Lăng kính:

Arsenal-Wenger: Lại thêm 1 lời hứa

Đức Hoàng Đức Hoàng
05:25 ngày 24-08-2013
Trước phản ứng gay gắt của các CĐV vì sự trì trệ mà Arsenal đang trải qua trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, hôm qua, BLĐ đội bóng đã viết một lá thư gửi đến người hâm mộ.
Arsenal-Wenger: Lại thêm 1 lời hứa
1. Trước phản ứng gay gắt của các CĐV vì sự trì trệ mà Arsenal đang trải qua trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, hôm qua, BLĐ đội bóng đã viết một lá thư gửi đến người hâm mộ. Sau đây là nội dung lá thư:

“Rất cảm ơn vì email của các bạn. Chúng tôi hiểu và chia sẻ với sự thất vọng của các bạn về việc CLB bóng đá Arsenal chưa có được cầu thủ nào cho mùa giải mới.

Về khía cạnh chuyển nhượng, chúng tôi có thể đảm bảo rằng Arsenal vẫn đang hoạt động rất tích cực suốt cả mùa Hè để đưa về những cầu thủ mới và sẽ làm điều đó cho tới khi kỳ chuyển nhượng kết thúc.

Chúng tôi có thể nói rõ rằng mục tiêu của Arsenal là giành các danh hiệu. Mục tiêu này được chia sẻ với cổ đông lớn Stan Kroenke, BLĐ, HLV Arsene Wenger và bất kỳ ai làm việc cho đội bóng.

Thay mặt cho CLB bóng đá Arsenal, xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn”.

2. Đó là một lá thư vừa có ý nghĩa, vừa vô nghĩa. Có ý nghĩa bởi rốt cục thì người ta cũng biết rằng BLĐ Arsenal có sốt ruột, có ý thức được rằng họ cần phải bổ sung lực lượng, nếu không phải để vô địch thì cũng là để giữ chân các CĐV đến Emirates, chứ không đến nỗi “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Nhưng vô nghĩa là bởi lá thư ấy rốt cục cũng chỉ chứa đựng những nội dung mà các lãnh đạo của Arsenal đã nói suốt những năm qua, và kết quả của những tuyên ngôn tương tự thì ai cũng đã nhìn thấy.

“Arsenal vẫn đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng” là điều mà ai cũng biết. Họ lúc nào cũng hoạt động tích cực, nếu không muốn nói là tích cực nhất nếu chỉ xét đến năng lượng bỏ ra. Danh sách những cầu thủ mà Arsenal liên hệ đã quá dài để trang báo hôm nay có thể liệt kê.

Nhưng sự tích cực ấy là để tìm ra những cầu thủ có chất lượng nhưng giá rẻ, lương thấp, những người phù hợp với triết lý mua sắm của giới chủ Mỹ và ông Wenger. Trong bối cảnh thị trường hôm nay thì những người như thế không tồn tại. Đến Napoli và Atletico Madrid cũng có thể chi nhiều tiền hơn Arsenal (hay nói cách khác là thể hiện nhiều quyết tâm hơn). Một sự tích cực vô nghĩa. Một lời tuyên bố nhạt nhẽo. Cái CĐV cần là hiệu quả chứ cho dù họ có thương cảm với con dã tràng bao nhiêu thì cũng không thể ngợi ca nó được.

Và tuyên bố thứ 2 còn vô nghĩa hơn: “Mục tiêu của Arsenal là giành các danh hiệu”. Mục tiêu thì chỉ có nghĩa nếu người ta thực sự phấn đấu vì nó. Còn ai cũng có thể đặt ra mục tiêu. Ví dụ như người viết bài này, có thể tuyên bố một cách đàng hoàng rằng mục tiêu của anh ta là đoạt giải báo chí Pulitzer cho hạng mục ảnh phóng sự dù không hề có một cái máy ảnh nào. Không vấn đề gì cả. Lời nói chẳng mất tiền mua.

3. Những lời hứa đang bị xem thường hết mức ở Arsenal, đến mức người ta có thể nói ra nó mỗi tháng chứ không còn là mỗi mùa giải nữa.

HLV Arsene Wenger, từ tận 2 mùa giải trước, đã hứa với các cổ đông rằng ông sẽ ra đi nếu không có một danh hiệu. Nhưng rồi lời hứa đó cũng bị lãng quên.

Các CĐV, đã từng yêu quý và thông cảm với Wenger đến mức tưởng như không thể trách móc, cũng đã lên tiếng phản đối ông: Hội CĐV Arsenal Supporter’s Trust, những người sở hữu cổ phần của đội bóng, khẳng định họ không muốn gia hạn hợp đồng với Wenger.

Những lời hứa vô nghĩa đến mức việc phân tích về những lời hứa của Arsenal, ví dụ như bài viết các bạn đang đọc, cũng trở nên nhàm chán đến không thể chịu nổi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x