Fan phong trào khắp nơi

Hạt Mít
Từ 19:24 ngày 13-07-2014
Dù Đức hay Argentina vô địch World Cup 2014 thì chắc chắn cũng sẽ có một lượng fan phong trào vô cùng hùng hậu chuẩn bị hô hào họ là fan của đội chiến thắng. Đấy là một “vấn nạn” trên mạng xã hội hiện nay…

Trước World Cup gần như không ai biết James Rodriguez là ai. Vậy mà bây giờ, có một lực lượng không nhỏ tự xưng là fan của James Rodriguez. Hôm qua (12/7) là sinh nhật lần thứ 22 của James, số người vào chúc mừng sinh nhật anh trên mạng xã hội tăng đột biến, khiến chính anh cũng cảm thấy bối rối. Theo điều tra nhanh thì 90% số người tự nhận là fan này không biết cách phát âm chữ James là HAM-ez, họ toàn kêu là “Giêm”, cứ như là nhân vật Giêm-Bon (James Bond) trong phim 007 vậy.

Có một gia đình rất đông anh em, một hôm bọn trẻ xào xáo đánh nhau, 3 đứa xúm vào đánh 1 đứa. Bà nội trọm trẹm nhai trầu bước ra hỏi: “Sao bọn con lại đánh nhau thế? Anh em phải nhường nhau chứ”. 3 đứa trả lời: “Thằng này trước có bao giờ xem đá banh đâu, giờ cũng bày đặt post status về World Cup đó nội”. Bà nội mỉm cười hiền từ và nói: “Đánh tiếp cho bà”.

Lực lượng CĐV Man United đã lặn mất tăm và im thin thít trong mùa giải vừa qua hứa hẹn cũng sẽ bùng phát trở lại như nấm sau mưa. Một oppa Hàn Quốc triết lý: “Fan phong trào không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi. Chúng chỉ tạm chuyển từ M.U sang Liverpool rồi chờ thời cơ chuyển ngược về mà thôi”. 

Tin tình báo cho biết, sẽ có một lượng không nhỏ fan phong trào vừa tự nhận là fan M.U, vừa tự nhận là fan Louis van Gaal cho... sang trọng. Tất nhiên 90% trong số này không hề biết ông Van Gaal từng vô địch Cúp C1, từng dọa “nude” trước mặt cầu thủ để chứng minh ông không hề “gay” và từng cho “Quả bóng vàng” Rivaldo dự bị miệt mài.

Trở lại với trận chung kết World Cup giữa Đức và Argentina đêm nay. Một ca sĩ tự nhận là fan chân chính của ĐT Đức cho biết: “Em thích Đức vì các cầu thủ rất đẹp trai. Em tin là anh Michael Ballack sẽ ghi bàn trong trận chung kết. Cố lên anh Ballack!”.

Nhà cá cược có hạng Huỳnh Văn Kèo thì chỉ mong mình sẽ không bỏ qua pha ghi bàn nào trong trận chung kết. Anh nói: “Đang coi trận bán kết thì trời chợt đổ mưa, tôi lật đật chạy lên lấy đồ và đóng cửa lại bước xuống thì đã 4-0 mất rồi. Nói chung là Đức ghi bàn nhanh đến mức dân cược không kịp xả kèo. Quả là chuyện cổ kim hiếm có”.

Nhà văn Năm Câu như thường lệ vừa rít thuốc lào vừa nói: “Đội Brazil đã làm đúng tinh thần một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Neymar không đá là cả đội dứt khoát không đá luôn. Nhưng Argentina khác. Một ngày Maradona, mãi mãi Messi. Anh Sabella cố lên!”.

Để kết thúc câu chuyện này, xin gửi đến quý vị một câu chuyện từ tương lai do bà Phù thủy Hạt Mít gửi về cho bản tin Fan… Fét của chúng tôi. Chuyện xảy ra 1 tháng sau World Cup 2014. Các cầu thủ Brazil quá xấu hổ nên ra đường phải giả dạng. Neymar giả thành một nhà sư, hy sinh mái tóc, cúi gầm mặt xuống mà đi. Vừa ra đường được vài bước thì bị một bà lão bắt gặp, bà lão hô lên: “A, Neymar, cậu buồn quá đi tu đấy ư”.

Neymar hoảng hốt lật đật về nhà, cải trang thành một người Đạo Hồi, quấn khăn kín đầu, chỉ chừa 2 con mắt. Vừa ra khỏi nhà vài bước lại gặp bà lão trước và bà lại la lên: “A, Neymar, giờ lại là người Trung Đông à”. Neymar kinh hãi quá lại hỏi bà: “Ơ, sao bà lại nhận ra tôi tài thế ạ”. 

Bà lão mỉm cười nói nhỏ: “Hì hì. Tớ là Oscar nè”.

Hẹn gặp lại quý vị trong những bản tin sau.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x