Lượm lặt tại Brazil qua lăng kính phóng viên Báo Bóng đá

MINH VIỆT (từ Brazil)
Từ 10:24 ngày 07-06-2014
Phóng viên báo Bóng đá đã có mặt và tác nghiệp tại Brazil. Dưới đây là những hình ảnh và thông tin lượm lặt từ nước chủ nhà World Cup 2014 từ phóng viên báo Bóng đá.

“Cả nhà” mù tiếng Anh
Tại Brazil, lái xe taxi không nói tiếng Anh đã đành. Nhưng ngay cả lễ tân của khách sạn Casablanca nơi chúng tôi ở cũng kém tiếng Anh kinh khủng. Mỗi khi giao tiếp, chúng tôi phải gõ tiếng Anh trên máy tính của khách sạn rồi dùng công cụ dịch của Google chuyển sang tiếng Bồ Đào Nha. Sau đó, anh lễ tân lại gõ tiếng Bồ Đào Nha vào máy tính rồi chuyển sang tiếng Anh để chúng tôi đọc. Nói chung là rất phức tạp!

Số 1 vẫn là... M.U!


Tại sân bay Rio, tấm banner đầu tiên chúng tôi nhìn thấy không phải quảng cáo cho chiến dịch World Cup 2014, mà lại là một sản phẩm quảng bá cho Manchester United. Ở Brazil, những CLB nổi tiếng nhất là Santos, Corinthians, Flamengo... nhưng về mặt thương mại, M.U vẫn là thương hiệu đắt khách hơn cả. 

An ninh khá lỏng lẻo
Tình trạng mất an toàn ở Brazil đã được cảnh báo và khiến cả thế giới e ngại. Tuy nhiên, công tác an ninh ở World Cup 2014 dường như chưa được thắt chặt. Tại sân bay, chỉ có lác đác một vài nhóm cảnh sát qua lại. Khâu kiểm tra an ninh khi đoàn chúng tôi nhập cảnh cũng khá qua loa.


Hỗn loạn ở tàu điện ngầm
Ngay ngày đầu tiên ở Brazil, chúng tôi đã “được” trải nghiệm sự hỗn loạn. Hàng chục ngàn nhân viên tàu điện ngầm hôm qua đã đình công ở 3 trong 5 ga tàu điện ngầm tại Sao Paulo khiến tất cả trở nên hỗn loạn. Đây là kênh di chuyển chính ở thành phố này, mỗi ngày phục vụ 4,5 triệu lượt khách. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x