Thomas Mueller: Thành công nhờ vợ đẹp & ngựa hay

TRƯỜNG THANH
09:50 ngày 21-06-2014
Thomas Mueller vẫn thường ví mình như một chú ngựa. Nhưng “tuấn mã” Mueller sẽ không thể tung vó thành công nếu thiếu người cầm cương. Người ấy, không ai khác ngoài Lisa - nàng WAG của ngôi sao Bayern Munich và ĐT Đức.
Thomas Mueller: Thành công nhờ vợ đẹp & ngựa hay

TÌNH YÊU TRÊN LƯNG NGỰA
Sau khi lập cú hat-trick vào lưới BĐN, giúp ĐT Đức khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch chinh phục Cúp Vàng trên đất Brazil, Mueller làm gì? Trên Facebook, ngôi sao 24 tuổi của Mannschaft hạnh phúc chia sẻ: “Đặc biệt cảm ơn vợ tôi, Lisa. Ba bàn thắng dành cho em, cảm ơn em, người luôn ở bên anh”.

Cùng 24 tuổi, Mueller và Lisa đã chính thức nên vợ thành chồng được hơn 4 năm. Nhưng người ta có cảm giác, chàng tiền vệ Bayern và cô vợ như mới đang ở thời kỳ đầu của những ngày họ hẹn ở trường trung học tại thị trấn Weilheim, Bavaria. Những ngày ấy thế nào? 

“Tôi chết mê chết ngay trong lần đầu tiên gặp Lisa, cô bạn học cùng trường. Tôi làm quen với Lisa bằng cách giả vờ mượn cô ấy cuốn sách toán. Cho tới thời điểm này, tình yêu và cảm xúc của tôi dành cho Lisa vẫn vẹn nguyên như thời còn cắp sách tới trường” - Mueller thổ lộ với tạp chí Bunte trước ngày hội bóng đá lớn nhất Brazil. 


Còn nàng WAG của tiền vệ ĐT Đức hé lộ: “Chúng tôi thường xuyên gặp nhau ở trường. Nhưng tôi chỉ ấn tượng với Thomas khi nhìn anh mặc đồ thể thao, thi đấu cho đội bóng của nhà trường”.

Mueller và Lisa có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là đua ngựa. Một ngày Hè năm 2006, ngôi sao trẻ của Bayern đưa Lisa tới trung tâm Bachaeckerhof cho cô bạn học thỏa mãn đam mê. Những ngày trên lưng ngựa ở Bachaeckerhof, Lisa hoàn toàn bị Mueller chinh phục. 
Tới tháng 09/2009, ngôi sao ĐT Đức chính thức biến cô bạn gái Lisa thành… bà Mueller ở tuổi 20. Lisa thổ lộ: “Đêm Giáng sinh năm 2008, ngay tại nhà của bố mẹ anh ấy, Thomas nói muốn cưới tôi làm vợ. Sang năm thì chúng tôi làm đám cưới”.

Giới truyền thông Đức vẫn gọi Lisa là người mẫu. Trên thực tế, nàng WAG 24 tuổi của Mueller vẫn thường xuất hiện trên các tạp chí thời trang. Nhưng nghề nghiệp được đào tạo chính quy, bài bản của Lisa lại là… ngựa.

Năm 2008, đôi bạn tốt nghiệp phổ thông. Mueller kết thúc sự nghiệp đèn sách, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Bayern. Trong khi đó, Lisa theo học ngành phối giống và chăm sóc ngựa đua chuyên nghiệp.

ĐÀN NGỰA NON CỦA MUELLER
Sao sân cỏ chơi ngựa xưa nay không hiếm. Ở Anh, những Wayne Rooney, Peter Crouch, Rio Ferdinand, Tom Cleverley… hay ở Tây Ban Nha là Sergio Ramos từng đầu tư không ít tiền của cho thú chơi quý tộc này. Tuy vậy, chẳng mấy ngôi sao thành công được như Michael Owen và đặc biệt là Alex Ferguson, bởi theo cựu HLV M.U: “Môn thể thao đua ngựa cần niềm đam mê và hiểu biết thực sự mới mong thành công”.

Đam mê là chưa đủ, người chơi ngựa phải hiểu ngựa, thế nên Mueller mới ủng hộ cả hai tay khi nàng WAG của mình theo học chuyên ngành về ngựa đua. Và cũng khác những cặp vợ chồng như Wayne Rooney chi tiền tấn tậu tuấn mã với kỳ vọng thành công để rồi phải thất vọng. 

Vợ chồng Mueller với tình yêu và những kiến thức về ngựa, họ nhẫn nại tự tạo cho mình đàn ngựa đua đầy triển vọng. Theo tạp chí ngựa đua St Georg, Mueller và Lisa hiện sở hữu 17 chú ngựa non, 4 trong số ấy được mua từ những cuộc đấu giá, 13 chú ngựa còn lại được họ nhân giống từ con ngựa cái Ireland, Carla Bruni.

