VL World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ: Ecuador đặt một chân tới Brazil

Trần Hoà
Từ 06:02 ngày 13-10-2013
Radamel Falcao đã trở thành người hùng giúp Colombia sớm đoạt vé dự VCK World Cup 2014 với cú đúp trong trận hòa Chile (3-3) rạng sáng qua. Nhưng có vẻ anh chỉ là người hùng… bất đắc dĩ.
Điên rồ hay dàn xếp?
Đúng như dự liệu, Colombia chỉ giành 1 điểm trong cuộc tiếp đón Chile để vừa đủ giành vé đến Brazil mùa Hè năm sau. Nhưng cái cách mà hai đối thủ này chia điểm quả thật điên rồ. Họ không cùng nhau tận hưởng một trận hòa nhàn nhã, mà lại thực hiện một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và khó hiểu.

Dẫu có tạo nên một kịch bản hòa hấp dẫn và gay cấn, thì NHM vẫn có quyền nghi ngờ về việc Colombia và Chile lên kế hoạch trước cho việc chia điểm, để cùng đạt mục đích. Cụ thể, Colombia chính thức giành vé, còn Chile cũng gần như vậy.

Trận hòa nói trên diễn ra với kịch bản rất gay cấn, nhưng lại khá phi thực tế. Rất khó hiểu khi Chile mất người ở thời điểm họ dẫn trước 3-0 và đang tạo được thế trận tốt. Đặc biệt, cầu thủ bị đuổi khỏi sân Carlos Carmona của Chile phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 1 phút (từ 65 tới 66). Sau khi bị đuổi người, Chile chơi chùng xuống một cách khó hiểu và chịu liên tiếp 3 bàn thua trong 15 phút.

Chưa hết, cả hai bàn thắng của Falcao giúp Colombia rút ngắn tỷ số xuống 2-3 và gỡ hòa 3-3 đều đến trên chấm penalty và từ những tình huống phạm lỗi lãng xẹt và đáng tranh cãi của các cầu thủ Chile. Cộng với bàn mở tỷ số của Vidal bên phía Chile, trận đấu này có tới 3 bàn thắng từ chấm 11m. Với cú đúp nói trên, Falcao được xem như người hùng trực tiếp mang về cho Colombia chiếc vé dự VCK World Cup 2014 . Nhưng có vẻ, anh chỉ là người hùng được “lập trình sẵn”, người hùng… bất đắc dĩ mà thôi. 


Radamel Falcao

4 vé “đã có chủ”
Với 1 điểm từ trận này, không chỉ Colombia mà cả Chile cũng rất hài lòng. Thầy trò HLV Jose Pekerman đã có 25 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Uruguay 3 điểm trước loạt trận cuối. Đặc biệt, Chile tiếp tục có cơ hội tạo nên một trận hòa “nghẹt thở, nhưng được lập trình sẵn” với Ecuador tới đây, để dắt tay nhau đến Brazil 2014. Ecuador vừa có chiến thắng vô cùng quý giá trước Uruguay với tỷ số 1-0 và cũng đã có 25 điểm như Chile. Họ cũng chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa. Việc hai đối thủ này chia điểm ở loạt cuối sẽ gần như là chắc chắn.

Điều đó có nghĩa, 4 suất vào thẳng VCK World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ xem như đều đã có chủ: Argentina, Colombia, Chile và Ecuador. Chỉ Uruguay bị bỏ rơi ở phía sau. Họ đã mất quyền tự quyết, yên vị ở vị trí thứ 5 và đã đến lúc chuẩn bị cho 2 loạt trận play-off giành vé vớt với Jordan.

Argentina “vô địch” vòng loại
Argentina đã giành ngôi “vô địch” vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ sau trận thắng Peru 3-1 rạng sáng qua. Lavezzi - cầu thủ được phân công “đóng thế” Lionel Messi trận này - chính là người hùng khi ghi 2 bàn đầu tiên của Argentina. Hiện, Albiceleste đã có nhiều hơn Colombia 5 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn một lượt trận.


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x