Công thức lội dòng nước ngược cho người Pháp trước Ukraine

HOÀNG ANH
Từ 17:48 ngày 19-11-2013
Trong trận lượt đi trên đất Ukraine, các cầu thủ Pháp gần như bị đóng băng và chấp nhận để thua 0-2. Vì thế, muốn lật ngược thế cờ, Ribery cùng các đồng đội cần phải tìm được lời giải để có phá vỡ "khối bê tông" mang tên Ukraine.
Có lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi, chiếc vé tới Brazil đang ở rất gần với Ukraine. Chỉ cần rời sân Stade de France của Pháp với một trận hòa, một thất bại tối thiểu hoặc để thua 2 bàn nhưng có được một bàn tại đất Pháp, thầy trò Formenko sẽ dập tắt tham vọng của Ribery cùng các đồng đội.

Chính vì thế, chắc chắn Ukraine sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công, sử dụng tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ trẻ để dập tắt tham vọng tìm đường vào khung thành Pyatov đồng thời tung ra những đòn phản công kết liễu Les Bleus.

Pháp cần nỗ lực nhiều hơn trong trận lượt về

Trước đấu pháp rõ ràng mà nhiều người có thể dự đoán được của Ukraine, người Pháp mà cụ thể là HLV Didier Deschamps cần phải có những miếng đánh rõ ràng hơn, thực tế hơn, quyết liệt hơn để níu giữ những hy vọng mong manh trong việc tìm kiếm đường tới Brazil.

Dưới đây là những công thức mà người Pháp cần thực hiện để hy vọng làm nên một cuộc ngược dòng thần kỳ.

1. Chuyền từ "cá heo" thành "cá mập"
Chỉ là một cách ví von để nói về cá tính của người Pháp. Trong trận lượt đi hôm thứ Sáu tuần trước, HLV Didier Deschamps đã bỏ qua một yếu tố quan trọng: Độ máu lửa trong thi đấu. Nếu các cầu thủ Pháp thi đấu quyết tâm hơn, lịch sử có thể đã khác. Trong trận đấu đó, Pháp tung ra tới 6 cú dứt điểm trúng khung thành nhưng không có bàn thắng, trong khi Ukraine chỉ cần hai pha tấn công sắc nét đã có được 2 bàn thắng làm vốn.

2. Tạo ra sự cân bằng ở mọi cấp độ
Cố gắng tấn công và hạn chế tối đa những pha va chạm với đối phương. Khoan thủng mành lưới đối phương mà không cần vượt qua vạch 16m50: Đây sẽ là 2 thách thức thật sự mà Les Bleus phải đối mặt ở trận lượt về. Ngoài ra, HLV Deschamps cũng cần quán triệt thật tốt tinh thần cho các học trò nhằm tránh những sai lầm ngớ ngẩn như của Koscielny ở trận lượt đi, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà phải nhập cuộc với tư của kẻ bám đuổi. Đó là chưa kể yếu tố thời tiết... có ủng hộ đội bóng áo Lam hay không.

3. Pogba cần được tự do hơn

Paul Pogba (trái)

Paul Pogba đã có một trận đấu rất tốt đêm thứ Sáu ác mộng tại Kiev. Những nỗ lực thi đấu của cựu cầu thủ M.U đã không được đền đáp bằng kết quả tốt. Tài năng trẻ của Juventus thậm chí có thể thi đấu tốt hơn nữa nếu sơ đồ chiến thuật giải phóng tầm hoạt động của anh. Nếu để Matuidi thi đấu như một cầu thủ thu hồi bóng, Pogba sẽ có nhiều khoảng trống để vẫy vùng.

4. Tiếp tục đặt niềm tin vào  Ribery

Franck Ribery

Samir Nasri đã thi đấu kém cỏi thứ Sáu tuần trước khi bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với Pyatov, bên cạnh đó còn tỏ ra mờ nhạt trong cả trận đấu. Với Ribery vẫn là người "chữa cháy", Loic Remy, Giroud - người bị cô lập hoàn toàn trên đất Ukraine vẫn được trọng dụng. Vì thế, sẽ có một cái tên được bố trí đá chám vào vị trí của Nasri. Người nhiều khả năng được chọn sẽ là Valbuena, cầu thủ đã có màn trình diễn khá tốt sau khi được vào sân thay cho tiền vệ của Man City ở trận lượt đi.

5. Và nâng cao hơn, chúng ta đang chờ gì?
Olivier Giroud ra sân ở đội hình chính, chiến đấu và chiến đấu trên đất Ukraine. Karim Benzema đã chơi 20 phút cuối cùng thay cho chân sút của Arsenal. Đêm nay tại Stade de France, cầu thủ nào sẽ ra sân ở đội hình chính? Liệu rằng sẽ là hai tiền đạo ngay từ đầu? Đó là một khả năng rất dễ xảy ra khi mà Deschamps đã có kinh nghiệm nhưng không bao giờ chịu thay đổi bộ mặt của bóng đá Pháp.

6. Một trung vệ đủ tầm để đảm bảo an toàn cho đội nhà

Raphael Varane

Laurent Koscielny bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ trong trận lượt đi, trong trường hợp Deschamps bỏ qua lão tướng Abidal, người cũng thi đấu khá tệ trong trận lượt đi, trung tâm hàng thủ Pháp cần hai ngôi sao đủ tầm để đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà. Như vậy, bộ đôi tài năng trẻ Mamadou Sakho và Raphael Varane nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Vấn đề là trung vệ của Real mới trở lại sau chấn thương đầu gối và khó có thể đạt phong độ tốt nhất.

7. Tận dụng sự mệt mỏi của các cầu thủ Ukraine
Bốn ngày sau khi căng sức tại Kiev, đoàn quân của HLV Formenko lại phải hành quân tới Stade de France, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ Ukraine. Bên cạnh đó, lực lượng của đội bóng Đông Âu cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi trung vệ Kusher và hậu vệ phải Fedetskiy nhận án treo giò, biến hàng thủ Ukraine thủng tới 2/4 vị trí.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x