Họ nói gì sau trận Uruguay đánh bại Anh 2-1?

Quang Hoà
Từ 09:52 ngày 20-06-2014
Trận cầu đinh ở bảng D World Cup 2014 giữa Anh và Uruguay đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đại diện Nam Mỹ. Nói về trận đấu này, các thành viên hai đội đã chia sẻ những gì trong cuộc họp báo?

Mặc dù đang phải chịu rất nhiều sức ép do ĐT Anh vẫn chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên, HLV Roy Hodgson vẫn bác bỏ khả năng xin từ chức: “Không, tôi không hề có ý định rời bỏ cương vị mình đang nắm giữ. Tôi thực sự hài lòng về cái cách mà các học trò đã cố gắng thể hiện trên sân. Tất nhiên tôi cũng cảm thấy thất vọng, nhưng từ chức không phải việc mà tôi nghĩ đến”.

“Nếu FA nghĩ rằng tôi không phải là HLV thích hợp với ĐT Anh thì họ sẽ đưa ra quyết định chứ không phải là tôi. Để trụ lại World Cup thì ĐT Anh phải giành chiến thắng, hoặc ít nhất là kiếm được một kết quả hòa trong trận đấu hôm nay. Chúng tôi đã không hoàn thành mục tiêu trên và bây giờ cơ hội đi tiếp của ĐT Anh là rất nhỏ”.

“Tôi nghĩ ĐT Anh đã kiểm soát tốt Luis Suarez. Đúng là cầu thủ này đã gây ấn tượng trong bàn thắng đầu tiên, nhưng nhìn chung các học trò của tôi đã khiến anh ta “tắt điện” trong một thời gian dài. Ở bàn thắng thứ 2, như các bạn đã thấy, Steven Gerrard đã không chạm được đầu vào bóng, tạo điều kiện để Suarez băng xuống đối mặt với thủ môn. Trước những cơ hội như vậy, một chân sút hàng đầu như Suarez luôn biết cách ghi bàn”.

 
“Hai cú dứt điểm tuyệt vời của Suarez có lẽ đã chấm dứt cơ hội đi tiếp của ĐT Anh. Tôi nghĩ đội bóng của mình đã chơi tốt trong 2 thất bại vừa qua. Nhưng trong bóng đá kết quả quyết định mọi chuyện và chúng đã chống lại chúng tôi. Chúng tôi tin rằng ĐT Anh có thể thu được ít nhất một kết quả hòa trước Uruguay, tiếc là mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi”, HLV Hodgson cho biết.

Được hỏi về cảm giác sau khi chứng kiến Suarez ghi bàn thắng thứ 2 cho Uruguay, trung vệ Phil Jagielka của Tam sư cho hay: “”Là một hậu vệ, đương nhiên là tôi cảm thấy rất thất vọng. Pha bóng ấy là điều cuối cùng mà bạn muốn thấy. Ở tình huống đó, bạn chỉ có thể hy vọng Suarez sẽ bỏ lỡ cơ hội, tuy nhiên cậu ấy đã dứt điểm thành công và Uruguay giành được chiến thắng. Cơ hội đi tiếp của ĐT Anh chỉ còn lại rất ít, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu với tất cả khả năng của mình trong trận đấu sắp tới với Costa Rica”. 

Ở bên kia chiến tuyến, khá ngạc nhiên là HLV Oscar Tabarez lại dành những lời khen ngợi cho tiền đạo Edinson Cavani chứ không phải người hùng Suarez: “ĐT Anh rất mạnh và hầu như không có điểm yếu. Họ có những tiền đạo và hàng tiền vệ tuyệt vời. Mặc dù vậy, Uruguay đã chơi tốt khi đối đầu với Tam sư và Cavani là nhân tố quan trọng giúp chúng tôi làm được điều đó”.


“Gerrard không thể hiện được gì nhiều bởi Cavani đã kiểm soát được anh ta, chính vì vậy mà ngày hôm nay ĐT Anh đã gặp khó khăn hơn so với thường lệ. Nếu đây là một cuốn phim thì khán giả không thể mong có một kết cục nào có hậu hơn. Uruguay đã không thể đánh bại được đối thủ châu Âu nào trong một thời gian rất dài, bởi thế nhiều người nói rằng chiến thắng trước người Anh là nhiệm vụ bất khả thi đối với chúng tôi”.

“Nên nhớ, cả 2 bàn thắng của Uruguay đều được ghi do công của Luis Suarez, cầu thủ phải tiến hành phẫu thuật đầu gối và phải điều trị chấn thương suốt một tháng qua. Chúng tôi rất vui khi giải tỏa được khá nhiều sức ép sau trận đấu vừa rồi, dù thực tế Uruguay vẫn chưa chắc chắn giành quyền lọt tiếp vào vòng sau”, HLV Oscar Tabarez kết luận.

Trong khi đó, Suarez thừa nhận anh rất vui vì đã hiện thực hóa được giấc mơ mà lâu nay anh vẫn ấp ủ. “Tôi đã mơ về việc mình sẽ chọc thủng lưới ĐT Anh. Sau những lời chỉ trich mà tôi phải nhận ở Anh thì khoảnh khắc này thật đặc biệt. Trước trận đấu vừa rồi, rất nhiều người Anh đã chế nhạo tôi, bây giờ tôi muốn biết họ nghĩ gì sau khi chứng kiến tôi lập được cú đúp. Đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất mà tôi từng chơi. Có lẽ mới cách đây vài hôm tôi còn nghĩ ghi 2 bàn vào lưới ĐT Anh không bao giờ có thể trở thành hiện thực”.

“Sau trận đấu tôi đã động viên Gerrard. Anh ấy là đồng đội tốt nhất từng sát cánh với tôi. Tôi không thích phải chứng kiến Gerrard suy sụp vì tình huống không may trong trận. Khi gặp Gerrard, tôi đã nói với anh ấy rằng hãy quên trận đấu này đi và tiếp tục hướng về phía trước”, Suarez cho biết.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x