ĐT Tây Ban Nha: Thừa sức ì, thiếu sức sống

Trần Hòa
Từ 14:28 ngày 18-06-2014
Điều khiến Tây Ban Nha lo lắng nhất tại World Cup 2014 rốt cuộc đã xảy ra. Đó là sự thiếu khát khao sau quá nhiều thành công, sự suy kiệt thể lực sau một mùa giải mệt mỏi và lối chơi đã chai cùn qua nhiều năm vận hành...
QUÁ NO NÊ CHIẾN THẮNG
Chỉ qua một trận đấu, TBN đã phơi bầy tất cả những điểm yếu lớn nhất của mình. Trước tiên, màn trình diễn hời hợt của thầy trò HLV Del Bosque trước Hà Lan chứng minh mối lo các ngôi sao TBN đã hết khát khao thi đấu là chính xác. Như đã biết, La Roja đều giành cả 3 danh hiệu lớn nhất châu Âu và thế giới gần đây. Bóng đá TBN còn vừa trải qua một mùa giải đại thành công ở cấp CLB, khi ẵm cả Europa League lẫn Champions League. Người TBN quá no nê với chiến thắng. Rõ ràng, dù món ăn có ngon đến đâu, được bày biện đẹp thế nào, thì khi đã no, người ta cũng chẳng màng tới. Đó chính là thực trạng của La Roja vào thời điểm này. 

Không chỉ hết thèm khát chiến thắng, hầu hết các trụ cột của TBN còn bị vắt kiệt sức lực hoặc tinh thần, thậm chí là cả hai. Giấc mơ Decima thành hiện thực của Real đã khiến những Alonso và Ramos vừa thỏa mãn, vừa suy kiệt thể lực. Tương tự, Juanfran, Koke và đặc biệt Diego Costa thì đã trút tất cả sức cho Atletico ở mùa vừa rồi. Trong khi đó, bộ khung Barca của La Roja cũng phải chinh chiến cho tới chặng đường cuối cùng của gần như cả 3 mặt trận. Họ còn vừa trải qua cơn “trầm cảm” ghê gớm ở Barca, do phải sống trong cảnh trắng tay lần đầu tiên sau 6 năm.



Theo thống kê, đội hình đá chính của TBN ở trận thua Hà Lan có tới 3 cầu thủ chơi trên 4.000 phút ở mùa vừa rồi (Ramos, Costa và Busquets). Tính trung bình, mỗi tuyển thủ La Roja cũng thi đấu tới 3.500 phút (không tính thủ môn). Trong khi đó, đội hình đá chính của Hà Lan vừa không có cầu thủ nào chơi quá 4.000 phút, vừa trung bình mỗi cầu thủ chỉ thi đấu xấp xỉ 3.200 phút. Tức tính tổng cộng cả đội, TBN thi đấu nhiều hơn Hà Lan tới... 3.000 phút. 

YẾU ĐUỐI VÀ HỜI HỢT
Sự thiếu khát khao và suy kiệt thể lực của TBN đã được thể hiện rất rõ trên sân trong trận thua Ha Lan. Họ chỉ có đúng một cầu thủ di chuyển quá 10 km (Xavi). Trong khi đó, Hà Lan có tới 6 cầu thủ chạy nhiều hơn 10 km (Indi, Blind, Janmaat, De Jong, Sneijder và Robben). 

Sự yếu đuối và thiếu khát vọng của TBN còn được thể hiện qua việc trung bình mỗi cầu thủ TBN chỉ có 30,9 pha bứt tốc, kém Hà Lan khá nhiều (34,9). Tiếp đến, tốc độ cao nhất của trung bình mỗi cầu thủ TBN là 26,1 km/h, còn Hà Lan là 26,7 km/h. Lưu ý, sự chệnh lệch tốc độ này là rất đáng kể trong bóng đá, cũng như hầu hết các môn thể thao đối kháng.

Sự uể oải, yếu đuối và thiếu khát khao đang bủa vây TBN. Nếu không sớm gạt bỏ được những vật cản đáng sợ này, đừng nói La Roja có thể bảo vệ ngai vàng World Cup, ngay cả vượt qua vòng bảng cũng rất khó.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x