5 điểm nhấn của bảng B: Đại chiến Tây Ban Nha - Hà Lan

BONGDAPLUS.VN
Từ 06:19 ngày 03-06-2014
Bảng B là bảng đấu thú vị khi có sự góp mặt của cả ĐKVĐ Tây Ban Nha lẫn á quân Hà Lan. Nhưng bên cạnh màn tái ngộ hấp dẫn giữa 2 cái tên ấy, bảng đấu này còn có nhiều điểm nhấn đáng chú ý khác.

1. Tây Ban Nha tái đấu Hà Lan
Lá thăm may rủi đưa 2 đội từng gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2010 vào chung bảng đấu. Nhưng sau 4 năm, cả Tây Ban Nha lẫn Hà Lan đều đã khác. Trong khi La Roja không còn duy trì được sức mạnh đáng sợ như trước, Oranje cũng “thay máu” gần như toàn bộ đội hình. Tuy nhiên, cuộc chạm trán ở Salvador vẫn rất đáng chờ đợi.

2. Trận “nội chiến” Barcelona


Thêm một màn tái ngộ nữa, khi Chile cũng từng nằm cùng bảng H với Tây Ban Nha ở World Cup 2010. Nhưng khác 4 năm trước, có thể coi trận đấu ngày 19/6 tới là “nội chiến” Barcelona. Bởi La Roja có tới 7 thành viên của đội bóng Catalan. Ngôi sao Alexis Sanchez (ảnh) của Chile cũng khoác áo Barca, chưa kể thủ môn Claudio Bravo có thể sắp cập bến Nou Camp.

3. Chờ Van Gaal ra mắt


Với 19 danh hiệu giành được cùng Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich, Louis van Gaal là một trong những HLV giàu thành tích nhất của bóng đá thế giới. Nhưng ở cấp ĐTQG, đây mới là lần đầu ông tham dự một giải đấu lớn. Trước đó, Van Gaal từng thất bại trong việc đưa Hà Lan giành vé dự World Cup 2002 và giờ là lúc ông gỡ gạc lại thể diện.

4. Nhạc trưởng thư hùng


Hiếm có bảng đấu nào mà các đội đều sở hữu những “nhạc trưởng” tài ba ở tuyến giữa. Đó là Xavi Hernandez (Tây Ban Nha), Wesley Sneijder (Hà Lan), Arturo Vidal (Chile) và Tim Cahill (Australia). Tất nhiên, đẳng cấp của những cái tên này là khác nhau. Nhưng sự góp mặt của bộ tứ này vẫn hứa hẹn những cuộc thư hùng nảy lửa giữa các cầu thủ dẫn dắt lối chơi xuất sắc.

5. Nhiều sao sáng ngồi nhà


Chấn thương đã lấy đi của Tây Ban Nha cả Victor Valdes (ảnh), Jesus Navas lẫn Alvaro Arbeloa. Ngay trước thềm World Cup 2014, Hà Lan cũng mất Rafael van der Vaart. Trong khi đó, Chile vắng Mati Fernandez, một nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ. Bảng B có thể sẽ hấp dẫn hơn nhiều, nếu các HLV Del Bosque, Van Gaal và Jorge Sampaoli có thể đưa những cái tên nói trên tới Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x