Suarez và phép toán thay đổi số phận

HẠNH NGUYỄN
09:25 ngày 30-12-2013
Một Luis Suarez vẫn hay bị ấn tượng là “con nhà nghèo, học dốt” hóa ra lại rất yêu toán và giỏi toán. Và để có được một Luis Suarez siêu sao trên sân cỏ như bây giờ hóa ra là nhờ vào một “phép toán” kỳ diệu trong tình yêu.
Suarez và phép toán thay đổi số phận
KHÔNG THÀNH CẦU THỦ THÌ LÀM KẾ TOÁN
Suarez sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó và đông con. Anh từng tâm sự: “Nhà có tới 7 anh em, tôi chẳng bao giờ có được chiếc giày đúng với cỡ chân của mình”. Chuyện có giày xỏ vừa chân để đá bóng đã là điều không tưởng thì nói gì đến chuyện anh được học hành đến nơi đến chốn. Suarez thậm chí còn tự nhận mình thuộc dạng... lười học. Ấy vậy mà ít ai biết Suarez thực ra lại yêu toán và giỏi toán. Bí mật thú vị này vừa được tuyển trạch viên Wilson Pirez của CLB Nacional tại Uruguay bật mí trên tờ Sunday Mirror.

Pirez chính là người đã phát hiện ra tài đá bóng của Suarez hồi anh mới 9 tuổi. Ông kể lại: “Bên cạnh việc cho các cầu thủ trẻ rèn luyện kỹ năng chơi bóng, chúng tôi vẫn luôn chú ý đảm bảo việc học văn hóa cho họ. Về quá trình học văn hóa của Suarez, tôi đặc biệt ấn tượng với chuyện học toán của cậu ấy. 

Suarez hồi ăn tập trong lò đào tạo của Nacional

Phải nói thẳng là môn gì cậu ấy cũng lười, ngoại trừ toán học. Suarez vẫn hay bị kêu ca trốn làm bài tập về nhà. Nhưng riêng môn toán thì không. Cậu ấy chẳng phải nhắc nhở nửa câu về chuyện làm bài tập toán. Đơn giản vì Suarez thích học toán.

Nếu Suarez không theo nghiệp cầu thủ, tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ thành một kế toán viên cừ khôi”.

Pirez bảo chỉ cần nhìn vào cách Suarez khéo léo xoay xở giữa vòng vây của các cầu thủ đối phương ở trên sân thì sẽ hình dung được ngôi sao người Uruguay này tính toán nhanh nhạy và chính xác thế nào.

Suarez sinh trưởng trong nghèo khó

PHÉP TOÁN ĐỔI ĐỜI
Suarez không theo đường toán học. Nhưng anh đã phải thực hiện một phép toán thay đổi số phận thời còn ăn tập trong đội trẻ của Nacional.
Số là ở độ tuổi U12, Suarez rất say sưa với trái bóng. Nhưng đột nhiên trong giai đoạn từ 12 đến 14 tuổi, anh lại cảm thấy muốn nói “không” với tất cả mọi thứ chứ không chỉ riêng ước mơ trở thành cầu thủ. Suarez không tin nổi thực tế cha mẹ anh đã ly dị. Không muốn học hành. Cũng không muốn tập tành. Không động lực. Không phương hướng. Không niềm tin. Đời ra sao thì ra.

Giai đoạn tồi tệ này chỉ chấm dứt kể từ khi Suarez gặp và quen Sofia (bà xã của anh bây giờ). Hồi đó Suarez 15 tuổi còn Sofia 12 tuổi. Sofia đã thắp lại trong Suarez niềm tin, niềm hứng thú vào cuộc sống.

Luis Suarez và Sofia thời mới yêu

Đang lúc được tình yêu thức tỉnh thì Suarez nhận cú sốc: Sofia phải theo gia đình chuyển từ Montevideo sang Barcelona sinh sống. Ngày chia tay bịn rịn, đôi trẻ tính toán sẽ dành dụm, tiết kiệm tiền để sau này thỉnh thoảng còn đi thăm nhau, sẽ giữ liên lạc qua điện thoại, qua mạng internet... Nhưng như thế vẫn không ngăn được nguy cơ mất nhau. Suarez phải làm sao để giữ gìn mối tình đã lôi anh lên từ vực thẳm?

Sau nhiều hồi trăn trở, tính toán, cuối cùng anh nhận ra rằng chỉ có một con đường: anh phải sang châu Âu với nàng. Họ phải ở bên nhau. Vậy Suarez sang trời Âu bằng cách nào với đôi bàn tay trắng? Bài toán hóc búa này chỉ có lời giải duy nhất: anh phải chơi bóng thật giỏi để được chuyển sang châu Âu thi đấu.

Với lời giải ấy, Suarez từ một tài năng trẻ tưởng vứt đi đã nỗ lực không ngừng để tỏa sáng ở Nacional trước khi lần lượt tỏa sáng cùng Groningen, Ajax và Liverpool như hiện nay...

Sắt son với vợ


Suarez có thể dính rất nhiều scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng tuyệt không có chuyện anh dính scandal ngoại tình như phần đông các ngôi sao Nam Mỹ khác.

“Máu” nhất đấu vàng – đen
Suarez thi đấu hăng máu nhất mỗi khi gặp đối thủ mặc áo màu vàng – đen. Anh có phép so sánh đơn giản: đội bóng nào mặc áo vàng – đen cũng gợi đến đối thủ không đội trời chung Penarol của Nacional (áo truyền thống của Penarol có sọc vàng – đen).

Đón đọc "Ấn phẩm Magazine về Euro DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM".
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024 nói riêng và EURO nói chung.
  • Những câu chuyện đặc sắc nhất, được viết bởi những phóng viên thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu Euro khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Giới showbiz phát sốt vì Becks Giới showbiz phát sốt vì Becks

    Thương vụ mua lại một đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) của ngôi sao David Beckham hiện được giới showbiz tại Mỹ quan tâm đặc biệt.

  • Top "nam vương" trên sân cỏ 2013 Top "nam vương" trên sân cỏ 2013

    Không chỉ tài năng trên sân bóng, những ngôi sao này còn làm điên đảo hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới vì vẻ đẹp trai đầy nam tính của mình.

  • Ronaldo đưa bồ xinh và quý tử đi chơi Tết Ronaldo đưa bồ xinh và quý tử đi chơi Tết

    Tranh thủ thời gian La Liga nghỉ Đông, siêu sao Cristiano Ronaldo đưa cô bồ Irina Shayk và cậu con trai Ronaldo Jr đến Dubai (UAE).

  • Pjanic cặp phóng viên xinh đẹp, Roma đì đẹt Pjanic cặp phóng viên xinh đẹp, Roma đì đẹt

    Hay chuyện tiền vệ Miralem Pjanic cưa đổ nữ phóng viên xinh đẹp Giorgia Rossi, các fan của Roma có thể tự hào rằng đội nhà đang sở hữu hoa hậu WAGs phóng viên. Nhưng họ chớ vội mừng nếu giật mình nhìn lại dớp đen đủi từ những chuyện tình cầu thủ - phóng viên.

  • WAGs Chelsea vs Liverpool: Kẻ tám lạng, người nửa cân WAGs Chelsea vs Liverpool: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Đội chủ nhà Chelsea đang được đánh giá cao hơn các vị khách Liverpool trong trận đấu tâm điểm vòng 19 Premier League. Nhưng ở phía hậu trường, các cô nàng WAGs của Liverpool lại không tỏ ra lép vế so với đối thủ.

  • Manuel Iturbe thoát chết thần kỳ Manuel Iturbe thoát chết thần kỳ

    Suýt chút nữa thì tiền đạo Juan Manuel Iturbe đã vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng mặt trời nữa. Khi Iturbe thoát chết một cách thần kỳ trong vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra.

  • Boateng bị bồ mới của vợ cũ tấn công Boateng bị bồ mới của vợ cũ tấn công

    Diễn biến vụ tiền vệ Kevin-Prince Boateng bị một kẻ lạ mặt đánh tới mức phải nhập viện, sau khi tới nhà cô vợ cũ Jennifer tiếp tục là tâm điểm chú ý từ dư luận tại Đức.

  • Seaman “qua đò” lần 3 Seaman “qua đò” lần 3

    Bẵng đi một thời gian, cái tên David Seaman lại gây ồn ào trên nhiều mặt báo ở xứ sương mù. Khi cựu thủ thành của Arsenal đang có ý định đá trận chung kết với người đẹp kém 11 tuổi Frankie Poultney.

  • Sao Mexico nối lại tình xưa với bồ xinh Sao Mexico nối lại tình xưa với bồ xinh

    Tiền đạo Rafael Marquez Lugo và nữ phóng viên Marisol Gonzalez xinh đẹp đã quay về bên nhau sau gần 3 tháng nói lời chia tay.

  • Say rượu đánh nhau, sao West Ham bị cảnh sát bắt giữ Say rượu đánh nhau, sao West Ham bị cảnh sát bắt giữ

    Báo Anh đưa tin, trung vệ James Tomkins của West Ham đã bị bắt ngay bên ngoài hộp đêm vì tội ẩu đả với cảnh sát sau khi đã uống say mèm.

  • Bạn gái Sinclair khoe thân tạm biệt năm 2013 Bạn gái Sinclair khoe thân tạm biệt năm 2013

    Người đẹp kiêm diễn viên Helen Flanagan mới đây đã thực hiện bộ ảnh khiêu khích nhân dịp Giáng sinh và tiễn năm 2013.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x