Mọi điều cần biết về Lễ khai mạc World Cup 2014

Quang Hoà
Từ 14:41 ngày 11-06-2014
Chỉ còn hơn một ngày nữa, World Cup 2014 sẽ được bắt đầu với lễ khai mạc hoành tráng được tổ chức tại SVĐ Corinthians Arena (Sao Paulo). Để phục vụ những độc giả quan tâm đến sự kiện đặc biệt này, BONGDAPLUS sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản liên quan đến lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Theo dự kiến, buổi lễ sẽ được tiến hành từ 01h15 đến 01h45 ngày 13/6 (giờ Việt Nam). Điểm nhấn của buổi lễ là chương trình biểu diễn đặc sắc với sự tham gia của 600 nghệ sỹ, vũ công, ca sỹ kéo dài khoảng 25 phút.

Chiếc trống khổng lồ được dùng trong lễ khai mạc

- Ước tính sẽ có khoảng 1 tỷ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới trực tiếp theo dõi lễ khai mạc World Cup 2014, đây là một con số kỷ lục.

- Do được tổ chức vào ban ngày nên pháo hoa và các hiệu ứng ánh sáng sẽ được sử dụng rất hạn chế.

Bộ ba Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte biểu diễn ca khúc We Are One

- Bộ ba ca sỹ Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte sẽ thể hiện ca khúc chính thức của World Cup 2014 mang tên We Are One vào cuối chương trình. Trên trang youtube, ca khúc sôi động này đã thu hút được hơn 72 triệu lượt xem.

- Mới đây, nữ ca sỹ Jennifer Lopez đã khiến mọi người tá hỏa khi quyết định rút lui do thất tình, nhưng cuối cùng BTC cũng thuyết phục được Diva đa tài này tiếp tục biểu diễn.


- Ngoài bộ ba nói trên, một số ca sỹ và ban nhạc như Olodum, Shakira, Santana, Wyclef, Arlindo Cruz, Ricky Martin, Sergio Mendez, Carlinhos Brown, Rodrigo Alexey, Paul McCartney và Beyonce cũng góp vui trong lễ khai mạc.

- Giám đốc nghệ thuật trứ danh người Bỉ - Daphne Cornez sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo buổi biểu diễn. Trong khi đó, biên đạo múa nổi tiếng Franco Dragone sẽ phụ trách phần vũ đạo. Trước đây, Dragone từng làm việc trong lễ khai mạc EURO 2000.

Các nghệ sỹ tập nhào lộn trong sân

- Để tránh làm tổn hại SVĐ Corinthians Arena, không có nhiều máy móc hay trang thiết bị nặng được đưa vào sân, ngoại trừ quả bóng khổng lồ được tạo thành từ 90.000 bóng đèn được xem là tâm điểm của cuộc biểu diễn.

- Để có được buổi biểu diễn kéo dài 25 phút, các nghệ sỹ và tình nguyện viên đã phải tập luyện trong quãng thời gian 84 giờ.


- Chi phí cho lễ khai mạc được ước tính vào khoảng 90 triệu euro. Trong đó, riêng quả cầu phát sáng khổng lồ đã ngốn mất của BTC 15 triệu bảng, tức là gần bằng toàn bộ khoản tiền Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup 2010. Con số 90 triệu USD cũng gấp đôi chi phí cho lễ khai mạc Olympic London 2012.

- Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã cho mời một số người đồng cấp của các quốc gia có đội bóng tham dự World Cup.

Trang phục robot được sử dụng trong lễ khai mạc

- Sau khi đốt nóng lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014, nữ MC xinh đẹp của nước chủ nhà Fernanda Lima tiếp tục được chỉ định là người dẫn chương trình trong lễ khai mạc.

- Kết thúc lễ khai mạc sẽ là thời khắc rất đặc biệt, khi cựu danh thủ bóng đá người Pháp - Just Fontaine được trao tặng chiếc giày bạch kim do adidas cung cấp. Đây là hành động nhằm tôn vinh Just Fontaine, người lập kỷ lục ghi tới 13 bàn ở kỳ World Cup 1958. Cho tới nay vẫn chưa ai có thể phá được kỷ lục do Fontaine thiết lập.

Quả bóng khổng lồ đặt ở trung tâm SVĐ có giá 15 triệu USD
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x