Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều rút ra sau thất bại trên sân nhà của Man City trước Arsenal
Thanh Sơn • 09:03 ngày 19/01/2015
Có lợi thế được chơi trên sân nhà, song Manchester City lại gây thất vọng khi để thua Arsenal 2 bàn không gỡ. Qua thất bại vừa rồi của nhà ĐKVĐ Premier League, chúng ta có thể rút ra được 5 điểm nhấn sau đây.
    1. Man City không có người đủ sức thay thế Yaya Toure
    Ở mùa giải năm nay, Man City không giành được chiến thắng nào trong cả 4 trận tiền vệ Yaya Toure vắng mặt. Chi tiết này là quá đủ để thấy tiền vệ người Bờ Biển Ngà quan trọng với Man City đến thế nào. Với việc Toure bận dự giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015, The Citizens sẽ không có được sự phục vụ của cựu tiền vệ Barca trong vòng 1 tháng. Đây hứa hẹn sẽ là giai đoạn khó khăn dành cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini, không chỉ vì Man City sắp phải gặp Chelsea trên sân khách mà còn bởi Fernando đơn giản là không thể thay thế được vai trò của Toure. 

    VIDEO: Man City 0-2 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    2. Có tới 6 đội cạnh tranh 2 vị trí cuối cùng trong top 4
    Nếu như chỉ có Chelsea và Man City được đánh giá là đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier League mùa này thì đang có tới 6 đội đủ sức chiếm giữ 2 vị trí cuối cùng trong top 4 BXH. Lúc này, khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 Southampton và đội xếp thứ 8 Liverpool chỉ là 7 điểm (42 so với 35). Với thắng lợi vừa qua trên sân của Man City, Arsenal cũng thu được trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này giống như Southampton, M.U, Tottenham, West Ham, Liverpool (các đội lần lượt xếp từ vị trí thứ 3 đến thứ 8). Với những gì đang diễn ra, cuộc đua vào top 4 BXH hứa hẹn sẽ còn rất hấp dẫn trong những vòng đấu tới.

    3. Francis Coquelin có thể trở thành trụ cột của Arsenal


    Mới tháng trước Coquelin còn đá cho Charlton theo dạng cho mượn và bị đánh giá là không có tương lai ở Arsenal. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại Emirates, cầu thủ 23 tuổi này đã tăng được chất thép cho hàng thủ đội nhà. Trước Man City, Coquelin vừa chơi một trận đầy ấn tượng. Với khả năng đọc trận đấu cực tốt và phối hợp ăn ý với các đồng đội, tiền vệ người Pháp cho thấy anh chính là cầu thủ mà HLV Wenger đang cần.

    4. Man City phòng ngự tồi hơn cả M.U
    Với việc vừa để Arsenal chọc thủng lưới 2 lần, Man City đã phải nhận tổng cộng 22 bàn thua ở Premier League kể từ đầu mùa. Điều đó có nghĩa, họ phòng ngự còn kém cả M.U - đội bóng bị cho là có hàng thủ không chắc chắn nhưng mới để lọt lưới 21 bàn.

    5. Tương lai u ám chờ Man City
    Trận thua cay đắng trước Arsenal tất nhiên ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của thầy trò HLV Pellegrini. Đã vậy, họ còn không có thời gian để nghỉ ngơi khi đã xếp lịch sang Abu Dhabi (UAE) tập huấn trong vòng 5 ngày (tại đây Man City còn đá giao hữu với Hamburg). Theo lịch trình, mãi đến trưa thứ Sáu tới The Citizens mới quay trở lại Anh, chỉ một ngày trước khi họ phải đối đầu với Middlesbrough ở cúp FA. Vừa thua Arsenal mà còn phải “chạy sô” như vậy, sẽ không dễ để Man City nhanh chóng ổn định tâm lý và thể lực để thu được kết quả khả quan trước Middlesbrough. Cũng cần phải nói thêm rằng, vòng tới Man City còn phải gặp đối thủ lớn Chelsea trên sân khách.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội