ĐT Argentina: Anh đang ở đâu, Aguero?

THẠCH LONG
Từ 20:29 ngày 25-06-2014
Là một trong những điểm tựa lớn của ĐT Argentina, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Sergio Aguero vẫn đang diễn rất tốt vai chính trong bộ phim Mất tích. Chuyện gì đang xảy ra với El Kun?

AGUERO ĐÓNG PHIM MẤT TÍCH
Bên cạnh Leo Messi, Sergio Aguero cũng là một trong những kỳ vọng lớn của ĐT Argentina tại giải này. El Kun vừa trải qua một mùa bóng mà cho dù phải dành khá nhiều thời gian để dưỡng thương, nhưng hiệu suất ghi bàn của anh vẫn nằm trong nhóm hàng đầu châu Âu (trung bình 81 phút/bàn).

Tuy nhiên, sau 2 trận đầu tại World Cup lần này, tất cả những trông đợi dành cho Aguero đều sụp đổ. El Kun luôn xuất hiện trong một diện mạo bóng bẩy, sành điệu nhưng dấu ấn để lại hoàn toàn tương phản với sự trau chuốt về ngoại hình. 2 trận ra sân, Aguero chỉ thực hiện 1 đường kiến tạo cho đồng đội có thể ghi bàn, tung ra đúng… 3 cú sút, chỉ di chuyển trung bình 7,8 km/trận  và đạt tốc độ trung bình 29,1 km/h. Quá tệ hại so với kỳ vọng.

Vẫn biết là Albiceleste chủ đích xây dựng lối chơi xoay quanh Leo Messi và những cầu thủ như Aguero thực tế chỉ nằm trong nhóm “công nhân” xây bệ phóng để Messi tỏa sáng. Tuy nhiên, ngay kể cả kỳ World Cup 1986 – ngày hội bóng đá mà Diego Maradona đã một tay kéo Argentina lên ngai vàng, xung quanh Diego thần thánh cũng xuất hiện những cầu thủ biết ghi bàn (Jorge Valdano, Jorge Burruchaga, Oscar Ruggeri…) chứ không kiệt quệ đến mức như hôm nay.


CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI AGUERO?
Có hai cách lý giải cho sự mất tích của Aguero. Lạc quan mà nghĩ, El Kun chủ động “mất tích” phục vụ cho nhu cầu chiến thuật của HLV Alejandro Sabella. Kể từ Copa America 2011, chiến thuật mà Argentina sử dụng yêu cầu cặp tiền đạo phải hoạt động như những chú chim mồi. Aguero-Higuain di chuyển tạo khoảng trống để Messi xâm nhập vào chính khoảng không gian đó ghi bàn. Đóng vai chim mồi, El Kun mất tích cũng hợp lý thôi.

Tuy nhiên, theo suy nghĩ của những CĐV bi quan, thực tế Aguero đang sa sút phong độ. El Kun đã bắt đầu xuống chân kể từ cuối mùa bóng trước trong màu áo Man City chứ chẳng phải chờ đến 2 trận nhạt nhòa vừa qua mới có thể đưa ra kết luận.

Trong tình trạng không có được điểm rơi phong độ tốt nhất, nhưng Aguero vẫn muốn xây dựng hình ảnh đối trọng với Leo Messi. Đáng tiếc càng nỗ lực tạo dấu ấn cá nhân thì càng trở nên nhạt nhòa, và hậu quả là suốt 163 phút đã qua của World Cup, El Kun vừa thua đối thủ, vừa thua chính mình.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x