Người Argentina “nếm mật, nằm gai” tại Brazil

Việt Hà
Từ 08:13 ngày 04-07-2014
Không lực lượng CĐV ngoại quốc nào đông bằng Argentina tại World Cup 2014. Gần 100.000 người Argentina đã và đang đổ bộ xuống Rio de Janeiro, Sao Paulo hay Brasilia. Họ có thể không nhiều tiền trong ví, nhưng tất cả đều quyết bám “trận địa” tới cùng để làm hậu phương vững chắc cho Messi và các đồng đội.

Bruno Azul Pancera, một nghệ sĩ đường phố, đã bắt đầu chuyến đi tới Brazil từ 3 tháng trước cùng một nhóm bạn thân. Tất cả chui trong một chiếc xe du lịch cổ lỗ sĩ mà vận tốc tối đa chỉ 40km/h. “5 người chúng tôi chia nhiệm vụ rõ ràng. Nhóm này ngủ thì nhóm kia lái xe. Ở cuối xe có một chiếc giường nghỉ tạm. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi cũng nấu ăn luôn trên xe”, chàng trai 23 tuổi Pancera chia sẻ.

Từ Buenos Aires đến Rio de Janeiro mất khoảng 50 giờ xe chạy. Nhóm của Pancera sẽ bám trụ chủ yếu tại Rio de Janeiro để tham dự Fan Fest tổ chức tại đây. Họ không có tiền để mua vé vào sân cổ vũ ĐT Argentina. Nhưng tất cả luôn dõi theo từng bước chân của Messi và các đồng đội. “Argentina sẽ vô địch, chắc chắn như vậy”, Pancera hào hứng. Kế hoạch của nhóm Pancera là sẽ đi phượt 6 tháng tại Brazil, tức là ngay cả sau khi World Cup kết thúc. Nhưng để tồn tại trong khoảng thời gian dài như vậy tại một đất nước xa lạ là điều không hề đơn giản. “Chúng tôi sẽ bán bánh mỳ và hát rong để có thu nhập”, chàng nghệ sỹ nghèo cho biết.

Maximiliano và các bạn hào hứng theo bước ĐT Argentina

Người Argentina đổ rầm rập tới Brazil. Phần lớn trong số họ không phải giới giàu có. Nhưng chỉ tình yêu bóng đá là đủ để quên đi tất cả. Manuel Benites cùng em trai dựng một cái lều nhỏ trên sân thượng một ngôi nhà hoang tại Rio de Janeiro. Hàng ngày hai anh em không dám tiêu quá 10 USD để cố gắng trụ lại tới cùng với World Cup. Những chiếc lều như vậy xuất hiện nhan nhản tại Rio de Janeiro hay Sao Paulo. Đó là cách tiết kiệm nhất cho gần 100.000 CĐV Argentina đổ bộ xuống Brazil nhân dịp World Cup.

Một lực lượng lớn CĐV Argentina là giới sinh viên, những người tận dụng kỳ nghỉ hè để sang Brazil cổ vũ Albiceleste. Maximiliano Taibi (20 tuổi), Ramiro Quintanilla (21), Alejo Acosta, Gaston Acunha (21 tuổi) và Laura Echeverria (20 tuổi) đã vượt 3000km trên xe khách để có mặt tại Sao Paulo, nơi Argentina đá trận vòng 1/8 với Thụy Sỹ. “Chúng tôi sẽ ở lại Brazil tới tận ngày 13/7 vì chắc chắn Argentina sẽ có mặt trong trận chung kết. Chúng tôi muốn gặp Brazil ở đó”, Maximiliano tuyên bố với đôi mắt thâm quầng sau một đêm ăn mừng chiến thắng trước Thụy Sỹ.

Dòng chảy lớn người Argentina giờ đây đang đổ về Brasilia, nơi Messi và đồng đội sẽ đá trận tứ kết với Bỉ. Những chiếc áo xanh trắng sẽ lại tràn ngập trên các đường phố thủ đô Brazil. Và hy vọng hình ảnh đẹp đó sẽ còn kéo dài tới ngày 14/7.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x