Đội hình 11 ngôi sao Brazil phục vụ các ĐTQG nước khác

Chiêu Văn
Từ 15:01 ngày 27-05-2014
Brazil luôn sản sinh ra quá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, chính vì thế có một lượng lớn cầu thủ không chen chân vào ĐTQG được nên tìm cách khoác áo ĐT khác.
ĐT Brazil luôn là ứng cử viên vô địch ở mọi kỳ World Cup, bởi nền bóng đá nước này luôn sản sinh ra những tài năng lớn. Chúng ta có thể dễ dàng thành lập một đội B rất mạnh từ những cầu thủ đã bị HLV Luiz Felipe Scolari loại ra khỏi đội hình dự World Cup 2014. Thật ra, Brazil nhiều tài năng bóng đá đến mức chúng ta có thể thành lập một đội hình Brazil đủ mạnh đang khoác áo những ĐTQG khắp nơi trên toàn thế giới.

Trong 2 kỳ World Cup vừa qua, khoảng hơn một chục cầu thủ sinh ở Brazil hay có bố mẹ là người Brazil đã chơi cho các ĐTQG nước khác, và đó đều là những ĐT mạnh. Deco và Liedson khoác áo BĐN, Cacau chơi cho đội 3 lần VĐTG Đức, trong khi Sinha khoác áo Mexico.

Đội hình sinh ở Brazil dưới đây có 8 cầu thủ đã lọt vào danh sách sơ bộ của các ĐT dự World Cup công bố trong tháng này. 3 người còn lại vẫn có cơ hội góp mặt khi các ĐT chốt danh sách cuối cùng theo quy định của FIFA vào ngày 2/6. Sơ đồ chiến thuật của đội hình này là 4-4-2.

Thủ môn: Mauricio Viana
Mauricio Viana sinh ở Sao Paulo nhưng trải qua toàn bộ sự nghiệp cầu thủ tại Chile, nơi anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Santiago Wanderers. Ngoại trừ thời gian được cho mượn ngắn ở Union Quilpue, Viana chỉ bắt cho Wanderers. Ở Chile, anh được công nhận là một thủ thành can đảm và đã chơi cho các đội trẻ ở cấp quốc gia của Chile, rồi được gọi vào ĐT Chile năm 2011. Anh không có tên trong danh sách chuẩn bị cho World Cup 2014 của Chile. Viana không phải là một cầu thủ danh tiếng trong danh sách này, nhưng điều đó cũng dễ hiểu bởi ngay cả ĐT Brazil hiện giờ cũng đang gặp khó với vị trí thủ môn.

VIDEO: Màn trình diễn của thủ thành Viana

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Cặp trung vệ: Pepe và Marcos Gonzalez
Trừ khi có biến cố lớn, cả hai sẽ có mặt ở World Cup 2014 tại Brazil, trong màu áo BĐN và Chile.

Trung vệ của Real Madrid Pepe sinh ra và lớn lên ở Brazil, trước khi vượt Đại Tây Dương tới BĐN chơi bóng vào năm 18 tuổi. Sau khi đã trở thành một trung vệ đỉnh cao ở châu Âu, anh chọn quốc tịch BĐN và đã khoác áo ĐTQG nước này từ năm 2007. Pepe cũng có thể dâng lên chơi như một tiền vệ trụ khi cần thiết.

Pepe là trụ cột nơi trung tâm hàng thủ Bồ Đào Nha

Marcos Gonzalez sinh ở Rio de Janeiro và chuyển sang Chile khi còn nhỏ. Gonzalez đã chơi gần cả sự nghiệp ở Chile, nhưng vừa trở lại Brazil khoác áo Flamengo. Trong chiến dịch vòng loại của Chile tới Brazil 2014, Gonzalez là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất, 14 trận.

Cặp hậu vệ cánh: Matias Aguirregaray và Douglas
Brazil có lịch sử sản sinh ra những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, nhưng với những người Brazil khoác áo các ĐT khác, trình độ của họ lại không được như vậy. Hai hậu vệ cánh được lựa chọn ở đây không phải là những ngôi sao lớn tại Hà Lan và Uruguay và giống như Viana, nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở World Cup 2014.

Matias Aguirregaray sinh ở Porto Alegre, nhưng có bố là người Uruguay. Anh từng khoác áo các ĐT trẻ của Uruguay, tham dự World Cup U20 và Thế vận hội 2012. Với đội lớn, anh được triệu tập cho Confederations Cup 2013 và các trận vòng loại World Cup 2014. Anh chơi hậu vệ phải.

