Ca sĩ Lê Hoàng: Duyên bóng đá lăn cùng tiếng hát

Ngọc Anh
Từ 05:53 ngày 10-06-2014
Là ca sĩ hiếm có trong giới Showbiz từng có thời gian ăn tập bóng đá, ca sĩ Lê Hoàng nung nấu giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng ngã rẽ cuộc đời đưa anh đến làng giải trí Việt. Và bây giờ khi trái bóng World Cup 2014 chuẩn bị lăn, chàng ca sĩ người Đà Nẵng lại rạo rực với guồng quay túc cầu.

“SAO CHÂN ANH CỨ MÃI ĐI TÌM”
Giống như bao đứa trẻ miền biển, tuổi thơ của Lê Hoàng gắn chặt với cát trắng cùng những trận bóng nảy lửa bên bờ biển chạy dọc đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng). Lê Hoàng nói rằng, những trận bóng cùng đám trẻ gần nhà đã hun đúc nên tình yêu bóng đá trong anh. “Thời học phổ thông, mỗi ngày đá 3 trận là bình thường, đá hoài nhưng cảm giác không bao giờ biết chán. Tôi may mắn được vào đội tuyển của trường rồi khi bước vào giảng đường đại học, niềm đam mê bóng đá cứ thế sống mãi trong tim tôi”, Lê Hoàng mở đầu câu chuyện khi nói về niềm đam mê từ nhỏ của mình. 

Yêu bóng đá và ấp ủ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên đôi chân của Lê Hoàng cứ thế mải miết trên các sân bóng phủi. Năm 2004, khi vào học tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, Lê Hoàng biết tiếng tăm của đội Cảng Sài Gòn nên rất nhiều ngày, chàng sinh viên đạp xe từ phòng trọ đến sân Quân khu 7 để xem “Cảng” tập luyện. 

Lê Hoàng nhớ lại: “Đến xem đội tập miết nên thành quen, có lần tôi đánh liều xuống bắt chuyện với cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, rồi sau đó là HLV Đặng Trần Chỉnh để xin vào tập cùng. Quãng thời gian tập ở ‘Cảng’ tiếp tục thôi thúc giấc mơ trở thành cầu thủ của mình. Tuy nhiên, sau này khi đá phủi, tôi vô tình gặp ca sĩ Tuấn Hưng và chính anh ấy là người định hướng để sau này theo nghiệp ca hát”. 

KHÓC CÙNG THẦN TƯỢNG
Trở thành ca sĩ nổi tiếng và là thần tượng của biết bao bạn trẻ, Lê Hoàng nói rằng bóng đá và âm nhạc là 2 thứ mãi luôn theo cuộc đời mình. “Nhờ có bóng đá nên tôi mới bén duyên với sự nghiệp ca hát và những trận bóng phủi trong quá khứ hay các giải bóng đá lớn như Euro và đặc biệt là World Cup gắn chặt trong tiềm thức tôi”, Lê Hoàng bộc bạch. 

5 tuổi đã bắt đầu xem World Cup 1986 nhưng mãi đến 4 năm sau ở mùa Hè Italia 1990, cậu bé Lê Hoàng mới biết cái hay mà bóng đá mang lại. Chàng ca sĩ “Chính là anh” thổ lộ: “Năm đó, tôi nhớ mãi giọt nước mắt của Maradona. Anh ấy đã khóc ngon lành sau khi Argentina thua ĐT Tây Đức ở trận chung kết. Không hiểu sao khi thấy Maradona khóc, tự dưng mình cũng khóc, lúc đó còn bị bố mẹ trêu là khóc nhè. Nhưng quả thực cảm xúc thì mình không biết làm sao để kiềm nén lại được”.

Yêu bóng đá, Lê Hoàng còn nghĩ ra cách để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà những trận cầu nảy lửa đem lại cảm xúc cho mình khi năm 1994, anh đã nhờ bố sao chép lại các trận đấu ở World Cup diễn ra tại Mỹ sang băng để hằng ngày mỗi khi đi học về, Lê Hoàng lại mở ra xem đi xem lại. “Lúc đó Internet hay truyền hình chưa phát triển nên chỉ có sao chép ra băng mới có thể xem lại các trận đấu mà mình thích và phải nói rằng, những pha xử lý bóng điệu nghệ của ĐT Brazil năm đó đã chi phối mạnh đến cách chơi bóng của mình sau này”, Lê Hoàng nhắc lại khoảnh khắc được sống với trái bóng tròn năm nào.

Ca sĩ Lê Hoàng là ai?

Sinh năm 1981, Lê Hoàng bước vào làng giải trí Việt tương đối muộn. Có bằng tốt nghiệp ngành cơ điện tử (Đại học Bách khoa TP.HCM) vào năm 2004, chàng trai quê ở Đà Nẵng này mới bắt đầu đi theo con đường ca hát. Ban đầu anh tham gia nhóm nhạc B.O.M, sau đó cùng ca sĩ Tiến Dũng thành lập nhóm The Men vào năm 2009. Nhóm The Men nổi tiếng với các ca  khúc được giới trẻ yêu thích như: “Em luôn trong tâm trí anh”, “Chính là anh”, “Hiện tại và quá khứ”…

Thành lập CLB bóng đá The Men


Từng là gương mặt quen thuộc trên các sân phủi cũng như là cầu thủ chủ lực trong đội nghệ sĩ TP.HCM, Lê Hoàng đã có ý định táo bạo khi thành lập đội bóng riêng do mình làm ông chủ mang tên gọi giống nhóm nhạc của mình là The Men. Đội bóng này gồm 9 thành viên với đa phần là các cựu cầu thủ futsal ở TP.HCM. Lê Hoàng chia sẻ: “Mình không thể thành cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng muốn làm điều gì đó liên quan đến bóng đá nên mới thành lập đội bóng riêng để làm nơi anh em gặp gỡ và giao lưu ”.

“Xem bóng đá phải có người chém gió cùng mới vui”


Đang rốt ráo chuẩn bị cho các dự án âm nhạc mà mình theo đuổi nhưng khi nói đến World Cup 2014, ca sĩ Lê Hoàng khẳng định rằng, dù bận thế nào thì cũng không thể không xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được. “Những trận đấu nào có Tây Ban Nha, đội bóng mà tôi yêu thích thi đấu, chắc chắn tôi sẽ không bỏ qua. Tôi sẽ rủ bạn bè đến nhà hoặc tụ tập ở đâu đó để cùng xem bóng đá. Xem bóng đá mà ngồi một mình thì buồn lắm, phải có người cùng bình luận hay chém gió thì nó mới vui”, Lê Hoàng chia sẻ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x