Griezmann: Hoàng tử áo xanh

Bình Khang
Từ 15:23 ngày 01-07-2014
Làm thay đổi cục diện trận đấu Pháp-Nigeria sau khi được vào sân thay Giroud ở phút thứ 62 và góp phần dẫn đến bàn thắng quyết định (2-0) nhờ cú chạy cắt mặt khiến hậu vệ Yobo lập cập đưa bóng về lưới nhà, Griezmann đang được ví như Hoàng tử của The Bleus.


Sự báo động ở Pháp đã lan đến tận cung điện Elysee ở phút thứ 60. Khác xa với hình ảnh mạnh mẽ ở hiệp một, Pháp chơi nhạt nhòa ở đầu hiệp hai, khiến trận đấu nằm trong tay Nigeria, chơi tập trung và đầy tham vọng chiến thắng, tạm quên những tranh cãi về tiền bạc. Các áo xanh châu Phi có mặt ở khắp mọi nơi và thủ môn Lloris thể hiện rõ sự lo lắng ra mặt.

Ý định của Pháp áp đặt một thứ bóng đá tấn công tổng lực đã vấp phải một sự chống trả quyết liệt đến bất ngờ. Ngay từ đầu hiệp hai, đội bóng của Deschamps lúc nào cũng ở thế chông chênh, có nguy cơ bị loại. Nhận ra mối nguy hiểm, nhà cầm quân người Pháp đã đưa siêu dự bị Griezmann vào sân ở phút thứ 62, thay cho Giroud, theo nguyện vọng của các CĐV.

Ngay lập tức thế trận đổi chiều sang hướng có lợi cho đội bóng của lục địa già. Nigeria bỗng nhiên cảm thấy mình lạc lõng ở khung cảnh chiến trường mới. Sau 10 phút tuyệt vời với sự tham gia tích cực của chàng thành niên Griezmann, được coi là Hoàng tử Áo xanh, cầu thủ Pogba đã tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương có một quả đánh đầu thành bàn, mở cửa đưa Pháp vào vòng tứ kết. 

Pogba khai thông thế bế tắc cho đội nhà
 
Sau khi Griezmann vào sân, Pháp chơi sinh động hẳn lên, với nhiều đợt tấn công từ hai cánh, nhiều cú dứt điểm, các pha bật tường, và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Siêu dự bị đã chạy như con thoi, tích cực tham gia phòng thủ và tấn công, bứt phá, tạo ra các khoảng trống cho đồng đội. Bên cạnh đó, Pogba, một cầu thủ xuất sắc mới của làng bóng đá thế giới, cũng chơi tuyệt hay, không chỉ với thể lực sung mãn mà cả với tài năng bóng đá của mình. 

Khác hẳn với Benzema và Giroud, trận này cực kỳ vô duyên trước khung thành của Nigeria, Pogba và Griezmann đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Trước khi ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu, Pogba đã có một cú vô lê như trái phá nhưng thủ môn Enyeama đã có một cú cản phá xuất thần. Sự năng nổ không mệt mỏi và lối chơi sáng tạo của cả Pogba và Griezmann đã đưa đội tuyển Pháp thoát dần thế bị ép sân ở đầu hiệp hai và các cơ hội ghi bàn đã liên tục đến. 

Bị tấn công liên tục, thủ môn Enyeama, người đã chơi cực kỳ xuất sắc trong phần lớn trận đấu, đã phạm một sai lầm nghiêm trọng khi đấm bóng đúng vào chỗ Pogba đang đứng và cầu thủ này đã lạnh lùng đánh đầu ghi bàn thắng cho “gà trống Gaulois”. Sau khi nhận cú đấm choáng váng ở phút thứ 79, Nigeria đã hoàn toàn sụp đổ và bàn thua thứ hai như đã nói ở trên đến như một sự tất yếu. 

Griezmann băng vào dứt điểm khiến hàng thủ Nigeria lóng ngóng đá phản lưới nhà

Chỉ một vài giờ đồng hồ sau đó, trong một trận đấu khác, Đức đã giành chiến thắng chật vật 2-1 trước Algeria và số phận đã đẩy The Blues một lần nữa sẽ đối đầu với Đức.

Và bây giờ các kỷ niệm về hai trận thua của Pháp trước Đức tại các vòng tứ kết của các World Cup 1982 (sân Sanchez Pizjuan) và 1986 (sân Jalisco) khiến thế hệ tuyệt vời của Platini phải chìm trong cay đắng lại ùa về. Ngay cả khi Pháp vô địch Cúp Thế giới năm 1998 thì họ cũng chưa quên được những ký ức cay đắng đó. 

Và lần này, liệu Pháp có phục hận được không ? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x