“Yêu cả Gerrard và Suarez, tôi phải làm sao?”

Tan trận Anh - Uruguay, trong dòng CĐV Anh thất thểu ra về, tôi gặp một CĐV khá kỳ dị. Một nửa người anh này vẽ tên Gerrard cùng lá cờ xứ sương mù. Nửa còn lại vẽ tên Suarez cùng cờ Uruguay.

Anh như phải phân thân để chứng kiến cuộc chiến quyết định ở “bảng tử thần”. Và đó cũng là nỗi niềm chung của các CĐV Liverpool, những người hôm qua trái tim phải chia đôi vì Gerrard/Suarez, vì Anh/Uruguay…

Lại gần hỏi chuyện, anh chàng này giới thiệu tên là Steven Ireland, 25 tuổi, một CĐV Liverpool chính hiệu. Anh tâm sự: “Nhiều CĐV Liverpool sang Brazil cổ vũ tuyển Anh lắm. Chúng tôi đã biết trước Gerrard và Suarez sẽ phải đối đầu. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng họ sẽ cùng dắt tay nhau vào vòng sau. Ai dè cả Anh và Uruguay đều thua ở trận mở màn khiến hai thần tượng của tôi là Gerrard và Suarez phải chơi trận sinh tử. Mà kết quả thì như anh đã thấy rồi đấy. Yêu cả Gerrard lẫn Suarez, trái tim tôi giờ chia đôi. Tôi phải làm sao?”.

Có lẽ cảm xúc trong Ireland đang rất lẫn lộn nên chưa kịp để tôi hỏi chuyện, anh đã nói thêm một tràng: “Tôi yêu Gerrard từ khi còn bé, khi anh ấy và Owen vô địch UEFA Cup năm 2001. Ở Merseyside, cầu thủ Liverpool được yêu mến nhất là Gerrard, vì lòng trung thành tuyệt đối của anh ấy với CLB. Nhưng 2-3 năm gần đây, tôi yêu thêm cả Suarez. Nhờ có anh ta mà chúng tôi mới được sống lại cảm giác của một đội bóng đi chinh phục”.


Tôi hỏi chuyện Ireland có buồn không khi Gerrard chính là người để lại “dấu ấn” trong cả 2 bàn thắng của Suarez, thậm chí nhiều người còn trêu là Gerrard vẫn giữ thói quen ở Liverpool - chuyền cho Suarez ghi bàn? CĐV này trả lời rất hài hước: “Ôi trời, chẳng biết phải nói làm sao nữa. Bóng đá mà, sai lầm là chuyện bình thường. Có lẽ Gerrard và Suarez quá hiểu nhau. Mà biết đâu đấy, Gerrard lại tưởng rằng họ đang chơi bóng cho một trận đấu của Liverpool (cười rất to) thì sao. Anh thấy không? Sau trận, Suarez còn ra an ủi Gerrard mãi đấy còn gì. Giống hệt Gerrard đã ôm Suarez đang khóc tu tu khi Premier League mùa vừa rồi kết thúc”.

Với hai cái tên ghép trên lưng thành Gerr-arez, nối của hai từ Gerrard-Suarez, đương nhiên Ireland là fan của Liverpool. Anh kể về CLB một cách đầy tự hào: “Chúng tôi, những CĐV Liverpool tự hào lắm. Anh thấy không, trận đấu vừa rồi khác gì cuộc chiến của riêng những người Liverpool. Này nhé, tuyển Anh có 5 cầu thủ Liverpool đá chính. Thêm Lambert vào sân từ ghế dự bị nữa là 6. Còn ngôi sao sáng nhất trận đấu là Suarez, cũng là một cầu thủ của chúng tôi. Đấy, thế khác gì cả đội Liverpool đi đá World Cup. Làm gì có CLB nào ở Anh được như thế”. 

Tôi hỏi Ireland vì sao lại vẽ cả lá cờ Uruguay lên người, anh đáp lại: “Vì Suarez đấy. Tôi yêu mến anh ta. Nên tôi sẽ cổ vũ cho cả Uruguay. Nếu tuyển Anh bị loại sớm, đội duy nhất những người Liverpool cổ vũ sẽ là Uruguay. Chúng tôi còn có vé vào sân xem trận Uruguay-Italia rồi nhé”.
Trước khi chia tay, thấy tôi mặc áo khoác của AC Milan, Ireland cười tinh quái: “Anh là CĐV Milan à? Xin lỗi vì trận chung kết 2005 nhé. Gerrard của tôi là người khơi mào màn ngược dòng lịch sử đó đấy”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x