Họ nói gì sau khi Hà Lan nhọc nhằn giành vé vào bán kết?

Trọng Khang
Từ 09:40 ngày 06-07-2014
Được đánh giá cao hơn Costa Rica và tạo ra được vô số cơ hội, nhưng cuối cùng Hà Lan cũng chỉ có thể đánh bại đại diện Trung Mỹ qua những loạt đá luân lưu 11m. Sau màn so tài kéo dài hơn 120 phút, những người trong cuộc đã nói gì ở cuộc họp báo?

Theo HLV Louis van Gaal của đội bóng áo cam, Hà Lan đã tính đến khả năng phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền trước khi bước vào màn so tài với Costa Rica. “Mọi cầu thủ của tôi đều cho rằng Tim Krul bắt penalty tốt hơn Jasper Cillessen. Mặc dù vậy, trước trận đấu chúng tôi đã không nói gì với Jasper Cillessen bởi điều đó có thể khiến cậu ấy thất vọng”, HLV Van Gaal cho biết.

“Những con số thống kê chỉ ra rằng Tim Krul là một chuyên gia bắt phạt đền, thế nên chúng tôi đã để cậu ấy nghiên cứu kỹ loạt đá luân lưu giữa Costa Rica và Hy Lạp. Bạn có thể thấy, trước những quả đá của Costa Rica, Tim Krul luôn đổ người đúng hướng. Chúng tôi tự hào khi mọi chuyện đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Khi tung Klaas-Jan Huntelaar vào sân, tôi đã chấp nhận mạo hiểm một chút vì khi đó Hà Lan chỉ còn chơi với 4 hậu vệ. Thật may là quyết định đó đã không khiến Hà Lan phải trả giá”. 

Nói về thành công của ĐT Hà Lan ở World Cup 2014, cựu HLV Barca cũng chia sẻ thêm: “Chính các cầu thủ chứ không phải tôi mới là người quyết định đến kết quả mà ĐT Hà Lan đã thu được. Theo quan điểm của tôi, Hà Lan bây giờ là tập thể gồm những cầu thủ chuyên nghiệp và chơi bóng với trách nhiệm cao nhất so với những đội bóng mà tôi từng dẫn dắt”. 


Thủ môn Krul đã cản phá được 2 quả đá 11m của Costa Rica

Được hỏi về đối thủ sắp tới của Hà Lan ở bán kết là Argentina, HLV Van Gaal cũng cho biết thêm: “Tôi không thể đưa ra bình luận về hiệp 2 trận đấu giữa Bỉ và Argentina khi chỉ xem hiệp đấu này trong 5 phút.  Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong hiệp 1 thì tôi cho rằng Bỉ là đội đá tốt hơn. Argentina tất nhiên là một đối thủ mạnh, họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, chẳng hạn như Lionel Messi. Nhiều người cho rằng Argentina luôn trình diễn lối chơi tấn công bốc lửa, nhưng sau khi theo dõi hiệp 1 trận đấu giữa họ và ĐT Bỉ thì tôi không đồng tình với quan điểm đó”. 

Nói về chiến thắng trước Costa Rica, người hùng của Hà Lan là thủ môn Tim Krul không giấu nổi sự phấn khởi: “Tôi biết mình sẽ có cơ hội được vào sân khi HLV Van Gaal không sử dụng hết quyền thay người trong 90 phút. Hà Lan giành vé vào bán kết giống như một giấc mơ đã trở thành hiện thực với tôi. Tôi thực sự không thể diễn tả được cảm xúc của mình vào lúc này”.

“Hôm nay thủ môn Jasper Cillessen của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nếu không có pha cứu thua của cậu ấy trong những giây cuối cùng thì Hà Lan đã chẳng có cơ hội bước vào loạt “đấu súng”. Đúng là chúng tôi đã xem Costa Rica đá luân lưu với Hy Lạp, nhưng thực ra những gì rút ra được từ trận đấu ấy là không nhiều”.

Arjen Robben

Về phần mình, tiền vệ Arjen Robben cho rằng bí quyết mang lại thành công cho Hà Lan chính là tinh thần đoàn kết: “Không khí trong phòng thay đồ sau trận đấu giống như một bữa tiệc, tất cả cho thấy ĐT Hà Lan là một khối thống nhất. Chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong những loạt đá luân lưu và cần phải gửi lời chúc mừng đến Tim Krul. Chiến thắng dành cho Hà Lan là hoàn toàn xứng đáng. Hôm nay chỉ có một vấn đề duy nhất là chúng tôi không thể ghi bàn, dù sao thì cả đội cũng đã thể hiện được nỗ lực phi thường”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Jorge Luis Pinto đã dành những lời khen ngợi cho Keylor Navas, thủ môn có nhiều pha cứu thua xuất sắc khiến Hà Lan bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Costa Rica trong suốt 120 phút. 

“Tôi nghĩ Keylor Navas là thủ môn xuất sắc nhất ở kỳ World Cup năm nay. Dù bị loại sau những loạt đá luân lưu, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng, khi chiến đấu hết mình trên sân, tất cả đã làm rạng danh cho đất nước. Ở World Cup 2014, chúng tôi đã chơi ngang ngửa với những cường quốc bóng đá như Italia, Anh hay Hà Lan, đó là điều rất đáng để tự hào”, HLV Pinto cho biết.

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, HLV Pinto cũng lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài ở World Cup 2014: “Costa Rica từng bị từ chối một quả penalty rõ ràng trong trận đấu với Italia, điều tương tự cũng xảy ra trong trận đấu với Hy Lạp. Hôm nay thậm chí trọng tài còn cướp của Costa Rica 2 quả penalty. Tôi nghĩ nhiều người cũng đồng tình với quan điểm các trọng tài đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ ở World Cup 2014. Đã có những sai lầm rất nghiêm trọng không được phép xảy ra, tôi nghĩ FIFA phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Dù tôn trọng các trọng tài, nhưng tôi vẫn phải nói rằng họ đã đưa ra một số quyết định rất không chuẩn xác”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x