Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tại sao M.U cố theo đuổi Hummels?
Thanh Sơn • 13:59 ngày 09/01/2015
Theo thông tin mới nhất, Manchester United sẵn sàng chi ra tới 35 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Tại sao Quỷ đỏ lại “kết” Hummels và chịu chơi đến vậy?
    Câu trả lời rất đơn giản, M.U muốn có hậu vệ 26 tuổi người Đức là do anh có phong cách phù hợp với triết lý của HLV Louis van Gaal. Đã có thời, HLV Van Gaal thích đội bóng của mình cầm được nhiều bóng. Tuy nhiên, gần đây ông đã thay đổi cách nghĩ khi yêu cầu các học trò chơi bóng tốc độ và cố gắng tiếp cận khung thành đối phương theo cách đơn giản nhất có thể.

    Triết lý của Van Gaal được thể hiện rất rõ tại World Cup 2014. Khi ấy, những cầu thủ tốc độ và nhạy bén như Arjen Robben và Robin van Persie đã hoạt động hiệu quả khi được tiếp đạn bởi tiền vệ có khả năng điều phối cực nhanh Wesley Sneijder. Kết quả, ĐT Hà Lan dù không được đánh giá quá cao trước giải đã về đích ở vị trí thứ 3 trung cuộc. 

    Cũng bàn về lối chơi nhanh, còn nhớ ở trận M.U đánh bại Southampton với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách cách đây không lâu, trung vệ Patrick McNair từng bị HLV Van Gaak thay ra ngay trong hiệp 1 chỉ vì anh chậm chạp và mắc quá nhiều lỗi.

    McNair (áo xanh) chơi rất thiếu tự tin ở trận đấu với Southampton

    Giải thích về triết lý của mình, mới đây HLV Van Gaal đã chia sẻ với các phóng viên như sau: “Nếu chơi nhanh, bạn có thể gây được áp lực cho đối thủ. Khi các cầu thủ liên tục luân chuyển bóng với tốc độ cao, đội hình đội bạn sẽ bị kéo dãn, Ngược lại, chỉ cần bạn xử lý chậm vài giây thôi, đối thủ sẽ có thời gian để ổn định vị trí và rất khó có khả năng họ sẽ mắc sai lầm”.

    Qua ý kiến của HLV Van Gaal, có thể thấy ngay Hummels chính là cầu thủ mà ông đang cần. Tuy không giỏi cầm bóng như Frank Rijkaard (học trò cưng của Van Gaal từng nổi tiếng với tài phát động tấn công từ vị trí trung vệ trong những năm 90 của thế kỷ trước), nhưng Hummels cũng rất xuất sắc trong việc “tiếp đạn” cho tuyến trên từ những đường chuyền dài.

    Nhìn vào tỷ lệ chuyền thành công chỉ đạt gần 80% của Hummels, hẳn nhiều người lầm tưởng anh phối hợp với các đồng đội không thực sự ăn ý. Tuy nhiên, với một cầu thủ có lối chơi tốc độ và thích chuyền dài như “số 15” của Dortmund, đây lại là con số khá ấn tượng. Lý do là bởi những đường chuyền dài có độ khó cao và thường hay bị cầu thủ đối phương cắt mất.

    Tóm lại, Hummels thực sự là một “viên ngọc quý” trong mắt HLV Van Gaal. M.U chấp nhận mua tuyển thủ Đức với giá cao cũng một phần là do cầu thủ này mới đây đã tuyên bố anh muốn gắn bó trọn đời với Dortmund, qua đó trở thành biểu tượng của đội bóng áo vàng đen giống như những gì Paolo Mandini từng làm ở Milan. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội