"Tam giác quỷ" Musa, Emenike và Odemwingie là những mối nguy cho ĐT Pháp

Minh Đức
Từ 19:00 ngày 30-06-2014
Thể lực cùng lối chơi tốc độ của “Đại bàng xanh” Nigeria chính là bài test khó khăn nhất mà ĐT Pháp phải đối mặt ở cuộc đối đầu đêm nay.
* Nhật ký World Cup ngày 30/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Dù ĐT Pháp đã có 2 trận giữ sạch lưới ở vòng bảng, trước Honduras và Ecuador, thì Nigeria chắc chắn sẽ là một thử thách rất khác. Hàng công của nhà vô địch châu Phi từng gây rất nhiều khó dễ cho ĐT Argentina, một đội bóng được đánh giá cao hơn Pháp khá nhiều vào thời điểm hiện tại.

Cầu thủ chạy cánh Ahmed Musa chắc chắn sẽ là cái tên đầu tiên mà Pháp phải cực kỳ lưu ý. Ghi một cú đúp trong trận thua 2-3 trước ĐT Argentina, tốc độ của cầu thủ này sẽ là ác mộng của các hậu vệ biên của tuyển Pháp, nếu họ quá mải mê tham gia tấn công. Pablo Zabaleta của Argentina chính là người đã trải qua cảm giác này.



Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo Peter Odemwingie và Emmanuel Emenike lại là những mối nguy hiểm ở một khía cạnh khác. Cả hai đều có những kỹ năng “mở khóa” những hàng thủ chắc chắn nhất, với thể hình và thể lực tốt. Với Odemwingie, những màn trình diễn ấn tượng tại Premier League trong màu áo West Brom và Stoke City cho thấy anh là mẫu tiền đạo cực kỳ sắc bén.

Còn với Emenike, cầu thủ này đã phải trải qua một quãng đường dài trong cuộc đời để đến được với VCK World Cup. Từ những màn trình diễn đầy nỗ lực trong màu áo Karabukspor, Spartak Moscow và rồi Fenerbahce, từ những lần bị buộc tội dàn xếp tỉ số và phân biệt chủng tộc, bây giờ Emenike đã sẵn sàng để chinh phục những thử thách tại World Cup.



Ở trận đấu sắp tới, Nigeria với việc bị đánh giá thấp hơn, gần như chắc chắn sẽ phải chơi với một đội hình thấp, chờ đợi cơ hội phản công. Tuyến giữa của Nigeria với chỉ một mình John Obi Mikel quá thiếu sáng tạo, cũng chỉ nên là một bức tường chắc trước hàng thủ. Điểm nhấn của họ chính là những đợt tấn công biên.

Trong khi đó, với một lực lượng đồng đều hơn, Pháp sẽ là những người kiểm soát trận đấu, song Karim Benzema, Mathieu Valbuena và các đồng đội cần phải hiện thực hóa những cơ hội thành bàn thắng, chơi tập trung trong suốt trận đấu, nếu như không muốn nhận đòn "hồi mã thương" từ đối thủ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x