Đội tuyển Bồ Đào Nha: Ronaldo đã có thể ra sân?

Huy Hiếu
Từ 09:22 ngày 09-06-2014
Người hâm mộ và ban huấn luyện ĐT Bồ Đào Nha đã thở phào khi chứng kiến cảnh Cristiano Ronaldo tập luyện bình thường cùng đồng đội. Nhiều khả năng CR7 sẽ kịp dự trận giao hữu với Ireland vào đêm mai và trận ra quân gặp Đức ở VCK World Cup 2014 ngày 16/6 tới.

CHẤN THƯƠNG RONALDO TIẾN TRIỂN KHẢ QUAN
Hôm thứ Bảy vừa qua, các phóng viên tới dự buổi tập của ĐT Bồ Đào Nha tại Mỹ đã hết sức bất ngờ trước sự xuất hiện của Ronaldo. Trong 15 phút đầu buổi tập, khoảng thời gian các phóng viên được phép có mặt và quay phim, Ronaldo đã tập luyện hoàn toàn bình thường, không tỏ ra bất cứ dấu hiệu nào của sự đau đớn. Sự vui vẻ của Ronaldo là điều được NHM BĐN trông đợi, bởi anh từng gặp vấn đề ở cả gân đầu gối trái cũng như bắp đùi phải. 

Việc phải thi đấu cả 120 phút trong trận chung kết Champions League vừa qua (ghi bàn ấn định tỷ số 4-1) khiến tình hình sức khỏe của Ronaldo càng trở nên tiêu cực. Thậm chí giới hâm mộ còn lo ngại CR7 sẽ giống như những Riccardo Montolivo (Italia), Marco Reus (Đức), Franck Ribery (Pháp) hay Radamel Falcao (Colombia)… “hy sinh” ngay từ khi chưa kịp bước vào vòng chiến.

Bởi vậy, dù chỉ là một buổi tập thông thường của ĐT Bồ Đào Nha, nhưng việc Ronaldo góp mặt khiến nó trở thành một sự kiện lớn được đông đảo NHM quan tâm. Bây giờ, thậm chí Ronaldo còn có thể xỏ giày thi đấu ngay trong trận giao hữu gặp Ireland vào đêm mai, chứ không cần chờ tới trận ra quân gặp ĐT Đức vào ngày 16/6 tới. 

Ngay cả những thành viên thế hệ vàng của bóng đá BĐN trước đây như Manuel Rui Costa, Victor Baia hay Luis Figo cũng không được quan tâm nhiều như Ronaldo. Ngôi sao của Real Madrid quá quan trọng, không chỉ với riêng đội bóng thuộc bán đảo Iberia, mà còn của cả FIFA cũng như sự thành công của VCK World Cup 2014. 

WORLD CUP CẦN RONALDO KHỎE MẠNH
Không chỉ BĐN, chắc chắn FIFA cũng muốn CR7 chóng bình phục, bởi hình ảnh của anh rất quan trọng đối với VCK World Cup 2014, nhất là khi giải đấu đã mất quá nhiều ngôi sao vì chấn thương. 

Ronaldo đang là người giữ danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, bởi vậy giải đấu quan trọng nhất của FIFA - World Cup không thể vắng anh, nhưng sẽ tốt hơn nếu chủ nhân QBV FIFA đến dự giải với phong độ và thể lực cao nhất. Lâu lắm rồi mới có một cá nhân được trông đợi nhiều đến thế, CR7 được xem là chìa khóa để giúp BĐN đi sâu hoặc thậm chí vô địch World Cup. Vị thế của Ronaldo ngày hôm nay đang được so sánh với Diego Maradona giai đoạn gần 30 năm trước. 

Một lý do để FIFA lạc quan về khả năng bình phục của Ronaldo, đó là việc ĐT BĐN gần đây hay giở những ngón đòn tâm lý, “bài tủ” của cựu HLV Luis Felipe Scolari. Thời Scolari, Seleccao từ một đội bóng kỹ thuật nhưng… ngây thơ đã trở nên rất ma quái, tiêu biểu là cái “đá lông nheo” (nháy mắt) của Ronaldo với Scolari sau khi Wayen Rooney bị thẻ đỏ hồi World Cup 2006. 

HLV Paulo Bento không giấu diếm sự ngưỡng mộ với Scolari, nên không loại trừ khả năng ông đang chơi trò tâm lý, gây nhiễu loạn thông tin, làm ảnh hưởng tới kế hoạch “bắt chết” Ronaldo của các đối thủ. Chỉ mới cách đây ít ngày, bác sĩ còn khẳng định Ronaldo chưa chắc đá trận gặp Đức, nhưng bây giờ CR7 đã khỏe mạnh. Vì thế, có lẽ ca chấn thương của CR7 chỉ là chuyện bé xé ra to…

Ronaldo “nịnh” CĐV Brazil
Phát biểu trên tờ The Guardian, CR7 đã cố gắng “tranh thủ” sự ủng hộ của các CĐV Brazil khi nói: “Thật tuyệt khi được tham dự VCK World Cup tại một nước anh em như Brazil. Giữa Brazil và Bồ Đào Nha là cả một lịch sử gắn bó lâu đời, 2 quốc gia cùng nói chung một ngôn ngữ, cùng HLV Scolari. Tôi mong sẽ được những người “đồng bào” Brazil cổ vũ hết mình…”. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x