Iran 0-0 Nigeria: Tiệc nhạt ở Baixada

Minh Đức
Từ 06:37 ngày 17-06-2014
Trên sân Arena da Baixada, Iran và Nigeria đã tạo nên trận cầu tẻ nhạt nhất tính đến thời điểm này tại World Cup 2014, khi các cầu thủ không thể tìm được mành lưới đối phương.
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Xem bài tường thuật chi tiết


Tung ra sân đội hình tối ưu nhất, cả Iran và Nigeria đều hy vọng có thể tìm được niềm vui trong ngày đầu ra quân. Với thể hình và thể lực vượt trội, Nigeria ngay lập tức tạo lập được thế trận lấn lướt, nhờ cầm được nhiều bóng, và thường xuyên giành chiến thắng trong những pha đấu tay đôi.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Keshi tỏ ra quá vội vàng và thiếu điềm tĩnh trong những tình huống xử lý bước cuối. Trong khi đó, Iran gần như chỉ cắm một mình tiền đạo Reza ở tuyến trên, tạo nên một bức tường phòng ngự cực kỳ kiên cố trước mặt thủ môn Haghighi.

Trận này tiền vệ Obi Mikel của Nigeria đã bị khóa chặt, và điều này cũng dẫn đến lối chơi thiếu ý tưởng của “Đại bàng xanh” xuyên suốt trận đấu. Và dù có sự góp mặt của những Ameobi hay Odemwingie trong hiệp 2, Nigeria vẫn không thể tự mình giải quyết thế cân bằng.



Đại diện châu Á, Iran, cũng đôi lần khiến các CĐV Nigeria thót tim với sự nguy hiểm trong những tình huống cố định. Tuy nhiên, với đẳng cấp các cầu thủ không cao, chất lượng ở những tình huống phản công của Iran đều không đạt yêu cầu.

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Đây là màn chạm trán đầu tiên tại World Cup 2014 kết thúc với tỉ số hòa, và hơn nữa là không có bàn thắng nào được ghi. Iran và Nigeria tạm chia nhau 2 vị trí thứ 2 và 3 trên BXH sau lượt trận đầu tiên tại bảng F.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Iran: Haghighi, Heydari (Shojaei 89’), Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Timotian, Montazeri, Ghoochannejad, Dejagah (Jahanbakhsh 78’), Pooladi.
Nigeria: Enyeama, Ambrose, Oshaniwa, Oboabona (Yobo 29’), Omeruo, Mikel, Onazi, Azeez (Odemwingie 69’), Musa, Moses (Ameobi 52’), Emenike.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x