ĐT Argentina thiệt thòi lớn nếu vắng Aguero!

Mạnh Khởi
Từ 19:34 ngày 07-06-2014
Bóng đá Argentina giàu tài năng trên hàng công là vậy, nhưng cho tới sát ngày lên đường sang Brazil tranh tài, HLV Sabella vẫn phải lo lắng về hàng tiền đạo.
Cụ thể là 2 gương mặt trụ cột Sergio Aguero và Gonzalo Higuain. Cùng với Messi, bộ đôi này là những lựa chọn tối ưu của HLV Sabella cho hàng công Albiceleste, trong sơ đồ 4-3-3 với 3 mũi nhọn trên hàng công. Nhưng…

Aguero đã vắng mặt gần nửa mùa giải vừa qua vì các loại chấn thương đầu gối, gân kheo và bắp chân. Ngay bản thân việc gọi El Kun vào danh sách dự VCK World Cup 2014 cũng đã là sự mạo hiểm. Nếu tiền đạo của Man City không phải “ông kẹ” trong ĐT Argentina, hẳn anh đã chịu chung số phận xem World Cup qua truyền hình như Giuseppe Rossi của ĐT Italia. LĐBĐ Argentina xác nhận chấn thương của El Kun vẫn chưa lành, anh sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho World Cup.

 Sergio Aguero cây ghi bàn hiệu quả nhất trên hàng công Argentina

So với Aguero, tình hình sức khỏe Higuain có phần khả quan hơn. Đầu tiên là pha va chạm khủng khiếp với hậu vệ đối phương cuối trận Inter-Napoli ở Serie A hồi cuối tháng 4 vừa qua. Ngay sau đó, Higuain đã phải tiêm thuốc giảm đau để dự trận chung kết Coppa Italia. Nhưng đến trận thắng Trinidad & Tobago vừa qua, tiền đạo của Napoli lại phải sớm rời sân vì bị đau nhẹ. 

Nếu Aguero và Higuain đều không thể thi đấu, hoặc vào sân trong tình trạng thể lực và phong độ không phải tốt nhất, điều ấy sẽ khiến HLV Sabella phải lo lắng. Từ lâu, HLV Sabella đã để bộ đôi này kết hợp với Messi trên hàng công, nên bất cứ sự thay thế nào cũng không thể tròn trịa, dù Argentina vẫn còn nhiều gương mặt trên ghế dự bị.

Aguero hiệu quả nhất trên hàng công Argentina

Biểu đồ hiệu quả ghi bàn của ĐT Argentina

Nếu vắng Aguero quả thực là thiệt thòi rất lớn cho ĐT Argentina. Trong 5 tiền đạo dự VCK World Cup 2014, El Kun là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở cấp CLB tại mùa giải vừa qua, với trung bình 81 phút lại ghi 1 bàn. Hiệu suất của Aguero còn cao hơn cả Messi (91).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x