Top 5 ứng viên vô địch World Cup

BONGDAPLUS.VN
Từ 13:18 ngày 11-06-2014
Cùng điểm qua điểm mạnh, điểm yếu của 5 ứng viên hàng đầu tại World Cup 2014.

Brazil (3/1) đặt 1 ăn 3
Điểm mạnh: Sân nhà là chỗ dựa cực lớn cho Brazil. Đội hình đồng đều và lối chơi chặt chẽ mà Scolari gây dựng cũng là điểm mạnh của Brazil.
Điểm yếu: Thiếu cọ xát, Brazil chỉ có những trận giao hữu để tập dượt cho World Cup. Với 17/23 tuyển thủ lần đầu dự World Cup, đội bóng của Scolari còn khá non kinh nghiệm cho giải đấu nhiều sức ép này.

Argentina (4/1)


Điểm mạnh: Argentina sở hữu hàng công thuộc hàng mạnh nhất World Cup 2014 với Messi, Higuain, Di Maria, Aguero. Cộng thêm tuyến tiền vệ khôn ngoan và sắc sảo, Argentina sở hữu những pha phản công cực kỳ nguy hiểm.
Điểm yếu: Argentina vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Messi trong khi cầu thủ này phong độ không thực sự ổn định. Hàng phòng ngự của Argentina cũng không thực sự tin cậy.

Đức (6/1)                       


Điểm mạnh: Lối chơi gắn kết và hiệu quả, được xây dựng trên dàn cầu thủ đã gắn bó lâu năm. Đặc biệt, tuyến tiền vệ của Đức quy tụ nhiều ngôi sao giàu sáng tạo, dễ gây đột biến.
Điểm yếu: Đức vẫn thiếu trung phong trầm trọng. Chỉ mang theo duy nhất 1 tiền đạo là lão tướng Miroslav Klose, HLV Loew sẽ gặp khó với các phương án tấn công, nhất là khi Mannschaft vẫn chưa quen với “số 9 ảo”.

Tây Ban Nha (13/2)       

           
 
Điểm mạnh: So với các đối thủ, lực lượng TBN đồng đều và đẳng cấp nhất khi từng vô địch World Cup và EURO. Nhờ vậy, phong độ và lối chơi của họ vẫn rất ổn định đặc biệt TBN bây giờ đã biết cách làm chủ các trận cầu lớn. 
Điểm yếu: Lối chơi tiqui-taca của TBN đang dần bị các đối thủ bắt bài. Những linh hồn trên hàng tiền vệ như Xavi, Iniesta cũng bắt đầu chịu gánh nặng tuổi tác. 

Pháp (20/1)                                   


Điểm mạnh: Pháp có một HLV trẻ giàu cá tính và tài năng là Didier Deschamps. Dàn cầu thủ Pháp vẫn có chất lượng cao, nhưng đã được trẻ hóa với nhiều khát khao và sự gắn bó hơn các kỳ giải trước. 
Điểm yếu: Khả năng dứt điểm vẫn là hạn chế của Pháp. Sự thiếu vắng Ribery cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi Les Bleus. Ngoài ra hàng thủ Pháp còn khá non với những gương mặt trẻ như Varane, Sakho.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x