Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
“Bạn thân” Mourinho bất ngờ ca ngợi Wenger
Việt Dũng • 09:14 ngày 12/12/2014
HLV trưởng Alan Pardew của Newcastle đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp Arsene Wenger trước mũi dùi chỉ trích từ dư luận.
    Theo chiến lược gia người Anh, Wenger xứng đáng được có thêm thời gian chứng tỏ mình sau những chiến tích vĩ đại trong quá khứ. Pardew cũng nhắc nhở cho người hâm mộ nhớ rằng, “Giáo sư” chính là HLV vĩ đại thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League, chỉ sau Sir Alex Ferguson. Ông thẳng thừng gạt bỏ Jose Mourinho - người có quan hệ rất tốt với mình - với lý do “Người đặc biệt” chưa chứng tỏ đủ để được công nhận.

    Chiến lược gia đang dẫn dắt Newcastle thậm chí còn đi xa hơn khi khẳng định SVĐ Emirates nên được đổi tên theo HLV của họ để vinh danh Wenger: “Sân của Arsenal nên được đặt theo tên ông ấy. Những gì Wenger đã làm trong thời điểm chuyển giao (từ Highbury), từ khi họ chìm trong nợ nần với ngân sách eo hẹp tới nay giống như một phép màu. Dù trải qua những giai đoạn khó khăn, ông ấy vẫn giúp đội bóng thường xuyên được dự Champions League”.

    “Tôi nghĩ bất kỳ ai ở Arsenal cũng biết Wenger đã làm được những điều kỳ diệu. Với tôi, ông ấy là HLV xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ sau Ferguson. Jose (Mourinho) vẫn chưa chứng tỏ đủ để được sánh ngang với 2 người họ”.

    Những lời ngợi ca này của Pardew hẳn khiến Wenger bất ngờ, bởi quan hệ giữa 2 chiến lược gia này không được tốt. Thậm chí, họ từng có cuộc cãi vã nảy lửa tại Upton Park vào năm 2006, khi West Ham của Pardew ghi bàn thắng muộn để vượt qua “Pháo thủ”.

    Wenger và Pardew từng có bất đồng trong quá khứ

    “Đúng là chúng tôi từng có xích mích, nhưng ngoài chuyện đó ra, tôi hoàn toàn nể trọng ông ấy. Tôi cũng rất thích cách Arsenal chơi bóng”.

    Giữa Pardew và Wenger có khá nhiều điểm chung. Họ là 2 HLV đang có thời gian tại vị lâu nhất Premier League ở các CLB của mình. Bản thân chiến lược gia người Anh cũng chỉ vừa vượt qua được những chỉ trích không ngớt cùng nguy cơ bị sa thải.

    “Arsene biết rằng những kết quả thực tế là điều quan trọng nhất, ngay cả với những HLV vĩ đại như ông ấy. Tất cả chúng tôi đều chỉ có khoảng 6, 7 trận để chứng tỏ mình trước truyền thông mà thôi. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế đó”.

    Pardew hy vọng rằng trận thắng 2-1 của Newcastle trước đội đầu bảng Chelsea có thể khiến Wenger vui lên một chút, bởi kết quả ấy đồng nghĩa kỷ lục của Arsenal “bất bại” 2003/04 vẫn sẽ được kéo dài thêm chí ít là 1 mùa bóng nữa. “Biết đâu đấy, Arsene lại chẳng làm một ly sâm panh sau khi thấy chúng tôi thắng. Khi đã đạt tới vinh quang như thế, bạn không muốn người khác vượt qua nó”.

    “Nhưng Newcastle cũng nên lo cho bản thân mình. Chúng tôi đang có phong độ tốt, nhưng đối thủ sắp tới là Arsenal trên sân nhà của họ. Họ từng khiến chúng tôi phải muối mặt với chiến thắng 7-3 năm 2012. Dù sao, tôi hy vọng trận đấu tới các cầu thủ sẽ chơi chặt chẽ hơn”, Pardew khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội