10 điều Ronaldo cần làm nếu muốn đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh

Thạch Long
Từ 06:09 ngày 09-06-2014
Để Cristiano Ronaldo có thể một tay kéo ĐT Bồ Đào Nha lên đỉnh vinh quang, giống như Pele hay Maradona đã từng làm với Brazil và Argentina, anh phải chú ý lắng nghe 10 bài học lịch sử.

1 - Bùng nổ ở mọi điểm nóng. Hãy nói với các đồng đội rằng, tôi là cầu thủ giỏi nhất đội tuyển và tôi là cơ hội duy nhất kéo các bạn đi lên phía trước, giống hệt niềm tin mà HLV Alan Ball dành cho Matt Le Tissier những năm 90, Cristiano Ronaldo sẽ thành công. Anh phải là người có mặt ở tất cả các điểm nóng, nhận bóng và phát động tấn công.

2 - Thúc đẩy đồng đội, đừng dọa họ. Nếu muốn thành công, Ronaldo nên học hỏi cách vực dậy tinh thần đồng đội của Eric Cantona, và tuyệt đối đừng giống như Zlatan Ibrahimovic, dọa nạt họ. Ibra quá ngạo mạn về bản thân. Anh nghĩ rằng Thụy Điển sẽ chẳng ra gì nếu thiếu mình. Còn Cantona thì khác. Anh thúc các đồng đội ở M.U cùng mình tiến lên. 

3 - Xây dựng mối liên kết ở hàng tiền vệ. Michel Platini một tay đưa ĐT Pháp lên ngôi tại EURO 1984, nhưng Platini luôn nhấn mạnh rằng, nếu không có một hàng tiền vệ cơ động thì ông cũng chẳng làm được gì. Đây chính là hình mẫu mà Ronaldo nên học hỏi. Những vệ tinh như Moutinho, Veloso, Meireles hay Carvalho sẽ giúp đỡ được Ronaldo rất nhiều.



4 - Ăn theo khẩu phần ở CLB. Trong màu áo CLB, khẩu phần ăn của Ronaldo rất phức tạp. Anh phải chia ra làm 6 bữa ăn nhỏ, trong đó có vài món do chính mẹ CR7 yêu cầu nấu cho con trai bà ăn. Trong quá khứ, Alan Shearer từng được tạo điều kiện để ăn theo khẩu phần riêng và ông đã rực sáng trong suốt những ngày ở Newcastle. 

5 - Để Ronaldo thi đấu ở vị trí ưa thích. Một trong những sai lầm lớn nhất của HLV Paulo Bento khi sử dụng Ronaldo chính là việc ông ép ngôi sao này phải cáng đáng quá nhiều vị trí trên sân. Nếu muốn Quả bóng vàng 2013 phát huy được khả năng tốt nhất, Bento cần phải để cầu thủ con cưng của mình thi đấu ở vị trí mà anh nguy hiểm nhất.

6 - Đừng dính thẻ vàng. Nếu Ronaldo không muốn bỗng dưng phải vắng mặt ở một trận đấu quan trọng vì án treo giò, tốt nhất anh đừng dính bất kỳ chiếc thẻ vàng nào. Ronaldo phải nhớ kỷ niệm đau đớn của Michael Ballack ở World Cup 2002. Ballack dính thẻ vàng trong trận bán kết và bị treo giò ở trận chung kết. Rốt cuộc, Đức đã thua Brazil.

7 - Để Ronaldo mặc “áo bíp vàng”. Mặc chiếc áo bíp màu vàng trên sân tập chính là cái cách nhiều HLV tránh cho cầu thủ số 1 của họ gặp phải những chấn thương lãng xẹt. Với trường hợp của CR7, không chỉ trong các buổi tập, mà khi thi đấu ở trên sân, các đồng đội cũng phải cùng bảo vệ Ronaldo khỏi những pha vào bóng triệt hạ của đối phương.



8 - Đừng ngần ngại ngồi dự bị. Ronaldo luôn có khát vọng chiến đấu cao hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên, đừng ngần ngại hay khó chịu nếu phải ngồi dự bị. Bởi khi HLV ép CR7 phải dự bị có nghĩa là ông đã tính toán để ngôi sao của mình tránh khỏi những tác động xấu trên sân nếu thi đấu.

9 - Hãy đi bóng nếu có thể. Ở World Cup 1962, Garrincha được khuyên cứ việc đi bóng nếu anh có khoảng trống. Kết quả thì như chúng ta đã biết, Brazil vô địch, Garrincha đi vào lịch sử. Ronaldo cũng cần được khuyến khích phát huy khả năng cá nhân nếu đồng đội của anh bất lực.

10 - Nhớ mang theo tông-đơ cắt tóc. Đây là một hình thức ví von. Đã gọi là Ro điệu có nghĩa là CR7 rất điệu. Anh thay đổi kiểu tóc liên tục. Đây là một hình thức tâm lý vô cùng quan trọng. Đừng tạo áp lực thành công lên vai Ronaldo và bản thân CR7 cũng đừng nghĩ rằng mình là người chịu trách nhiệm cao nhất. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x