Azzurri run sợ trước trận "tử chiến" với Uruguay

Huy Hiếu
Từ 04:16 ngày 22-06-2014
Trận thua Costa Rica 0-1 đẩy ĐT Italia vào thế phải quyết tử với Uruguay ở lượt trận cuối bảng D. Bây giờ, những bóng ma từng ám ảnh người Italia tại vòng bảng World Cup đang hiện về…

MAY MÀ CHỈ THUA COSTA RICA 0-1
Ngày 20/6/2010, ĐT Italia của HLV Marcelo Lippi bị New Zealand cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, dẫn đến việc họ bị loại bởi trận thua Slovakia 2-3 ở lượt đấu cuối. Đúng 4 năm sau không sai lấy 1 ngày, Azzurri lại chịu thêm một kết quả xấu hổ nữa, khi bị “đội lót đường” Costa Rica đánh bại với tỷ số 1-0. 

Sau trận đấu, tiền đạo Lorenzo Insigne thừa nhận một cách trung thực rằng về cuối trận, bên cạnh sức ép cần gỡ hòa, ĐT Italia còn rất sợ phải chịu thua bàn thứ 2 bởi nếu thua 0-2, họ sẽ bắt buộc phải đánh bại Uruguay ở trận cuối cùng. Vậy đó, đội 4 lần vô địch thế giới kiêu hùng run rẩy trước đối thủ không số má Costa Rica!

Cái nóng giữa trưa ở Brazil khiến Azzurri kiêu hùng gục ngã, nhưng không thể phủ nhận rằng đội quân của HLV Cesare Prandelli đã chơi bóng quá kém cỏi so với tầm vóc của họ. Thậm chí là sợ hãi, bởi cái dớp không thể thắng trận thứ 2 vòng bảng giải đấu lớn đã kéo dài suốt từ VCK World Cup 2002 tới nay.
 
Người Italia vẫn thích tự đặt mình vào thế chân tường, từ việc hòa 2 trận cuối vòng loại dẫn đến việc mất suất hạt giống ở VCK World Cup 2014, cho tới trận thua choáng váng trước Costa Rica.


SẼ LÀ THẢM HỌA, NẾU…
… Những vấn đề đang tồn tại dai dẳng của ĐT Italia không được xử lý một cách rốt ráo trước khi bước vào cuộc so tài với Uruguay. Những thất bại tai họa như trước Slovakia 2010 hay CHDCND Triều Tiên 1966 đang hiện về, mà rõ ràng ĐT Uruguay hiện nay mạnh hơn nhiều so với 2 đối thủ trên.

Thứ nhất, Mario Balotelli quá đơn độc trong sơ đồ 4-1-4-1 đã được sử dụng ở 2 trận đầu. Các tiền vệ chơi quá xa Balotelli, khiến anh không được hỗ trợ một cách đắc lực. Cả trận gặp Costa Rica, Super Mario chỉ thực hiện đúng 12 đường chuyền, có duy nhất 1 tình huống nguy hiểm là pha tâng bóng ra ngoài khi đối mặt thủ môn Keylor Navas. Với tâm lý “chỉ cần hòa”, nhiều khả năng Prandelli vẫn sẽ đá 1 tiền đạo trước Uruguay ở lượt cuối ngày 24/6 tới!

Thứ hai, cú đánh đầu của Bryan Ruiz đã là lần thứ 8/10 bàn thua trong các trận chính thức gần nhất của ĐT Italia đến từ những quả tạt bóng từ 2 biên. Các trung vệ chọn vị trí kém, 2 hậu vệ biên lại không đủ mạnh để ngăn cản những pha tạt bóng của đối phương. HLV Prandelli đã biết vấn đề này từ trận Italia để tiền đạo Nicklas Bendtner (Đan Mạch) ghi 2 bàn bằng đầu ở vòng loại World Cup 2014, nhưng ông vẫn chưa có phương án giải quyết. 

Và thứ ba, trận cuối Italia vẫn phải đá vào giữa trưa (23 giờ Việt Nam), cái nóng gay gắt sẽ có lợi rất nhiều cho đội bóng Nam Mỹ - Uruguay. Còn vài ngày nữa, tuyển thủ Italia sẽ luyện thể lực ra sao, hay lại đi bộ và đứng thở hồng hộc như trước Costa Rica?

Tình thế hiện nay, tấm vé vẫn đang trong tầm tay người Italia, ít nhất là cho tới khi Luis Suarez hoặc Edinson Cavani làm thủng lưới Gianluigi Buffon…

Cục diện bảng D
Costa Rica đã đi tiếp, Anh đã sớm bị loại. VCK World Cup 2014 lấy hiệu số bàn thắng-bại, tổng số bàn thắng làm những tiêu chí ưu tiên khi 2 đội bằng điểm, vì vậy:

Italia (hiệu số +0) sẽ đi tiếp nếu hòa hoặc thắng Uruguay (-1).

Uruguay sẽ đi tiếp nếu đánh bại Italia.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x