5 vấn đề nổi bật của ĐT Argentina

BONGDAPLUS.VN
Từ 19:34 ngày 07-06-2014
Hướng đến World Cup 2014, cùng BONGDAPLUS điểm ra 5 vấn đề nổi bật của ĐT Argentina.

HLV Sabella: Thực dụng và chắc chắn 


HLV Alejandro Sabella tiếp quản Argentina sau Copa America 2011. Trong 3 năm qua, ông đã không ngần ngại công khai xây dựng lối chơi quanh Messi. Sabella sẵn sàng loại bỏ bất cứ cầu thủ nào hiềm khích cá nhân hoặc không phù hợp với lối chơi quanh Messi, như Javier Pastore và đặc biệt Carlos Tevez. HLV Sabella cũng để lại dấu ấn đậm nét, khi giúp Argentina rũ bỏ tư tưởng tấn công mơ hồ, để trở thành một đội bóng thiên về sự chắc chắn và thực dụng.

Niềm hy vọng Zabaleta - Demichelis


Hàng thủ được xem sẽ là tử huyệt của Argentina tại World Cup 2014. Hầu hết hậu vệ Argentina đều đang chơi ở các CLB hoặc giải đấu “hạng B” ở châu Âu. Nhưng rất may họ vẫn còn cặp hậu vệ của Man City: Martin Demichelis và Pablo Zabaleta. Demichelis là hậu vệ duy nhất còn sót lại từ đội hình Argentina tại World Cup 2010. Trong khi đó, Zabaleta đang được xem như niềm hy vọng số một trong bộ tứ vệ Albiceleste, với khả năng công thủ toàn diện.  

HLV Luiz Felipe Scolari: “Argentina sẽ đá chung kết với Brazil”


HLV Luiz Filipe Scolari của ĐTQG Brazil đánh giá rất cao Argentina. “Với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha được xem là đội bóng hay nhất thế giới. Nhưng World Cup giờ là một sân chơi mở rộng và tôi cũng rất ấn tượng với Đức và Argentina. Tôi đặc biệt đánh giá cao Argentina. Tôi hy vọng, trận chung kết World Cup 2014 sẽ là giữa Brazil và Argentina", Scolari cho biết.

Cái duyên với Nigeria


Nigeria được xem như đối thủ đáng gờm nhất của Argentina tại bảng F, nhưng thực tế Albiceleste rất có duyên với đội bóng châu Phi tại các kỳ World Cup trước đây. Cụ thể, Argentina đều xếp chung bảng đấu với Nigeria ở 3/5 kỳ World Cup gần đây  nhất (1994, 2002 và 2010). Kết quả, họ đều giành chiến thắng khá dễ dàng ở cả 3 trận đấu với Siêu đại bàng Xanh, lần lượt với các tỷ số 2-1, 1-0 và 1-0.

Hàng công hủy diệt


Sức mạnh hàng công đang là chỗ dựa lớn nhất của Argentina trong giấc mơ vô địch World Cup 2014. Bộ ba tiền đạo của họ là Sergio Aguero, Lionel Messi và Gonzalo Higuain đã cùng nhau ghi được tới 79 bàn trong màu áo Albiceleste. Ngoài ra, tam tấu này cũng đã ghi tổng cộng tới  93 bàn ở mùa vừa rồi cho các CLB của mình.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x