Matias Aguirregaray trong màu áo ĐT Uruguay

Do Hà Lan thiếu hậu vệ trái, nên Douglas đã quyết định khoác áo ĐT này dù anh chủ yếu chơi trung vệ. Douglas có quốc tịch Hà Lan sau nhiều năm chơi cho CLB Twente và lần đầu tiên được gọi vào ĐT Hà Lan năm 2012.

Cặp tiền vệ trung tâm: Thiago Motta và Thiago Alcantara
Cặp tiền vệ trung tâm là những người đều trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona.

Tiền vệ có khuynh hướng phòng ngự Thiago Motta, hiện đang khoác áo Paris Saint-Germain, sẽ chơi cặp cùng tiền vệ sáng tạo hơn của Bayern Munich Thiago Alcantara. Bộ đôi Thiago có thể là một cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới.

Motta từng chơi cho các đội trẻ Brazil ở cấp độ quốc gia, nhưng từ khi quyết định khoác áo ĐT Italia, anh đã được HLV Cesare Prandelli triệu tập thường xuyên và có tên trong danh sách sơ bộ của Azzurri dự World Cup 2014.

Thiago Motta là trụ cột ở hàng tiền vệ Italia

Không giống Motta, Alcantara chưa bao giờ chơi cho các đội trẻ Brazil và quyết định khoác áo TBN ngay từ khi còn nhỏ. Dù đã có tên trong danh sách sơ bộ của TBN, không may cho Alcantara là anh vừa dính chấn thương.

Cặp tiền vệ cánh: Romulo và Sammir
Croatia và Italia là các đội tuyển được Brazil cung cấp các tiền vệ chạy cánh tài năng.

Romulo đã gây ấn tượng ở Serie A khi chơi cho Verona ở mùa giải vừa rồi và được HLV Prandelli chú ý. Ông đã triệu tập anh vào đội hình sơ bộ. Vị trí của anh là tiền vệ phải, nhưng Romulo cũng có thể chơi hậu vệ phải.

Sammir trong màu áo ĐT Croatia

Sammir có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Croatia dự World Cup. Anh hiện đang chơi cho Getafe, nhưng những năm đẹp nhất của anh ở châu Âu hiện giờ là tại Dynamo Zagreb. Sammir có hộ chiếu Croatia trong thời gian đó và được gọi vào ĐTQG. Sammir có thể chơi tiền vệ trái trong đội hình 4-4-2 hoặc tiền vệ kiến tạo đằng sau các tiền đạo trong sơ đồ 4-3-1-2.

Cặp tiền đạo: Diego Costa và Eduardo da Silva
Chính ĐT Brazil có thể sẽ thấy tiếc 2 tiền đạo này ở World Cup trên sân nhà.

Diego Costa đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Atletico Madrid, giúp đội bóng áo đỏ-trắng có danh hiệu La Liga đầu tiên trong 18 năm. Brazil đã triệu tập Costa cho vài trận giao hữu, nhưng rốt cuộc anh đã quyết định chơi cho ĐT TBN, gây ra phản ứng tiêu cực từ HLV ĐT Brazil Luiz Felipe Scolari. “Anh ta đã quay lưng lại dù có cơ hội làm điều mà hàng triệu người mơ ước: khoác lên mình chiếc áo của đội bóng 5 lần vô địch World Cup ngay trên sân nhà Brazil”, Scolari nói.

Diego Costa không nghe theo tiếng gọi từ quê hương để chọn ĐT Tây Ban Nha

Costa mới đây dính một chấn thương và phải tập tễnh rời sân ngay phút thứ 9 trận chung kết Champions League thứ Bảy vừa rồi, khiến tương lai của anh ở World Cup cùng đội bóng của HLV Vicente del Bosque đã trở nên đáng ngờ.

Đá cặp với Costa trên hàng công và có thể chơi như một tiền đạo lùi hoặc dạt cánh là cựu tiền đạo Arsenal, Eduardo da Silva. Eduardo sang Croatia chơi bóng khi mới 16 tuổi, trở thành một ngôi sao ở quốc gia Balkan này, anh đã khoác áo đội U21, rồi sau đó là ĐTQG Croatia.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x