Đa năng như Dirk Kuyt!

Linh Khang
Từ 18:58 ngày 05-07-2014
Dù sở trường là cầu thủ chạy cánh, song Dirk Kuyt lại có thể đá được rất nhiều vị trí trên hàng công. Thậm chí, tuyển thủ 33 tuổi của ĐT Hà Lan này còn có thể trở thành “thủ môn bất đắt dĩ” nếu được BHL yêu cầu như lời của thủ thành Jasper Cillessen nhận xét.

Cillessen nói: “Sự đa năng của Kuyt dường như không có giới hạn. Lúc đầu anh ấy chơi ở cánh trái, rồi dạt sang phải, lùi về phía sau phòng ngự. Thậm chí, Kuyt cũng sẵn sàng bắt gôn nếu tôi gặp sự cố không thể tiếp tục thi đấu”. Cillessen chẳng nói sai về năng lực của Kuyt, nhất là về khả năng thích ứng với nhiều vị trí trên sân. Cầu thủ đã có 100 trận đá cho ĐT Hà Lan, ghi 24 bàn này tuy đã 33 tuổi nhưng vẫn đang cho thấy những đóng góp thầm lặng của anh mỗi khi được HLV Louis van Gaal tin tưởng.

Mỗi lần Kuyt vào sân, anh luôn khiến đối thủ phải đề phòng khi tham gia tấn công. Sự cơ động và thể lực bền bỉ, lối đá chịu đeo bám của Kuyt cũng là điểm mạnh giúp anh ngăn chặn rất nhiều đợt lên bóng của đối thủ. Tất nhiên bên cạnh đó, kinh nghiệm của một cầu thủ từng thi đấu ở các giải đấu lớn như World Cup 2006, 2010 và EURO 2012 cũng đã giúp Kuyt có những đóng góp quan trọng cho ĐT Hà Lan, nhất là trong trận thắng Mexico ở vòng 1/8 vừa qua. 

Chạm cột mốc trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG ở trận gặp Mexico mới đây, Kuyt tiếp tục cho thấy anh vẫn còn đó giá trị của một tài năng mà đồng đội, HLV và NHM đều phải thừa nhận.

Van Gaal được mách nước
Cựu HLV của Ajax, PSV và hiện là GĐKT của CLB Deportivo Saprissa (Costa Rica), ông Hans Westerhoff (ảnh) vừa đưa ra lời khuyên cho HLV Louis van Gaal trước cuộc đối đầu với Costa Rica. Theo ông Westerhoff, Costa Rica không hề là đối thủ dễ chơi nhờ được dẫn dắt bởi một HLV đến từ Colombia là ông Jorge Luis Pinto. 

Vì vậy, để đánh bại Costa Rica, Hà Lan nên chơi theo sơ đồ 5-3-2 để có thể dễ dàng chuyển sang 4-3-3 khi cần. Westerhoff cũng chính là người mách nước cho Van Gaal chơi tấn công với 3 tiền đạo ở trận thắng Mexico tại vòng 1/8.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x