Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aguero & Sanchez: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Quang Minh • 11:43 ngày 05/12/2014
Aguero & Sanchez đều đang là linh hồn trong lối chơi của các đội bóng chủ quản. Những thống kê cho thấy, El Kun có phần nhỉnh hơn Alexis nhưng điều đó là không quá khác biệt.
    Sergio Aguero và Alexis Sanchez được xem là cảm hứng chiến thắng của Man City cũng như Arsenal ở mùa giải năm nay. Đối với El Kun, chân sút người Argentina có thể ghi bàn ở mọi góc độ, mọi vị trí. Trong khi Sanchez lại là một trường hợp kỳ lạ, luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

    Đêm thứ Tư vừa qua, Aguero đã giúp Man City củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Sunderland. Cùng thời điểm đó, Sanchez cũng kịp tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89 giúp Arsenal đánh bại Southampton, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

    Cả hai đều sở hữu sự tinh tế, lối chơi kỹ thuật của những cầu thủ Nam Mỹ. Bên cạnh đó còn là ý chí chiến đấu, tinh thần quyết tâm sắt đá, luôn khát khao ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

    Aguero và Alexis đang thi đấu rất ấn tượng mùa này

    Để đặt lên bàn cân so sánh, rõ ràng giữa Aguero và Sanchez không có sự khác biệt quá nhiều, kẻ tám lạng thì người nửa cân. Theo thống kê, nếu như không có các bàn thắng của Sanchez, Arsenal lúc này đang ở vị trí thứ 14 trên BXH. Trong khi đó, nếu như Aguero không có những đóng góp lớn lao thì Man City sẽ không thể có mặt ở vị trí thứ 2 mà là thứ 8 trên BXH.

    Phẩm chất của Aguero đã được khẳng định vài năm gần đây tại Premier League. Sau 2 chức vô địch cùng Man City, có vẻ như mùa giải năm nay El Kun mới cho thấy mình đạt đến đỉnh cao phong độ. Ở tuổi 26, cựu tiền đạo của Atletico đã khẳng định được tài năng sánh ngang với các tên tuổi lừng lẫy của giải đấu như Thierry Henry, Cristiano Ronaldo hay Luis Suarez.

    Aguero thi đấu tiến bộ qua từng mùa giải

    Với Sanchez, cầu thủ người Chile mới chỉ chuyển đến Arsenal từ mùa Hè vừa qua song đã thích nghi rất nhanh với môi trường bóng đá mới. Dù phải thi đấu với cường độ cao, lối chơi đầy sức mạnh, song cầu thủ 25 tuổi vẫn thể hiện được phẩm chất kỹ thuật, giúp ích khá nhiều cho đội chủ sân Emirates.

    Tại Premier League mùa giải này, Aguero đã ra sân 14 trận với tổng số phút thi đấu là 1048. Trong khi Sanchez có số trận thi đấu là 13 và số phút có mặt trên sân nhỉnh hơn đôi chút với 1051 phút. Tuy vậy, những con số thống kê lại có phần nghiêng về phía Aguero khi có 14 bàn thắng (45% số bàn thắng cho Man City) sau 74 cú dứt điểm, 3 đường kiến tạo. Sanchez có 9 bàn thắng (41% số bàn thắng cho Pháo thủ) sau 39 cú dứt điểm, đồng thời có được 2 đường chuyền cho đồng đội lập công. Xét về khả năng sút chính xác, Sanchez lại nhỉnh hơn với tỷ lệ 74% (Aguero chỉ là 61%).

    Thống kê thành tích của Aguero và Sanchez tại Premier League

    Goals Scored: Số bàn thắng
    Assists: Kiến tạo
    Total Shots: Tổng số cú dứt điểm
    Shots Accuracy: Tỷ lệ sút chính xác

    Tại sân chơi Champions League, dù ra sân ít hơn (5 trận, 370 phút so với 5 trận, 421 phút), nhưng Aguero đã có 5 bàn thắng, 1 đường kiến tạo với tỷ lệ sút chính xác lên tới 78%. Trong khi đó, Sanchez chỉ có 3 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn và tỷ lệ sút chính xác chỉ là 46%.

    Thống kê thành tích của Aguero và Sanchez tại Champions League

    Có một chi tiết khá thú vị về Sanchez, cầu thủ không thường xuyên được bố trí đá tiền đạo cắm. Nhiệm vụ của tuyển thủ Chile là tiền đạo cánh, song số bàn thắng mà anh có được tất cả đều đến từ những cú dứt điểm trong vòng cấm, 8 trong số 9 bàn tại Premier League là từ chân phải và 1 đến từ đánh đầu. Với Aguero, anh có 13 bàn trong vòng cấm với 10 từ những cú sút từ chân phải và 4 từ chân trái.

    Với những thống kê cá nhân về thành tích mà Aguero và Sanchez làm được từ đầu mùa giải, có thể thấy chân sút người Argentina tỏ ra nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp bên phía Arsenal. Tuy nhiên, đó không phải là sự khác biệt quá lớn, nhất là trong bối cảnh Sanchez mới chân ướt chân ráo tới bóng đá Anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội