Chile 3-1 Australia: Chiến thắng thót tim của La Roja

Việt Dũng
Từ 07:26 ngày 14-06-2014
Cho dù đã có 2 bàn thắng dẫn trước từ sớm trước Australia, nhưng phải mãi tới những phút bù giờ cuối cùng, 3 điểm mới chắc chắn thuộc về Chile.

Bàn thắng:
Chile: Sanchez (12’), Valdivia (14’), Beausejour (90+2’)
Australia: Cahill (35’)


Chile bước vào trận đấu trên SVĐ Pantanal (Cuiaba) với tâm thế cửa trên, họ dồn ép đối phương và ngược lại, Australia tỏ ra hoàn toàn bị động. Như một hệ quả tất yếu, các bàn thắng đã đến theo cách chẳng mấy khó khăn cho các học trò HLV Jorge Sampaoli. Chỉ trong vòng 2 phút đồng hồ từ phút 12 đến 14, Alexis Sanchez và Jorge Valdivia lần lượt sút tung lưới thủ thành Mathew Ryan.

Mặc dù vậy, sau 2 bàn thua, Australia dường như bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou chủ động chơi phòng ngự phản công, với bài tạt cánh đánh đầu gây khó khăn cho hàng thủ vốn không giỏi không chiến của Chile. Kết quả là Australia tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở phút thứ 35 nhờ công của Tim Cahill từ một pha đánh đầu.


Bước sang hiệp hai, dù vẫn là đội kiểm soát được bóng nhiều hơn, nhưng Chile đã đánh mất đi sức ép và sự sắc bén lúc đầu trận. Họ để Australia không ít lần uy hiếp khung thành Claudio Bravo, thậm chí Cahill còn thêm 1 lần đưa được bóng vào lưới, đáng tiếc đã bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Không ít lần phải đứng tim trước mỗi pha lên bóng của đại diện châu Á, nhưng rồi các CĐV Chile vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm, khi Jean Beausejour ấn định tỉ số 3-1 ở phút bù giờ thứ 2. Dù đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng, nhưng không thể phủ nhận “Chuột túi” đã có một màn trình diễn quả cảm và xứng đáng có điểm.

Đội hình thi đấu:
Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Aranguiz, Diaz, Vidal (Gutierrez 60’), Valdivia (Beausejour 68’); Sanchez, Vargas (Pinilla 88’)
Australia: Ryan; Franjic (McGowan 49’), Wilkinson, Spiranovic, Davidson; Jedinak, Milligan, Bresciano (Troisi 78’), Leckie, Oar (Halloran 69’); Cahill.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x