ĐT Pháp: Bài test cho cặp Varane - Sakho

Đức Châu
Từ 06:01 ngày 20-06-2014
ĐT Pháp bước vào World Cup 2014 với ẩn số nằm ở cặp trung vệ. Về mặt cá nhân, Raphael Varane và Mamadou Sakho đều là những cái tên đầy tiềm năng. Song cả hai đều thiếu kinh nghiệm chinh chiến, đặc biệt là ở những trận đấu quốc tế.

Tính đến thời điểm này, Sakho (24 tuổi) chỉ có 20 lần khoác áo ĐT Pháp. Varane còn non hơn khi mới 21 tuổi và chỉ thi đấu cho ĐTQG vỏn vẹn 7 trận. Đây là một trong những cặp trung vệ trẻ nhất lịch sử ĐT Pháp tại các giải đấu lớn. Không chỉ non kinh nghiệm, Sakho và Varane còn chưa có nhiều thời gian đá cặp với nhau. Họ đã chơi cùng nhau 3 trận và chưa mắc phải sai lầm nào (thắng Ukraine 3-0, Jamaica 8-0, Honduras 3-0). Tuy nhiên, những đối thủ đó đều không ở đẳng cấp tương xứng với ĐT Pháp. Có thể thấy rõ điều đó trong trận ra quân tại World Cup 2014, khi Honduras chẳng mấy khi đưa được bóng đến sát khu cấm địa ĐT Pháp.

Xét trên từng cá nhân, Varane khá toàn diện trong cả tranh chấp, phán đoán, cũng như khả năng không chiến. Trong khi, Sakho nổi bật bởi sức mạnh cùng khả năng tỳ đè. Tuy nhiên, dưới màu áo Liverpool mùa giải vừa qua, anh không ít lần đứng sai vị trí, khiến tiền đạo đối phương có dịp băng xuống đối mặt với thủ môn.

Cuộc đối đầu Thụy Sỹ đêm nay có vai trò như một bài kiểm tra đối với Sakho và Varane. Nó sẽ giúp HLV Didier Deschamps nhận ra những điểm hạn chế của cặp trung vệ, để xây dựng giải pháp che chắn hợp lý, trước khi gặp những đối thủ “rắn” hơn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x