Giao hữu: Hà Lan hài lòng, Italia thất vọng

Đức Anh - Việt Dũng
Từ 06:16 ngày 05-06-2014
Hà Lan đã có một trận đấu khá tốt khi đánh bại Xứ Wales 2-0 với màn trình diễn ấn tượng của Arjen Robben. Trong khi đó, Italia gây thất vọng lớn khi để “bé hạt tiêu” Luxembourg cầm hòa với tỷ số 1-1.


HLV Van Gaal đã thử nghiệm sơ đồ 4-3-1-2 thay vì 5-3-2 như những trận giao hữu trước nhằm kiểm tra sức mạnh hàng công. Những phút đầu, Hà Lan chơi khá rời rạc, đặc biệt là ở những tình huống bóng cuối. Nhưng càng chơi, đội bóng áo cam càng nhuần nhuyễn hơn. 

Phút 32, Robben mở tỷ số trận đấu sau một pha lên bóng bên cánh trái. Kể từ đó, những cơ hội liên tiếp đến với Hà Lan nhưng họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sang hiệp 2, khi Van Gaal có những thay đổi trên hàng công, Jeremain Lens mới nhân đôi cách biệt cho Hà Lan với cú dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Robben.

Đây là một trận đấu mà Robben đã chơi rất hay, mở ra những hi vọng về một màn trình diễn chói sáng của ngôi sao này tại World Cup 2014. Tuy nhiên, hàng công Hà Lan vẫn phải cải thiện khả năng dứt điểm mới có thể tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trong khi đó, dù ra sân với một đội hình mạnh trước Luxembourg nhưng Italia đã có màn trình diễn đáng thất vọng. Bị đối thủ tí hon cầm chân với tỉ số 1-1, đội bóng Thiên thanh sẽ hành quân đến Brazil với một hành trang khá khiêm tốn là 2 trận hòa, bởi trước đó họ cũng đã để cho CH Ireland cầm chân không bàn thắng.

Italia (dưới) có màn trình diễn đáng thất vọng


Đáng chú ý là quyết định thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới của Prandelli ở trận đấu vừa qua. Ông bố trí Andrea Pirlo và Marco Verratti chơi ngang nhau, phía sau là Daniele De Rossi, trong khi trên hàng công, Antonio Candreva và Marchisio hỗ trợ tiền đạo cắm Balotelli.

Thay đổi của cựu HLV Fiorentina đã mang tới hiệu quả tức thì, với bàn thắng được ghi ngay ở phút thứ 9, khi Balotelli tạt bóng cho Marchisio đánh đầu cận thành tung lưới Anthony Moris. Tiếp đó, “Super Mario” có thêm một cú sút bị chặn lại, một pha dứt điểm không chính xác, chưa kể tình huống Pirlo thử tài thủ thành đối phương sau đó.

Luxembourg cũng có được một vài cơ hội hiếm hoi, và ở cơ hội rõ ràng nhất họ đã tận dụng rất tốt. Chanot thoát khỏi sự kèm cặp của Alberto Aquilani để đánh đầu gỡ hòa từ pha đá phạt góc của đồng đội Mario Mutsch khi trận đấu chỉ còn 5 phút.

Đội hình thi đấu: 
Italia: Buffon; Abate, De Sciglio, Bonucci (Ranocchia 79’), Chiellini; De Rossi, Pirlo (Aquilani 72'), Verratti (Cassano 54'), Candreva (Insigne 78’), Marchisio (Parolo 86’); Balotelli (Cerci 78')
Luxembourg: Moris; Jans, Janisch, Philipps (Payal 54'), Schnell, Chanot, Holter (Deville 73'), Gerson (Da Mota 45'), Joachim (Turpel 90'), Mutsch, Bensi (Da Graca 79')
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x