Lukaku, Hazard... khiến ĐT Bỉ thành ẩn số khó lường tại World Cup

Minh Đức
Từ 14:05 ngày 02-06-2014
Dù chưa thể đánh giá được toàn vẹn sức mạnh của Bỉ sau 2 trận giao hữu gần nhất với Luxembourg và Thụy Điển, song có thể nói, đoàn quân của HLV Marc Wilmots sẽ là một ẩn số lớn tại World Cup năm nay.


Bỉ đã ghi được 7 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất sau 2 trận giao hữu nói trên. Trong khi chiến thắng 5-1 trước Luxembourg chưa thực sự bộc lộ rõ sức mạnh của đội bóng này bởi đối thủ quá yếu, thì thắng lợi 2-0 trước một đối thủ “khó nhằn” hơn - Thụy Điển, vào rạng sáng nay, cho thấy đội bóng áo đỏ đang "vào phom" hơn bao giờ hết.

Nhìn vào đội hình hiện tại của ĐT Bỉ, có thể thấy rõ ràng là họ đang sở hữu rất nhiều danh thủ, trải đều ở các tuyến. Một điều dễ nhận ra, là các ngôi sao của đội bóng này đang tập trung khá nhiều tại Premier League, tiêu biểu như: Kompany (Man City), Hazard (Chelsea), Lukaku, Kevin Mirallas (Everton), Simon Mignolet (Liverpool), Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Nacer Chadli, Moussa Dembele (Tottenham), và Adnan Januzaj, Marouane Fellaini (M.U).



Không chỉ có vậy, Bỉ còn có những nhân tài đang chơi ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác như: Thibaut Courtois và Toby Alderweireld (La Liga), Kevin De Bruyne và Daniel Van Buyten (Bundesliga), Dries Mertens, Radja Nainggolan (Serie A). Sự đa dạng này. cùng đẳng cấp châu lục của các cầu thủ kể trên, đã tạo nên một “Thế hệ vàng” mới cho Bỉ, kể từ sau quãng thời gian tung hoành tại châu Âu vào những năm 80 của thế kỷ trước của họ với những tượng đài như Enzo Scifo, Jan Ceulemans, Jean Michel Pfaff, Eric Gerets, Franky van der Elts hay Georges Grun. 

Lukaku, Hazard, Chadli và De Bruyne là những người lập công cho Bỉ sau 2 trận giao hữu vừa qua. Họ có một điểm chung là đều đã kinh qua môi trường bóng đá Anh. Với 4 bàn thắng ghi đươc, Lukaku đơn giản là niềm hy vọng số 1 của các CĐV Bỉ tại VCK World Cup lần này, đặc biệt là sau một mùa giải bùng nổ cùng Everton (15 bàn thắng sau 31 lần ra sân). Trong khi đó, Hazard đang là tài năng đáng giá nhất của bóng đá Bỉ thời điểm hiện tại, và World Cup sắp tới sẽ là bệ phóng cho sự nghiệp của cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea.



Tốc độ chính là điểm mạnh nhất trong lối chơi của ĐT Bỉ. Ảnh hưởng phong cách của Premier League đang được thể hiện rất rõ ở từng cá nhân của đội bóng này. Với sơ đồ 4-2-3-1, Bỉ sở hữu 2 cầu thủ chạy cánh cực kỳ lợi hại là Mertens và Hazard. Cả hai đều là những người có thiên hướng chơi bó vào trong, đều có vận tốc của những chiếc F1, và rất nhanh nhẹn. Trong khi đó ở tuyến giữa, những sự lựa chọn như Axel Witsel, Dembele, Fellaini, De Bruyne hay Nainggolan khiến Bỉ có chiều sâu đội hình tuyệt vời. Miếng đánh phổ biến của họ là những tình huống phối hợp một chạm nhanh ở khu vực trung lộ, và sau đó dồn bóng cho những cầu thủ có tốc độ bứt phá và dứt điểm.

Với đội ngũ có độ tuổi trung bình chỉ khoảng 25, cùng giá trị đội hình không dưới 270 triệu euro, Bỉ đang đứng thứ 5 trong danh sách những đội hình đắt giá nhất thế giới hiện nay (sau Tây Ban Nha, Đức, Brazil và Argentina). Thế nên, không ai được phép đáng giá thấp họ ở World Cup lần này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x