Đắng lòng vì World Cup “nhái”

Phù thủy HẠT MÍT
Từ 08:04 ngày 28-06-2014
Chào mừng các bạn trở lại với “Bản tin tương lai” được thực hiện bởi Phù thủy Hạt Mít. 10 ngày sau khi vòng bảng kết thúc, FIFA đang hết sức lo ngại trước tình trạng người xem World Cup 2014 sụt giảm nghiêm trọng bởi họ đã chuyển sự chú ý sang giải “World Cup cơ nhỡ” đang tổ chức tại Anh.

Rảnh rỗi sinh nông nổi, các đại gia châu Âu gồm Anh, Italia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, sau khi bị loại khỏi World Cup, đã quyết định tổ chức một giải “World Cup” nhái cho bõ tức. Giải đấu này còn có sự tham gia của 4 đội bóng châu Á cũng vừa bị loại. 

Người nghĩ ra ý tưởng World Cup cơ nhỡ - anh Steven Gerrard - cho biết: “Chúng tôi sẽ gom Iran, Hàn, Nhật và Úc vào một bảng. Đá kiểu gì cũng có đại diện vào vòng knock-out, đây là một cách để vỗ về các fan bóng đá của châu Á sau khi bị hắt hủi ở Brazil”.

Ngoài ra, còn có Croatia, Bờ Biển Ngà, Ghana và đội Liên minh cơ nhỡ. Đội này gồm những cầu thủ không thể dự World Cup vì nhiều lý do khác nhau gồm: Bale, Ibrahimovic, Nasri, Tevez, Falcao... và vừa được cập nhật thêm “răng thủ” Suarez. Sau khi những ngôi sao này xác nhận tham gia, các nhà tài trợ đã rút hết khỏi World Cup ở Brazil và chuyển sang tài trợ cho giải World Cup cơ nhỡ. 

Khán giả cũng thế. Trận siêu kinh điển giữa 2 đại gia Costa Rica - Hy Lạp có khoảng 10 triệu người xem, toàn là người của hai nước này. Trong khi đó có 3 tỷ người xem trận Anh gặp Liên minh cơ nhỡ ở trận khai mạc. Steven Gerrard nhận định: “Đây là một giải đấu rất nhân văn, dành cho những cầu thủ lỡ mất cơ hội dự World Cup. Ơ thằng Suarez đứng đấy làm gì thế, nhe răng khui hộ anh chai bia”. 

Vừa cầm chai bia, Gerrard vừa nói thêm: “Cho đến nay tất cả các đội đều tham gia nhận lời, nhưng chỉ có Hàn Quốc chưa thấy đến. Có vẻ như máy bay thay vì về Seoul đã bay lộn qua Bình Nhưỡng rồi cũng nên. Dạo này không lưu y lườm rau gắp thịt kinh lắm. Đích đến một chỗ nhưng hạ cánh chỗ khác, chả biết đâu mà lần”.

Ở Việt Nam, World Cup xịn càng bị thờ ơ dữ dội bởi đa số dân Việt đều là fan của Anh, Ý, Tây Ban Nha và Cristiano Ronaldo nên đã chuyển sang xem World Cup cơ nhỡ. Con số này hứa hẹn sẽ còn ít hơn khi live show của ca sĩ Lệ Rơi dự kiến sẽ trình làng vào cuối tháng. Xuất hiện trên mạng xã hội chưa đến 1 tháng, Lệ Rơi đã làm khối ca sĩ phải rơi lệ vì chất giọng quá ư đặc biệt của mình. Một fan nhận xét: “Anh khiến Sơn Tùng M-TP lu mờ, khiến Đàm Vĩnh Hưng bị hững hờ và khiến Mỹ Tâm bị thờ ơ”. 

Nhà bình luận âm nhạc Lê Ngưu Nhĩ nói thêm: “Với Lệ Rơi, chả còn ai quan tâm đến Noi-ơ, Mu-lơ hay Vai-Tai-Gơ, World Cup rồi sẽ buồn bơ vơ bởi tiếng hát Lệ Rơi qua những bản co-vơ. Vâng, nhìn anh ấy hát tôi muốn cũng làm thơ”.

Nữ thi sĩ Phận Đắng (không phải Lòng Đắng) cho biết: “Tiếng hát của Lệ Rơi y như những pha dốc bóng của Messi trong những đêm gầm thét. Một tiếng hát vượt nắng, vượt gió, vượt những cơn mưa rào, vượt ra khỏi khuôn bậc của âm nhạc. Nếu Bằng Kiều có thể hát cao được 2 quãng 8 mười sáu thì Lệ Rơi cũng có thể xuống những nốt trầm 3 quãng 8 hai mươi bốn. Trong tiếng hát tuyệt với ấy, tôi như nhìn thấy sức mạnh của Ronaldo, sự uyển chuyển của Messi, sự sắc nhọn của hàm răng Suarez và giọt nước mắt chảy ngược vào trong của Pirlo”.

Anh Ngưu Nhĩ tiếp lời: “Lệ Rơi xứng đáng là Ông Hoàng nhạc Việt. Anh ấy sẽ là ca sĩ thông minh nhất (có 2 bằng đại học) giới cầm ca và sẽ là người hát hay nhất trong giới trí thức”. 

Bản tin đến đây là hết. Phù thủy Hạt Mít xin hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin sau.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x