5 lí do để tin Argentina vào chung kết World Cup 2014

Mạnh Châu
Từ 20:30 ngày 10-06-2014
Không phải ngẫu nhiên Argentina được đánh giá cao ở World Cup 2014, bởi ngoài "vũ khí hạng nặng" Leo Messi, họ còn nhiều lí do khác để có mặt ở trận chung kết.
1. Lionel Messi
Đúng là Messi mới chỉ có được 1 bàn thắng sau 2 kỳ World Cup tham dự, song thực tế mọi đội tuyển vẫn đều khát khao có Messi trong đội hình. Hai năm qua, Messi đã cống hiến được nhiều hơn cho Albiceleste, điển hình như 10 bàn thắng anh ghi được ở vòng loại. “El Pulga” sẽ là chìa khóa của Argentina trên đất Brazil. 

Messi là nhân tố quan trọng nhất

2. Aguero, Higuain và Lavezzi
Ngoài Messi, Argentina còn là một trong những đội tuyển giàu về nhân sự hàng công nhất ở World Cup này. Họ có Gonzalo Higuain và Sergio Aguero đều ghi được 17 bàn cho CLB ở giải VĐQG mùa vừa qua, trong khi Ezequiel Lavezzi là tay săn bàn hiệu quả trong màu áo PSG. Sự có mặt của những cầu thủ này sẽ giải phóng đôi chân Messi, đồng thời trực tiếp đóng góp vào thành công của đội tuyển.

Higuain và Aguero làm giàu hàng công cho Argetina

3. Di Maria
Đây là một trong những ngôi sao hứa hẹn sẽ thành công ở World Cup. Di Maria vốn dĩ không phải là cầu thủ quan trọng nhất, song anh luôn biết cách để lại dấu ấn, như trận chung kết Champions League 2013/14 hay chiến thắng giao hữu của Argentina trước Slovenia mới đây. Nhiều khả năng, Albiceleste sẽ bay trên đôi cánh của tiền vệ có kỹ thuật cá nhân và khả năng chuyền bóng khéo léo.

Di Maria sẽ hỗ trợ cho các đồng đội

4. Hàng thủ không tệ
Sau nhiều năm hàng thủ bị mặc định là yếu kém, nay đội tuyển Argentina sở hữu một hàng hậu vệ đem đến sự đảm bảo tốt hơn. Demichelis và Zabaleta đều là những trụ cột trong hệ thống phòng thủ của Man City, trong khi Mascherano và Enzo Perez là những điểm nóng hỗ trợ đắc lực. Lực lượng đá chính ở tuyến dưới của Argentina đều là những tên tuổi đang chơi bóng ở châu Âu.

Mascherano sẽ bọc lót cho hàng thủ

5. Thiên thời, địa lợi
Kể từ sau World Cup 1986, Argentina vẫn khát khao lần thứ 3 giành chiếc Cúp Thế giới. Thuận lợi cho họ là ngày hội được tổ chức ở Nam Mỹ, một trong những lí do khiến nhiều nhà cái và các nhà tư vấn dự đoán họ cùng chủ nhà Brazil sẽ có mặt ở chung kết. Xem ra, Argentina đã “thuận buồm xuôi gió” ngay từ vòng bảng khi những đối thủ của họ chỉ là Bosnia, Iran và Nigeria.

Đội tuyển Argentina chụp ảnh chung khi đến Brazil

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x