Benzema: Thủ lĩnh mới của đội bóng áo Lam

Minh Huy
Từ 21:21 ngày 15-06-2014
Samir Nasri và Franck Ribery cùng phải vắng mặt ở VCK World Cup 2014. Vì thế, Karim Benzema trở thành “Gà trống đầu đàn” trên mặt trận tấn công của ĐT Pháp tại Brazil mùa Hè này.

PHONG ĐỘ VÀO PHOM
Hugo Lloris mang băng thủ quân ĐT Pháp. Hai đội phó là Patrice Evra và Mamadou Sakho. Tuy nhiên, với một hàng thủ khá ổn định cả về tinh thần lẫn lối chơi, giới chuyên môn cho rằng tại kỳ World Cup này, Les Bleus cần nhất một thủ lĩnh trên hàng công. Và trong hoàn cảnh hiện tại, “người lĩnh ấn” chỉ có thể là Benzema, chân sút vừa có một mùa giải xuất sắc trong màu áo Real Madrid.

Sau 1.222 phút tịt ngòi đáng báo động, Benzema đã “nổ súng” đều đặn với hiệu suất 1 bàn/trận (ghi 6 bàn/6 trận gần nhất khoác áo Les Bleus). Đó là phong độ tốt nhất trên tuyển của cựu chân sút Lyon sau hơn 7 năm gắn bó với Gà trống Gaulois. Và khi những gì tốt nhất ở CLB của Benzema được thể hiện trong màu áo ĐT Pháp, thì giới mộ điệu có quyền kỳ vọng vào vai trò mới của tiền đạo 26 tuổi này tại World Cup 2014, giải đấu lớn đầu tiên mà anh được xếp vào hàng ngũ “đầu tàu”.

Khi có Ribery, Benzema luôn được mặc định chơi ở vị trí trung phong. Không Ribery, HLV Didier Deschamps đã để anh chơi tiền đạo trái. Kết quả: trong chiến thắng 8-0 trước Jamaica, Benzema lập cú đúp và thực hiện 3 đường kiến tạo. Điều đó cho thấy, khi được giải tỏa khỏi gánh nặng ghi bàn và được chơi tự do bên cánh trái, Benzema mới thực sự tỏa sáng, nguy hiểm trong mỗi pha di chuyển và thi đấu vào phom. Trong trận gặp Honduras đêm nay và cả chiến dịch World Cup lần này, Benzema sẽ lĩnh xướng hàng công Pháp tiến lên. Song, liệu anh có hoàn thành được nhiệm vụ lớn ấy?


ĐẨY LÙI SỨC ÉP
Benzema là một trong ba tuyển thủ Pháp được xếp vào hàng ngôi sao đẳng cấp thế giới (cùng với Raphael Varane và Blaise Matuidi). Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của chân sút đang khoác áo Real lên lối chơi cũng như phòng thay đồ của Les Bleus lại rất hạn chế. Mặc dù Benzema đang là chân sút xuất sắc thứ 10 trong lịch sử ĐT Pháp, nhưng chỉ có 9/21 bàn thắng của anh được ghi trong các trận đấu chính thức (còn lại đều là giao hữu). Trên sân tập hoặc trong phòng thay đồ, Benzema hầu như chỉ thân thiện với một vài cầu thủ, số còn lại chỉ là xã giao. 

Nhưng những hạn chế nêu trên đã được Benzema cải thiện đáng kể ở thời gian World Cup cận kề. Ấy là thành tích ghi 6 bàn/6 trận gần nhất của Benzema và không khí vui vẻ trong phòng thay đồ do chân sút 26 tuổi này mang lại. “Thực ra, Benzema là người rất cởi mở, dễ gần. Nhưng chỉ khi nào được giao nhiệm vụ đích danh, anh ấy mới thể hiện vai trò của mình”, trung vệ Varane cho biết. Hóa ra là thế. Có thể vì vậy mà thời gian gần đây trên sân tập, Benzema trao đổi nhiều hơn với HLV Deschamps, tiếp xúc nhiều hơn với đồng đội và cũng cười nhiều hơn trước để tạo bầu không khí thoải mái cho toàn đội.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x