Ngựa là niềm đam mê chung và là cầu nối tình duyên của vợ chồng Mueller

Chưa biết 17 chú ngựa non hiện tại của Mueller có “mã đáo thành công” trong tương lai hay không nhưng vào tháng 10/2013, ngôi sao tấn công của Mannschaft đã gặt hái thành công khi chú ngựa Dave giành chức vô địch tại giải “Stars von Morgen” (Ngôi sao của ngày mai) ở Nuernberg. 
Điều đáng nói là, Mueller mua con ngựa Dave vô danh với giá chỉ 5.000 euro làm quà tặng cho Lisa sau trận chung kết Champions League 2013. Chiến thắng đầu tay trong môn thể thao đua ngựa ở Nuremberg phần nào cho thấy, Mueller là một tay biết… chơi ngựa và chọn ngựa, chứ không mù mờ mất tiền oan như Wayne Rooney.

Tâm sự với tờ Bild, Lisa hồ hởi khi nhắc tới chiến thắng của Dave: “Lọt vào tới chặng đua chung kết rồi chiến thắng, Dave vượt xa kỳ vọng của tôi và Mueller”.

“CẦU THỦ CŨNG GIỐNG NGỰA NON”
Mueller bận bịu quanh năm với lịch thi đấu, luyện tập của Bayern và ĐT Đức nên 17 chú ngựa non, đặc biệt là 13 con ngựa do Carla Bruni sinh ra chủ yếu lớn lên nhờ công chăm bẵm của Lisa nhưng không vì thế mà Mueller bỏ bê đàn ngựa. 

Bởi cứ rời sân cỏ và có thời gian rảnh là tiền vệ Bayern lại cùng cô vợ trẻ chăm sóc cho lũ ngựa non. Trên tạp chí St Georg tháng 12/2013, Lisa thổ lộ: “Thomas hiểu được tập tính cũng như điểm mạnh của từng con ngựa non và chúng cũng cảm nhận được tình yêu của anh. Giấc mơ của tôi và Thomas là gây dựng thành công một trang trại ngựa”. 

Cũng trên St Georg, Mueller lại quả quyết: “Cầu thủ bóng đá và ngựa có nhiều điểm tương đồng. Tài năng không tự sinh ra, muốn giành chiến thắng, cầu thủ cũng như ngựa đua, cả hai phải khổ luyện”.

Mueller thành công nhờ từng bước khổ luyện như một chú ngựa đua. Và cũng giống 17 con ngựa non đang chờ ngày tung vó, ngôi sao tấn công của Mannschaft đề cao vai trò của Lisa trên từng chặng đường thành công của anh trên sân cỏ. Vậy nên, cú hat-trick trong trận BĐN giống như món quà tri ân không thể tuyệt vời hơn mà Mueller dành cho cô “giám mã” xinh đẹp của cuộc đời anh.

 Vô đối về giá trị tiếp thị


Dù mới 24 tuổi nhưng Thomas Mueller đã vượt qua nhiều đàn anh để trở thành cầu thủ có giá trị tiếp thị số 1 của bóng đá Đức. Theo đánh giá của công ty tư vấn tiếp thị Batten, giá trị tiếp thị của Mueller là 30,7 triệu USD, bỏ xa những đồng đội tiếp theo như Manuel Neuer (28,6 triệu USD), Mesut Oezil (28.1 triệu USD), Bastian Schweinsteiger (25 triệu USD)... 

Có giá trị trên cả sân cỏ lẫn thương mại, nên thật dễ hiểu khi Mueller đang hưởng mức lương lên tới 4 triệu USD/năm ở Bayern và khối tài sản của anh hiện lên tới 12 triệu USD. Một chuyên gia của Batten lý giải trên Bild: “Mueller có giá trị tiếp thị lớn vì anh ta có ảnh hưởng rất lớn tới người hâm mộ nước Đức, đặc biệt là giới trẻ”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mặt trái của những nhà vô địch World Cup 1978 Mặt trái của những nhà vô địch World Cup 1978

    Ngoại trừ “tay chơi” Alberto Tarantini, các thành viên còn lại trong đội hình chính Argentina vô địch World Cup 1978 đều làm những công việc liên quan đến bóng đá sau khi treo giày.

  • Nhịp đập World Cup: Chiến thắng này  là của… Chile Nhịp đập World Cup: Chiến thắng này là của… Chile

    Suy nghĩ thông thường của giới cầm quân khi đối đầu với đội tuyển TBN, hoặc lối chơi Tiqui-Taca nói chung, là né tránh sở trường giữ và chuyền bóng của đối phương.

