Đức 1-0 Pháp: Xe tăng thẳng tiến vào bán kết

MINH VIỆT
Từ 01:47 ngày 05-07-2014
Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Đức đã ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2014. Đây là thắng lợi xứng đáng cho Cỗ xe tăng bởi họ đã thể hiện được một lối chơi hợp lý và bản lĩnh hơn hẳn người Pháp.

BÀN THẮNG
Đức : Hummels (13’)

Cuối cùng thì HLV Joachim Loew cũng đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, Klose bất ngờ được đá chính. Lahm cũng được kéo xuống đá hậu vệ cánh phải sở trường. Với những điều chỉnh này, Đức trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. 

Khả năng cầm bóng tốt của những tiền vệ như Oezil, Kroos, Schweinsteiger giúp Đức kiểm soát thế trận vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có nhiều thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của Đức lên tới 61%. Với sự chủ động đó, không ngạc nhiên khi Đức sớm có bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, sau cú đá phạt của Kroos, trung vệ Hummels lên tham gia tấn công đã đánh đầu cực hiểm, hạ gục Lloris để mở tỷ số cho Đức. Một lần nữa, Đức cho thấy khả năng không chiến cực tốt. Tính từ World Cup 2002 đến nay, họ đã ghi 15 bàn ở các VCK World Cup bằng đánh đầu, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác. 

Hummels ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Có bàn dẫn trước khiến Đức càng chơi tự tin hơn. Một thế trận chắc chắn được đội quân của HLV Loew tạo ra. Đức cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tranh chấp bóng ngay từ khu vực giữa sân để kìm hãm lối chơi của Pháp. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Les Bleus khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Neuer. 

45 phút đầu, tất cả những pha bóng đáng chú ý của Pháp đều xuất phát từ các tình huống phá bẫy việt vị. Trong đó, cơ hội nguy hiểm nhất diễn ra ở phút 33. Ở cự ly chỉ khoảng 10m, Valbuena tung cú sút khá hiểm hóc nhưng Neuer vẫn xuất sắc cản phá. Cú đá bồi của Benzema ngay sau đó bị hậu vệ Đức kịp lao về cản phá.

Sang hiệp 2, Pháp chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, những mũi công của Les Bleus như Griezmann, Valbuena không tạo ra được đột biến nào đáng kể. Trong khi đó, mũi nhọn được chờ đợi từ tuyến 2, Pogba không có nhiều cơ hội dâng cao để dứt điểm như những trận đấu trước đó. 

Thủ thành Neuer của Đức có một ngày thi đấu xuất sắc

Những cơ hội đáng chú ý nhất của Pháp trong hiệp 2 đều chỉ đến trong khoảng 15 phút cuối, sau khi HLV Deschamps tung cả Remy và Giroud vào sân để tăng cường sức ép lên phần sân của Đức. Phút 75, trong vòng cấm, Benzema xử lý bóng rất tinh tế đi qua Lahm nhưng trong nỗ lực cuối cùng, Hummels đã kịp lao về cản phá cú sút của Benzema. Đúng phút bù giờ cuối cùng, thêm một cơ hội nguy hiểm nữa được Benzema tạo ra nhưng cú dứt điểm của anh vẫn không thắng được Neuer. 

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Đức đã ghi tên mình vào vòng bán kết. Đây là thắng lợi xứng đáng cho đội quân của Loew bởi họ đã chơi đầy kinh nghiệm và bản lĩnh hơn hẳn người Pháp. 

Cũng với chiến thắng này, ĐT Đức đã đi vào lịch sử là đội bóng đầu tiên 4 lần liên tiếp giành vé vào bán kết World Cup. Trước khi vào bán kết World Cup 2014, ĐT Đức đã góp mặt ở vòng 4 đội cuối cùng các kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Neuer; Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Oezil (Goetze, 83’), Kroos (Kramer, 90’), Schweinsteiger, Khedira, Mueller, Klose (Schuerrle, 69’).
Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny, 71’), Evra, Valbuena (Giroud, 85’), Pogba, Cabaye (Remy, 73’), Matuidi, Griezmann, Benzema.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x