Chặn đứng Suarez, Italia sẽ có vé

Italia là chuyên gia trong những trận đấu chỉ cần hòa như thế này. Và chỉ cần chặn được Luis Suarez, họ sẽ hoàn tất mục tiêu nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như bản năng phòng ngự của mình.

Theo tôi, Italia sẽ biết cách phong tỏa Luis Suarez. Vì Azzurri vốn rất giỏi trong nghệ thuật phòng thủ theo hệ thống Catenaccio. Có nghĩa là họ sẽ không phân công ai bắt chết Luis Suarez, mà chia từng khu vực để kèm. Khi Suarez di chuyển vào khu vực của ai, người đó sẽ can thiệp và kèm sát. Điểm mạnh trong lối chơi này là hệ thống phòng thủ của Italia sẽ không rối loạn trước khả năng di chuyển rộng và tinh quái của tiền đạo Uruguay. Và các hậu vệ Azzurri cũng không để Suarez “dắt mũi”, mà bỏ rơi một tiền đạo nguy hiểm khác là Cavani.

Một giải pháp nữa mà người Ý cần tính đến là ngăn chặn nguồn tiếp bóng từ hàng tiền vệ đối phương. ĐT Anh đã không thể ngăn chặn sự phối hợp rất nhuyễn giữa những Lodeiro, Rodriguez, Gonzalez với cặp tiền đạo và họ đã phải trả giá. Còn với các cầu thủ giàu kinh nghiệm của Italia, chắc chắn HLV Cesare Prandelli đã có phương án giải quyết. Nhưng có một điều khá lo lắng, đó là phong độ và năng lực cá nhân của các hậu vệ Ý không cao. Họ không xuất sắc như lứa Nesta, Cannavaro hay Materazzi nên rất có thể sẽ bị Suarez và Cavani qua mặt trong những tình huống 1 đối 1.

Trên mặt trận tấn công, theo tôi Italia phải tìm cách bớt phụ thuộc vào Pirlo. Ở trận gặp Costa Rica, cả hàng tiền vệ Italia đã bị đẩy lùi sâu và không có khả năng để xâm nhập vòng cấm đối phương. Những cơ hội lớn nhất đến từ những đường chuyền một chạm tinh tế, sắc sảo và chính xác của Pirlo cho Balotelli. Điều tương tự có thể sẽ lặp lại ở trận này, nhưng Pirlo cần người chia lửa.


Pirlo cần một người chia lửa ở tuyến giữa

Ở trận đầu, Verratti đã chơi không hiệu quả trong tấn công, nhưng người thay anh ở trận sau là Thiago Motta còn tệ hơn về năng lực tổ chức. Bù lại, tiền vệ này lại vượt trội về khả năng tranh chấp và đánh chặn từ xa. Trong trận đấu mà Italia chỉ cần hòa như thế này, rất có thể Motta sẽ tiếp tục được trọng dụng. Nhưng theo tôi, anh cần cải thiện khả năng tấn công cũng như những pha xâm nhập mạnh mẽ vào vòng cấm. 

Tại tuyến đầu, tôi cho rằng cả Insigne lẫn Cassano đều đã gây thất vọng và không hỗ trợ tốt cho Balotelli ở trận gặp Costa Rica. Vì vậy, nếu bắt buộc phải có sự thay đổi, thì Immobile là sự lựa chọn khả dĩ hơn. Với phong cách của một tiền đạo thực sự, anh hoàn toàn có thể chia sẻ gánh nặng, giảm bớt sức ép cho Balo và thậm chí, có thể tận dụng những khoảng trống xung quanh tiền đạo của AC Milan để ghi bàn.

Tuy nhiên, với một đối thủ như Uruguay thì đây chắc chắn là một trận đấu khó đoán. Đội bóng Nam Mỹ đang ở thế buộc phải thắng, còn Italia vốn không mạnh về thể lực, lại “được phép” hòa nên chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công. Và với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của mình, Azzurri sẽ biết cách dẫn dắt trận đấu theo cách có lợi. Ở trận trước, Ý đã bị Costa Rica quần cho tơi tả, và vấn đề bây giờ là Luis Suarez có làm được điều tương tự.

Với một cầu thủ tài năng và có ý chí chiến đấu cao như tiền đạo của Liverpool, thì không gì là không thể. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng với sự chủ động cùng với kinh nghiệm của mình, Italia sẽ lái thế trận theo hướng có lợi cho mình. Có lẽ hai đội sẽ hòa 1-1 và Azzurri là người đi tiếp.

"Uruguay đang ở thế buộc phải thắng, còn Italia vốn không mạnh về thể lực, lại “được phép” hòa nên chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công. Với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của mình, Azzurri sẽ biết cách dẫn dắt trận đấu theo cách có lợi."
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x