ĐT Đức sau trận hòa Cameroon: Chồng chất nỗi lo

MINH NGUYÊN
Từ 14:27 ngày 03-06-2014
Đức đã không thể vượt qua Cameroon trên sân nhà trong trận giao hữu rạng sáng qua. Hàng thủ đáng báo động với 2 bàn thua, trong khi Oezil và Goetze gây thất vọng tràn trề. Chính HLV Joachim Loew cũng phải thừa nhận Đức mắc quá nhiều sai lầm…
MANNSCHAFT MẤT CHẤT ĐỨC
Sự chặt chẽ, tính kỷ luật và khả năng bảo vệ lợi thế dẫn bàn là những ưu điểm truyền thống của bóng đá Đức nói chung và ĐT Đức nói riêng. Dù có nhiều thay đổi và hiện sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, nhưng Mannschaft tự biết không thể xem mình là một đội chơi ngẫu hứng theo phong cách La-tin như Brazil, Argentina hay Tây Ban Nha. 

Điều đáng lo cho HLV Joachim Loew hiện nay là Đức đang ở trạng thái “nửa nạc nửa mỡ”, tức không ra chất Đức cũng không phải chất La-tin. Trước một đối thủ không quá mạnh như Cameroon, Đức bị dẫn bàn trước, sau đó dẫn lại 2-1 nhưng cuối cùng bị gỡ 2-2.

Thomas Mueller (66’) và Andre Schuerrle (71’) là 2 người ghi bàn cho Đức, nhưng Cameroon tìm được trận hòa đáng khích lệ trước Mannschaft nhờ bàn mở tỷ số của Samuel Eto’o (62’) và bàn gỡ 2-2 của Eric Choupo-Moting (78’). 

Nhận xét sau trận đấu, Loew nói: “Chúng tôi chơi không tốt như mong đợi, thể lực và sức chịu đựng của tuyển Đức vẫn cần khắc phục nhiều. Đội bóng của tôi chơi thiếu khát vọng, khâu chuyền bóng không tốt và quá nhiều sai lầm đã xảy ra. Mesut Oezil có một trận đấu đáng thất vọng, hy vọng trong 2 tuần nữa anh ấy sẽ chơi tốt hơn”.


DẤU HỎI VỀ PHONG ĐỘ, THỂ LỰC, HIỆU QUẢ  
2 cầu thủ ghi bàn Mueller và Schuerrle không thường đá chính ở CLB của mình. Lukas Podolski (chuyền cho Schuerrle lập công) cũng vậy, hơn nữa cầu thủ này chỉ trở lại sân cỏ sau một thời gian khá dài bị chấn thương. Ở trận gặp Cameroon, Đức vắng thủ môn Manuel Neuer, thủ quân Philipp Lahm và tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Neuer và Lahm đang chấn thương, Mannschaft rất cần sự trở lại sớm từ hai ngôi sao này, vì như lời Loew thì hàng thủ Đức “chơi như những kẻ nghiệp dư”. Nếu Eto’o dứt điểm tốt hơn từ cự ly 20m vào cuối trận, Cameroon đã có chiến thắng ấn tượng trước Đức.  

Rất nhiều cầu thủ Đức tỏ ra mệt mỏi, vấn đề thể lực và tốc độ đang bị đặt dấu hỏi lớn. Cũng may là tiền vệ thủ Sami Khedira thể hiện khá tốt dù vừa trải qua nửa năm nghỉ thi đấu vì chấn thương và mất luôn vị trí đá chính ở Real. 

Nhìn chung, tuyển Đức không thể hiện được tính hiệu quả trong lối chơi, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Có nhiều đường chuyền sai địa chỉ hoặc thừa thãi, trong khi tốc độ lối chơi vẫn là điều làm Loew đau đầu. 

AI GHI BÀN CHO ĐỨC?
Danh sách sơ bộ của tuyển Đức dự World Cup 2014 chỉ có 2 tiền đạo thực thụ là Miroslav Klose và Kevin Volland. Trong đó Klose giàu kinh nghiệm nhưng đã 36 tuổi, còn Volland đã bị loại khỏi danh sách đến Brazil.

Mannschaft đang muốn bắt chước TBN vô địch EURO 2012 khi sử dụng lối chơi không có tiền đạo thực thụ. Tuy nhiên, Đức liệu có đủ sức ghi bàn từ các tiền vệ nhất là những tiền vệ công như Oezil hay Mario Goetze. Phong độ của Oezil thật sự là nỗi lo lớn, trong khi Goetze không tỏ ra hứa hẹn trong vai trò “số 9 ảo”.

Rất nhiều nỗi lo ngày một lớn khi World Cup đến gần, nhưng dù sao thầy trò Loew cũng tự trấn an mình vì đây chỉ là giai đoạn chuẩn bị. Trước World Cup 2006, Đức cũng chơi rất kém trước giải, nhưng khi vào giải, họ trình diễn bộ mặt khác hẳn, chung cuộc xếp hạng ba.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x