5 cách để Mỹ đánh bại Bỉ

Việt Hà
Từ 15:21 ngày 01-07-2014
Bỉ với lực lượng hùng hậu được đánh giá nhỉnh hơn so với Mỹ. Dù vậy cơ hội chiến thắng của đội bóng xứ cờ hoa không phải nhỏ nếu họ làm tốt các chỉ dẫn dưới đây...

Vô hiệu hóa Hazard
Eden Hazard chắc chắn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Bỉ. Việc Mỹ có vô hiệu hóa được tiền vệ của Chelsea hay không sẽ quyết định đến cục diện trận đấu. Thực tế là Hazard ở World Cup năm nay có phong độ không thực sự tốt. Do đó các học trò của Klinsmann hoàn toàn có thể phong tỏa cầu thủ này. 

Tin vào Bradley


Tại World Cup 2014, không ai trong ĐT Mỹ chạy nhiều hơn, thi đấu nỗ lực hơn Michael Bradley. Tiền vệ 26 tuổi không phải mẫu cầu thủ xuất chúng, nhưng là người có ý chí thi đấu tuyệt vời, tư duy chiến thuật tốt và lối chơi đa năng. Việc Bradley “giấu mình” phía sau Dempsey sẽ mang tới mối nguy hiểm cao độ cho Bỉ.

Hàng thủ dâng cao hơn


Trong các trận vòng bảng, hàng hậu vệ của Mỹ chơi lùi sâu quá cẩn trọng. Bốn hậu vệ hầu như không dám dâng cao tấn công. Điều này dẫn đến mối liên kết yếu ớt với các tuyến trên và hạn chế sức tấn công của Mỹ. Trước một đối thủ không quá mạnh như Bỉ, Mỹ cần dâng cao tuyến dưới hơn để tạo ra sức công phá lớn hơn về khung thành đối phương.

Nhập cuộc tập trung


Trong các trận cầu lớn, việc nhập cuộc như thế nào sẽ ảnh hưởng đến phong độ cả trận. Mỹ từng nhập cuộc rất tốt trước Ghana (mở tỷ số ngay phút đầu) nhưng trước BĐN và Đức, họ mất khá nhiều thời gian để tìm được thế trận khả quan. Trước Bỉ, các học trò của Klinsmann cần chơi tốt ngay phút đầu và càng tốt nếu mở tỷ số.

Khoét vào vị trí Van Buyten


Daniel Van Buyten là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Bỉ (81 lần khoác áo). Nhưng lão tướng 36 tuổi cũng là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự. Van Buyten giờ chỉ chơi bằng kinh nghiệm còn lại rất chậm chạp và không giỏi tranh chấp tay đôi. Những pha đua tốc độ, phối hợp nhanh của Mỹ về phía Van Buyten canh giữ có rất nhiều cơ hội thành công. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x