Diễn biến World Cup ngày thi đấu thứ 15

Việt Dũng
Từ 09:53 ngày 27-06-2014
Ngày thi đấu thứ 15 đồng thời cũng là ngày kết thúc giai đoạn vòng bảng World Cup 2014. Tất cả các cặp đấu của vòng 1/8 đã lộ diện sau khi 4 tấm vé cuối chính thức thuộc về Đức, Mỹ, Bỉ và Algeria.

Bồ Đào Nha 2-1 Ghana (VIDEO)

Ghi bàn:
Bồ Đào Nha: Boye (phản lưới 31’, Ronaldo 80’)
Ghana: Gyan (57’)


Dù có khá nhiều cơ hội ăn bàn từ đầu trận, nhưng Bồ Đào Nha và siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn tỏ ra kém duyên, cho tới sau nửa giờ thi đấu. Lần này họ lại có được bàn thắng một cách đầy may mắn, khi quả căng ngang của Miguel Veloso khiến John Boye lúng túng đá phản lưới nhà.

Mặc dù vậy, bước sang hiệp hai, Ghana với thể lực vượt trội đã lấy lại thế chủ động. Phút 57, họ có bàn gỡ nhờ công của đội trưởng Asamoah Gyan. Sau đó là liên tiếp những cơ hội cho “Những ngôi sao đen”, nhưng rồi khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo ở phút thứ 80 đã ấn định thắng lợi 2-1 chung cuộc cho thầy trò Paulo Bento. 

Bồ Đào Nha đã thắng, Ronaldo đã khai hỏa, nhưng tất cả đều vô nghĩa khi chiếc vé đi tiếp vẫn thuộc về Mỹ, đội dù thua Đức ở trận cuối nhưng vẫn hơn họ về hiệu số bàn thắng bại. Ronaldo và các đồng đội chia tay World Cup với chiến thắng danh dự trước Ghana.

Những bài viết liên quan:

Mỹ 0-1 Đức (VIDEO)

Ghi bàn:
Đức: Mueller (55’)


Dù áp đảo hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên, nhưng những tình huống bóng cuối cùng các chân sút của Mannschaft thực hiện lại tỏ ra thiếu chính xác. Mãi tới hiệp đấu thứ 2, ĐT Đức mới có được bàn mở tỉ số, người lập công là Thomas Mueller. Cú sút quyết đoán ngay sát vạch vôi khu cấm địa của Mueller làm bó tay thủ môn Tim Howard, đồng thời đem về 3 điểm cho ĐT Đức. 

Chiến thắng 1-0 giúp những Cỗ xe tăng giữ vững ngôi đầu bảng G và giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2014. Trong khi đó, với bàn thắng duy nhất giúp ĐT Đức vượt qua Mỹ, Mueller đã có pha lập công thứ 4 trên đất Brazil Hè này đồng thời giúp anh vươn lên sánh ngang cùng Lionel Messi và Neymar trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới. Đây cũng đã là bàn thắng thứ 9 của Thomas Mueller trên đấu trường World Cup chỉ sau 2 VCK.

Những bài viết liên quan:

Algeria 1-1 Nga (VIDEO)

Ghi bàn:
Algeria: Slimani (60')
Nga: Kokorin (6')


Ngay từ phút thứ 6, Nga đã có bàn mở tỷ số, khi Kokorin thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Rais M’Bolhi, sau đường tạt bóng vào từ cánh trái của Dmitri Kombarov. Sau đó, trước lối chơi rình rập vững vàng của các học trò Fabio Capello, Algeria đã đẩy mạnh các pha đánh biên kể từ sau giờ nghỉ. Họ chủ trương khoét vào điểm yếu không chiến của các hậu vệ Nga. Để rồi đến phút 60, những điều chỉnh đó đã phát huy hiệu quả. Islam Slimani bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Igor Akinfeev trong ánh mắt thẫn thờ của người Nga.

Những phút cuối trận diễn ra căng như dây đàn khi Nga liên tục vây hãm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những nỗ lực đó không thành công và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này buộc ĐT Nga phải dừng bước, còn Algeria tiến vào giai đoạn loại trực tiếp với tư cách nhì bảng H. Đối thủ của Algeria tại vòng 1/8 sẽ là ĐT Đức.

Những bài viết liên quan:

Hàn Quốc 0-1 Bỉ (VIDEO)

Ghi bàn:
Bỉ: Vertonghen (78’)


Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ Steven Defour đã bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ đối phương. Được thi đấu hơn người, Hàn Quốc đã tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành ĐT Bỉ. Đáng tiếc, đại diện châu Á lại quá thiếu sự sắc sảo để có được những cơ hội rõ nét. 

Ngược lại, Bỉ mặc dù chỉ còn lại 10 người trên sân vẫn thể hiện được đẳng cấp cao hơn so với đội bóng xứ kim chi. Phút 78, Origi sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Hàn Quốc đẩy ra. Ngay sau đó, trung vệ Vertonghen đã kịp thời băng vào đá bồi tung lưới Hàn Quốc, ấn định chiến thắng 1-0 chung cuộc.

Đánh bại Hàn Quốc trong thế thiếu người, Bỉ đã giành được 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận, qua đó giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục. Ở vòng sau, Bỉ sẽ chạm trán với đội nhì bảng G là Mỹ. Trong khi đó, đội xếp thứ nhất bảng G là Đức sẽ đối mặt với Algeria.

Những bài viết liên quan:

Lịch đấu cụ thể vòng 1/8 World Cup 2014
23h00 ngày 28/6, Brazil vs Chile (SVĐ Mineirao, Belo Horizonte)
03h00 ngày 29/6, Colombia vs Uruguay (SVĐ Maracana, Rio)
23h00 ngày 29/6, Hà Lan vs Mexico (SVĐ Castelao, Fortaleza)
03h00 ngày 30/6, Costa Rica vs Hy Lạp (SVĐ Pernambuco, Recife)
23h00 ngày 30/6, Pháp vs Nigeria (SVĐ Nacional, Brasilia)
03h00 ngày 1/7, Đức vs Algeria (SVĐ Beira-Rio, Porto Alegre)
23h00 ngày 1/7, Argentina vs Thụy Sỹ (SVĐ Sao Paulo, Sao Paulo)
03h00 ngày 2/7, Bỉ vs Mỹ (SVĐ Fonte Nova, Salvador)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x