Ghi chép trên đường tác nghiệp tại Brazil (18/6)

BONGDAPLUS.VN
Từ 04:44 ngày 18-06-2014
BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh hành trình tác nghiệp World Cup 2014 của PV Báo Bóng đá tại Brazil.

Dân ổ chuột no nê World Cup


Ở các khu ổ chuột, điện nước đều là dùng “chùa”. Hiểu nôm na theo kiểu Việt Nam là người dân ở đây câu điện về dùng mà không trả tiền. Nhưng đáng nói là chính phủ vẫn cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho người dân nơi đây. Nhìn từ trên cao, có thể thấy rõ là nhà nào ở khu ổ chuột cũng có chảo thu tín hiệu ở kỳ World Cup này.

Trùm ma túy Mexico bị bắt vì... mê World Cup


Một tên trùm ma túy Mexico vừa bị cảnh sát Brazil bắt giữ khi đang có mặt ở Fortaleza theo dõi trận Brazil - Mexico. Đây là một tên trùm khét tiếng, cai quản cả một vùng rộng lớn ở Guadalajara, Mexico, và từ lâu đã nằm trong hồ sơ đen của cảnh sát quốc tế. Tên trùm này đã thuê phòng trong một khách sạn ở Rio de Janeiro, và hắn còn mang cả vợ cùng hai con theo. 

Nghẽn mạng di động trong các trận đấu


Hiệp hội Viễn thông, di động và dịch vụ cá nhân Brazil xác nhận các mạng di động ở Brazil đã và sẽ bị rơi vào tình trạng tắc nghẽn trong thời gian diễn ra các trận đấu ở World Cup 2014, đặc biệt là các trận đấu có Brazil. Theo Hiệp hội này, riêng trận Brazil-Croatia đã có tổng cộng 135.000 cuộc gọi và 857.000 nỗ lực truyền dữ liệu, với 285.000 trong số này sử dụng dịch vụ 4G.

Rất khó gọi cơm ở Brazil


Chúng tôi đã ở Brazil được nửa tháng nhưng đến bây giờ, việc gọi cơm ăn vẫn là cực khó. Bởi thực đơn ở các cửa hàng cơm toàn tiếng Bồ Đào Nha và nhìn vào bạn sẽ không thể hiểu nổi đó là món gì. Đã có lần, chúng tôi muốn gọi 1 đĩa cơm thịt rán nhưng nhân viên lại mang ra toàn... cá. Một đĩa cơm ở Brazil thường rất to và giá thì lên đến 30 real/suất (300.000 đồng).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x