Argentina ra sao khi vắng Di Maria?

Minh Nguyên
Từ 09:53 ngày 07-07-2014
“Khi Messi hay Di Maria có bóng, Argentina sẽ là một đội hoàn toàn khác”, bình luận của cây bút và cũng là cựu cầu thủ Diego Latorre trên tờ Diario Ole. Nhưng rất tiếc, trong hai siêu sao ấy, Argentina giờ chỉ còn một cho hành trình tiếp theo ở World Cup.

GIÁ TRỊ CỦA SIÊU SAO 
Hơn ai hết, Latorre hiểu rõ tầm quan trọng của Angel Di Maria, siêu sao số 2 của Argentina tại World Cup 2014. Khi còn thi đấu, Latorre từng được kỳ vọng là “Maradona mới”, nghĩa là người có thể đem lại thắng lợi cho đội nhà chỉ bằng một khoảnh khắc thiên tài. Messi đang khoác áo số 10 của Maradona ở Albiceleste, siêu sao của Barcelona này chính là niềm hy vọng số một của Argentina. 

Tuy nhiên, khi Messi bị kèm quá chặt không thể ghi bàn, số 10 đã đặt niềm tin vào số 22 với một đường chuyền đẹp. Di Maria đã không phụ lòng đội trưởng. Anh ghi bàn duy nhất khi hiệp phụ thứ 2 trận gặp Thụy Sỹ ở vòng 1/8 chỉ còn vài phút, đưa Argentina vào tứ kết tránh viễn cảnh phải giải quyết thắng thua với đội quân “chính xác như đồng hồ Thụy Sỹ” của Ottmar Hitzfeld trên chấm luân lưu 11m. 

MỘT NGƯỜI NGÃ, NGƯỜI KHÁC TIẾN LÊN 
Di Maria được NHM Argentina gọi là “cầu thủ có 4 lá phổi”. Anh chính là người chạy nhanh nhất và có thể lực tốt nhất của Albiceleste. Nhà báo nổi tiếng Horacio Pagani đã viết về Di Maria: “Anh ấy nói với tôi rằng, mình không hề kém bất kỳ cầu thủ nào, dù là đồng đội Messi, Bale hay Cristiano Ronaldo”. Di Maria chính là cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2014 khi Real Madrid đánh bại Atletico Madrid. Anh còn ghi bàn duy nhất giúp Argentina đoạt HCV Olympic 2008.  



HLV Alejandro Sabella hiểu Di Maria là “ngòi nổ” rất quan trọng, nhưng ông cũng hiểu Argentina còn rất nhiều tài năng khác trong một lối chơi ngày càng cải thiện trên hành trình vào đến bán kết Brazil 2014. Trước khi Di Maria chấn thương rời sân ở phút 33 trận gặp Bỉ ở tứ kết, Gonzalo Higuain (từng lập hat-trick ở World Cup 2010) đã ghi bàn, sau đó chính anh lại có một pha solo rồi dứt điểm rất đẹp làm tung cột dọc khung thành Thibaut Courtois. 

CHỜ LAVEZZI VÀ AGUERO 
Điều mà Argentina mong đợi là các “diễn viên phụ” sẽ san sẻ gánh nặng cho “diễn viên chính” Messi đã thành hiện thực. Ezequiel Lavezzi hay Sergio Aguero (hai thành viên cùng Messi và Di Maria đăng quang ở Beijing 2008) có thể “lên tiếng” bất kỳ lúc nào, sau khi chứng kiến những gì Higuain, Rojo, Di Maria đã làm. 

“Sự tự tin là điều chúng tôi đã có”, Higuain (cầu thủ hay nhất trận Bỉ - Argentina) nói. Pagani nhận định: “Vấn đề của Argentina bây giờ không còn là lối chơi đồng đội mà là trong tay Sabella có rất nhiều cá nhân có thể gây bất ngờ cho đối thủ”. Khi Brazil mất Neymar, Argentina có lẽ là đội có nhiều tài năng nhất, bên cạnh vũ khí tối thượng là Messi. Bấy nhiêu đủ để Albiceleste quên đi sự thiếu vắng Di Maria.    
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x