Cafe tối: Nếu Tam sư vô địch World Cup

HẠT MÍT
Từ 20:35 ngày 19-06-2014
Dù thua Italia 1-2, song, báo chí lá cải xứ Sương mù vẫn bình thản, vẫn hồ hởi đăng tin “cướp hiếp giết đắng lòng xót xa” chứ không đánh Tam sư tơi bời. Bởi cả đảo quốc đang rùng mình chờ sự kiện ĐT Anh vô địch World Cup vào ngày 14/7/2014 theo lời mách bảo của Thần Rùa thành Manchester.

Quả đúng như lời Thần Rùa, trận chung kết World Cup 2014 giữa Anh và Đức đã diễn ra cực kỳ dã man. Tuyển Anh “thảm sát” tuyển Đức với tỷ số 5-0, trong đó có cú hat-trick của Danny Welbeck. BBC, Daily Mail, Guardian, Telegraph, The Sun hứa sẽ tường thuật trực tiếp cảnh các CĐV Anh ăn mừng nhưng đều thất hứa. Độc giả liên tục bấm F5 nhưng màn hình chỉ hiện lên giòng chữ: “Người phụ trách chuyên mục này đang xỉn”.

Say xỉn cũng là vấn đề lớn nhất của nước Anh hậu World Cup. Doanh số tiêu thụ bia rượu tăng đột biến. Lượng bia chui qua cuống họng dân Anh, xuống dạ dày và thoát ra ở toilet sau World Cup cao gấp 10 lần khi Anh vô địch thế giới môn rugby 2003 và gấp 20 lần hồi đám cưới Hoàng gia. Nhưng ngành giải khát không cứu nổi nền kinh tế Anh xuống dốc không phanh sau trận chung kết. Trong vòng có 3 tháng, kinh tế Anh tụt xuống dưới Hy Lạp. Gary Lineker phát biểu: “Có sao đâu, chúng ta dẫn đầu BXH FIFA cơ mà”.

Đạo diễn Christopher Nolan tức tốc mời Leonardo di Caprio tham gia ngay phần 2 của phim Inception lấy cảm hứng từ việc Anh vô địch, nhưng lần này không còn là giấc mơ nữa là là sự thật. Suốt 3 tháng liền, Leonardo phải tăng cường tập cơ bắp, đồng thời giảm việc tư duy bằng não bộ để vào vai Rooney hoàn hảo, còn đóng vai Welbeck chính là nam tài tử Will Smith. 

3 tháng sau trận chung kết với Đức, trang nhất nhật báo The Times giật hàng tít mang tính báo động: “SOS, nước Anh đang lạm phát Sir”. Bởi lúc tiễn Tam sư lên đường, Hoàng gia cứ tưởng đội nhà khó mà làm nên cơm cháo gì nên đã hứa sẽ phong tước Hiệp sỹ cho toàn đội nếu vô địch. Nào ngờ Anh vô địch thật, thành ra có sơ sơ... 24 Sir, gồm 23 cầu thủ và HLV Roy Hodgson. Trợ lý Gary Neville lẽ ra cũng được phong Sir nhưng vì gia đình không được xếp loại văn hóa ở tổ dân phố nên bị loại.

Sir Alex Ferguson lắc đầu ngán ngẩm khi thấy bỗng dưng bằng vai phải lứa với Rooney: “Mấy chục năm phấn đấu không bằng một mùa cơ cấu. Nói chung là... suy sụp! Cứ ra ngõ là gặp “Sơ”. ĐT Anh gì mà như dòng tu nữ, toàn sơ với sơ”. 

Giới BLV giải Premier League mùa 2014/15 cũng phải thay đổi cách tường thuật trận đấu: “Sir Danny Welbeck chuyền một đường bóng dài như vạch lên không trung một đường cong đẹp như một nốt nhạc Bialo. Song Sir Phil Jagielka đã đoạt được bóng, ông chuyền cho Sir Leighton Banes, Sir Leighton Baines đi bóng qua 4 chiếc áo đỏ không phải là Sir rồi căng ngăng. Vàooooooooooooooo! người ghi bàn là Sir Ross Barkley. Sir Wayne Rooney đang lầm bầm gì đó trong miệng trong khi Sir Bobby Charlton thì quay sang nói gì đó với Sir Alex Ferguson. À chúng tôi nghe được rồi: Oh my God”.

Trong một diễn biến khác về chính trị, Scotland đe dọa sẽ rút ra khỏi Liên hiệp Anh nếu như Anh không rút lại kế hoạch in hình Roy Hodgson lên đồng 10 bảng Anh. Xứ Wale cũng tỏ ý muốn tách khỏi Vương quốc Anh khi không chấp nhận bài quốc ca “Chúa phù hộ ĐT Anh”. Nước Mỹ, thuộc địa cũ của Anh, cũng gửi công hàm ngoại giao từ chối đề nghị của nước Anh là điêu khắc chân dung của 23 tuyển thủ Anh và HLV Hodgson bên cạnh 4 vị Tổng thống của Hoa Kỳ tại rặng núi Rushmore.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x