Cả Uruguay lẫn Colombia đều mất chân sút chủ lực: “Vắng mợ thì chợ vẫn đông"

Hồ Đắc
Từ 11:11 ngày 28-06-2014
Bóng đá Colombia đang sở hữu chân sút lừng danh Radamel Falcao. Còn người Uruguay tự hào có Luis Suarez. Rất đáng tiếc, trong cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 đội vào đêm nay, cả hai tiền đạo nổi tiếng trên đều không thể góp mặt.

Falcao đã bị loại trước thềm World Cup 2014 do chấn thương. Còn Suarez vừa bị FIFA trục xuất bởi hành vi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini của Italia. Đó là những sự vắng mặt đáng tiếc, khiến những người yêu bóng đá tấn công hụt hẫng. Suarez đã thi đấu rất hay ở VCK World Cup 2014 trước khi bị treo giò, đặc biệt là ở trận thắng Anh 2-1 (Suarez lập cú đúp). Anh cũng chính là Vua phá lưới Premier League mùa bóng vừa qua và cùng với Cristiano Ronaldo sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Còn tên tuổi Falcao mấy mùa giải gần đây nổi như cồn và trở thành một trong những chân sút được săn đón nhiều nhất.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Falcao và Suarez không vì thế khiến bữa tiệc bóng đá tấn công đêm nay trở nên kém hấp dẫn. Bởi trong đội hình của cả hai đội vẫn còn có những tiền đạo đẳng cấp đủ sức làm nổ tung cầu trường bằng những pha ghi bàn siêu đẳng. Đó là Diego Forlan và Edinson Cavani bên phía Uruguay hay James Rodriguez và cặp tiền đạo Jackson Martinez - Teofilo Gutierrez của Colombia.

Luis Suarez vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2014

Cái tên Forlan không còn nổi như cách đây 4 năm, khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2010, nhưng kinh nghiệm và sự sắc sảo ở anh vẫn còn đó. Đặc biệt, trong vai trò của một tiền đạo lùi sâu, Forlan hoàn toàn có thể giúp Cavani thăng hoa, giống như trong màu áo PSG mùa bóng vừa rồi và ghi tới 16 bàn thắng tại Ligue 1.

Chắc chắn cặp tiền đạo Cavani - Forlan của Uruguay đủ sức để làm đối trọng với hàng công đã thi đấu khá tốt của Colombia tại World Cup 2014. Không có chân sút nổi tiếng Falcao trong đội hình, nhưng Colombia lại nổi lên như là một trong những đội bóng có lối chơi tấn công tập thể rất tốt. Cặp tiền đạo Jackson Martinez - Teofilo Gutierrez đã thay nhau ghi bàn cho Colombia dưới sự hộ công của James Rodriguez. Bản thân Rodriguez cũng đang là chân sút chủ lực khi đều đặn “nổ súng” trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng cho đội bóng của HLV Jose Pekerman.

Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Colombia đã từng đánh bại Uruguay 4 bàn không gỡ, trong đó có 1 cú đúp của Teofilo Gutierrez ở trận lượt đi. Nhưng trong trận lượt về tại Uruguay, Cavani chính là người ghi bàn mở tỉ số góp phần vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x