở đây cũng ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và khơi gợi cảm hứng cho người uống, ở điểm này, cafe rất gần với bóng đá…
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x