Cú nhảy cuối cùng của Miroslav Klose

Minh Nguyên
Từ 07:56 ngày 16-06-2014
Mỗi khi ghi bàn, Miroslav Klose thường ăn mừng bằng cách thực hiện pha nhảy vòng tròn lộn ngược đầu quen thuộc, hình ảnh đã đi vào lịch sử World Cup. Tại Brazil 2014, Klose hy vọng sẽ tiếp tục “vũ điệu ấy”, cho lần cuối…

CHÂN SÚT VĨ ĐẠI
Lịch sử cúp thế giới từng chứng kiến rất nhiều chân sút xuất sắc, nhưng không phải ai cũng ghi được nhiều bàn như Miroslav Klose. Chân sút kỳ cựu người Đức này đã ghi tổng cộng 14 bàn trong 3 lần dự các kỳ World Cup trước, sánh ngang với thành tích của Gerd Mueller ở các kỳ World Cup. G.Mueller được xem là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông đã giúp Mannschaft vô địch World Cup 1974. 

Klose chưa thể làm được điều tương tự G.Mueller, nhưng những gì anh làm được cũng đã rất đáng tự hào. Cụ thể, Klose góp công lớn (qua những bàn thắng, ảnh hưởng về chuyên môn cũng như tinh thần) giúp tuyển Đức giành ngôi á quân World Cup 2002, hạng Ba World Cup 2006 (giải đó, Klose là Vua phá lưới với 5 bàn, và là người Đức duy nhất kể từ khi nước Đức thống nhất đoạt Chiếc giày vàng World Cup), hạng Ba World Cup 2010. Mỗi khi có Klose, Mannschaft đều có huy chương của bóng đá thế giới. Tiền đạo này mang đầy đủ những phẩm chất của bóng đá Đức: lạnh lùng, chính xác, thực dụng và luôn phớt lờ những lời chỉ trích. 

Mueller từng cho rằng Klose chỉ biết ghi bàn bằng đầu nhưng Klose đã chứng minh anh không giống Olivier Bierhoff (chân sút giúp Đức vô địch EURO 1996). Anh chơi bóng bằng chân và nhất là bằng “cái đầu” (khối óc, sự thông minh, kinh nghiệm), ghi bàn toàn diện cả bằng chân lẫn đầu. Và, Klose vẫn còn cơ hội đuổi kịp thành tích vô địch thế giới của Mueller, khi anh có tên trong danh sách dự World Cup 2014.

VẪN CHỜ “CÚ NHẢY CUỐI CÙNG”


Bộ phim “Cú nhảy cuối cùng” của Hàn Quốc từng thổi bùng trào lưu chơi bóng rổ tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Với Klose, “cú nhảy cuối cùng” của anh (hy vọng sẽ được thực hiện tại World Cup 2014) sẽ là tấm gương nhiều ý nghĩa đối với thế hệ trẻ bóng đá Đức. Một cầu thủ từng bị cựu ngôi sao Đức Lothar Matthaeus đánh giá là “tài năng bình thường, nếu thi đấu ở thời của tôi sẽ không có chỗ trong tuyển Đức” đã trở thành tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Đức với 69 bàn (sau 132 trận), vượt kỷ lục 68 bàn của huyền thoại Gerd Mueller. 

Ước mơ của Klose là tiếp tục ghi bàn quan trọng ở World Cup 2014 với mục tiêu cao nhất là giúp Đức vô địch thế giới. Chẳng những G.Mueller, Ronaldo (Brazil) cũng sẽ phải ganh tị với Klose, vì kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của “Người ngoài hành tinh” (15 bàn) đang bị Klose đe dọa. 

NGƯỜI HÙNG VẪN LUÔN LÀ NGƯỜI HÙNG
Ở tuổi 36, Klose không còn ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, đó vẫn là một chân sút “biết cách ghi bàn”, bằng chứng là Klose đã ghi 35 bàn cho CLB Lazio của Italia kể từ năm 2011 đến nay. Ở ĐT Đức, tuy không còn vị trí đá chính, song Klose vẫn được HLV Joachim Loew đánh giá cao. 

“Tôi không cần Klose là siêu anh hùng như các kỳ World Cup trước, chỉ cần anh vào sân vài phút rồi ghi 1 bàn quan trọng là đủ”, Loew từng nói. Và Klose đã sẵn sàng với vai trò ấy, khiến Ronaldo rất lo sợ. Cựu sao Brazil nói: “Tôi hy vọng Loew sẽ không cho Klose ra sân, nhưng tôi biết đó là hy vọng viển vông. Mannschaft vẫn rất cần Klose”.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x