  • Pele & World Cup (Kỳ 3): Bắt tay vào xây con đường đế vương Pele & World Cup (Kỳ 3): Bắt tay vào xây con đường đế vương

    Thảm họa Maracanazo với thất bại của Brazil ngay trên sân nhà tại World Cup 1950 như 1 động lực mạnh mẽ đối với Pele. Ngay từ thời điểm đó ông đã tự nhủ sẽ phải giành Cúp Vàng về cho cha, cho gia đình và cho cả đất nước Brazil. Và hành trình đó đã được bắt đầu từ khi ông gia nhập CLB Santos lúc 15 tuổi.

  • GĐKT CLB HN.T&T Cristiano kể chuyện về World Cup tại Brazil GĐKT CLB HN.T&T Cristiano kể chuyện về World Cup tại Brazil

    HLV trưởng ĐTQG Brazil ở World Cup 2014, Felipe Scolari chính là người thầy đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của cựu trung vệ Cristiano Roland - người hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật CLB Hà Nội T&T. Hãy cùng nghe Cristiano chia sẻ những kỷ niệm với ông thầy nay đã nổi tiếng bậc nhất thế giới khi anh còn chơi bóng ở quê nhà.

  • Góc chuyên gia: Scolari là ngôi sao duy nhất của ĐT Brazil Góc chuyên gia: Scolari là ngôi sao duy nhất của ĐT Brazil

    Từ một Brazil dường như chỉ biết tấn công, Scolari đã thay đổi toàn diện lối chơi. Giờ đây, Brazil chứ không phải Italia mới là đội bóng sở hữu các hậu vệ tốt nhất. Brazil dự World Cup lần này rất khác về cả hình thức lẫn chuyên môn và đó là cơ sở để những ai yêu đội bóng này tin vào chiếc Cúp Vàng lần thứ 6.

  • HLV Phan Thanh Hùng và ký ức về chuyến đi Brazil năm 2007 HLV Phan Thanh Hùng và ký ức về chuyến đi Brazil năm 2007

    Là HLV đầu tiên tại V.League đặt chân đến Brazil trực tiếp tuyển ngoại binh, HLV Phan Thanh Hùng đã có 1 tháng trời rong ruổi ở xứ sở Samba để “săn đầu người” cho CLB SHB.Đà Nẵng.

  • Điểm kỳ lạ của dân Brazil - Tình yêu bóng đá & những cái tên Điểm kỳ lạ của dân Brazil - Tình yêu bóng đá & những cái tên

    Khi Angela mang thai, cô đã thống nhất với ông chồng mê bóng đá của mình là sẽ đặt tên cho nó là Amanda nếu là bé gái. Còn nếu nó là một cậu con trai, họ sẽ đặt tên nó là Lineker, dựa theo tên của danh thủ Gary Lineker, người đã giành “Chiếc giày Vàng” của kỳ World Cup 1986 tại Mexico.

  • Khả năng tái hiện trận chung kết kinh điển Khả năng tái hiện trận chung kết kinh điển

    “Chung kết kinh điển” nghĩa là phải có 1 trong 4 đội Uruguay, Brazil, Đức, Italia. Xưa nay, chỉ có 2 lần trận chung kết World Cup vắng bóng các đại gia ấy (các năm 1978 và 2010).

  • Vai trò của lịch thi đấu: Đã ở bảng mạnh, lại gặp lịch thi đấu khó Vai trò của lịch thi đấu: Đã ở bảng mạnh, lại gặp lịch thi đấu khó

    Cả 8 đội thuộc 2 bảng D (Uruguay, Italia, Anh, Costa Rica) và G (Đức, BĐN, Mỹ, Ghana) đều nằm trong nhóm 13 đội “xui xẻo” nhất, khi giới chuyên môn rà soát lại lịch thi đấu của vòng bảng.

  • Số phận bi đát của "Bảng tử thần" - Nằm trong bảng mạnh là điều bất hạnh Số phận bi đát của "Bảng tử thần" - Nằm trong bảng mạnh là điều bất hạnh

    Hầu như ở mọi VCK EURO hay World Cup đều xuất hiện một bảng đấu “tử thần”, nơi hội tụ ít nhất 3 đội mạnh, ngang sức ngang tài, tạo nên cuộc đua vào vòng hai vô cùng khốc liệt. “Bảng tử thần” cực kỳ hấp dẫn bởi tính chất cạnh tranh sống còn giữa 4 đội, tuy nhiên, ai cũng sợ rơi vào nhóm này bởi nơi đây hàm chứa nguy cơ thất bại cực cao.

  • Khái niệm "Bảng tử thần"  - Gần 50 năm tồn tại Khái niệm "Bảng tử thần" - Gần 50 năm tồn tại

    Lần đầu tiên cụm từ “Bảng tử thần” xuất hiện một cách rộng rãi là tại World Cup 1970, khi các phóng viên của nước chủ nhà Mexico gọi bảng 3 của giải (gồm Brazil, Anh, Romania, Tiệp Khắc) là “Grupo de la muerte” (tiếng TBN).

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x