Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Pháo thủ & ánh sáng cuối mùa!
Trần Minh • 05:06 ngày 16/03/2015
“Chúng ta không thể tìm ra được nhiều thứ quyến rũ hơn Arsenal vào thời điểm này của mùa bóng”, đấy là nhận định của cây bút nổi tiếng Jonathan Wilson (báo The Guardian). Nhưng đồng thời một câu hỏi cũng được nêu lên: “Vì sao đến bây giờ Arsenal mới thăng hoa như vậy?”
    MUỘN MÀNG, NHƯNG AN ỦI
    Ánh sáng đã xuất hiện vào cuối mùa bóng của Arsenal khi mọi thứ có vẻ như đã quá trễ. Arsenal đã thắng trận thứ 5 liên tiếp ở Premier League, đã chơi thứ bóng đá cực kỳ quyến rũ và hiệu quả. Nhưng những điều đó đã đến khi cục diện Premier League đã an bài và khi cơ hội đi tiếp tại Champions League của các Pháo thủ chỉ còn mong manh như lá cỏ.

    Chiến thắng thuyết phục trước West Ham giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 3 và thắp lại ngọn lửa đam mê vốn đang nguội lạnh nơi các cầu thủ lẫn các CĐV. Thậm chí, đâu đó trong lòng các fan Arsenal đã vang lên những lời kêu gọi: hãy cố mở một cuộc tăng tốc để đua với Chelsea. 

    VIDEO: Arsenal 3-0 West Ham

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Đánh chiếm vị trí thứ nhì của Man City, đang hơn họ chỉ 1 điểm, có vẻ là một mục tiêu thực tế hơn. Chí ít, vị trí á quân cũng giúp họ kết thúc mùa bóng này thành công hơn so với những mùa đã qua. Họ sẽ vẫn giữ được thói quen dự Champions League và tiếp tục khởi đầu mùa bóng sau với những lạc quan như thường lệ.

    “Đua với Chelsea ư? Chưa đâu,” Arsene Wenger trả lời khi phóng viên cố vẽ ra một khung cảnh lãng mạn. “Nhưng chúng tôi có thể duy trì phong độ hiện nay. Arsenal đã thắng 8/9 trận gần nhất, chúng tôi hiện mạnh hơn giai đoạn đầu mùa”.

    Để lý giải cho sự mạnh mẽ của Arsenal giai đoạn gần đây, Wenger giải thích: các cầu thủ đã hiểu nhau tốt hơn 6 tháng trước và điều ấy khiến đội bóng của ông nguy hiểm hơn. Nếu như trước đó, có những giai đoạn Arsenal chỉ gắng gượng tiến lên nhờ vào phong độ rực rỡ của Alexis Sanchez hay Santi Cazorla thì bây giờ, các cầu thủ khác gần như đã đạt đến điểm rơi phong độ cùng lúc. Vì thế bây giờ Arsenal rất khó bắt bài. Thậm chí cả một cầu thủ vẫn bị chê là “chân gỗ” như Olivier Giroud cũng có được những pha xử lý thật mềm mại và ấn tượng. Trước West Ham, anh vừa ghi bàn đẹp lại vừa kiến tạo hay, cứ như là... Dennis Bergkamp thuở trước vậy.


    MƠ ĐIỀU KHÔNG TƯỞNG
    Một nguyên nhân khác, như báo chí đã đề cập từ trước, là sự trở lại của đồng loạt các trụ cột. Điều này giúp Wenger có nhiều sự lựa chọn cả về chiến thuật lẫn nhân sự, thay vì cứ phải loay hoay như trước đó. Với Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Santi Cazorla và Sanchez đều khỏe mạnh, Wenger có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương và các tiền đạo Arsenal cũng có được một nguồn cung cấp bóng đa dạng hơn.

    Ngoài ra cũng phải kể đến sự vươn lên của những cái tên đáng xem là phát hiện của mùa này. Đấy là Hector Bellerin ở vị trí hậu vệ phải, xông xáo và đầy năng lượng, thậm chí còn mềm mại hơn cả Bacary Sagna. Đấy là Francis Coquelin, bổ sung vào vị trí mà Arsenal vẫn đang cần là tiền vệ đánh chặn. Đấy còn là thủ thành Daniel Ospina, chơi thuyết phục kể từ khi chiếm được vị trí số 1.

    Và màn trình diễn thuyết phục trước West Ham đã giúp Arsenal mơ về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ, không phải ở Premier League mà ở Champions League. Đã để thua Monaco 1-3 ở lượt đi, Arsenal sẽ đi tiếp nếu tái lập tỷ số 3-0 mà họ vừa có được trước West Ham

    “Nếu như không có niềm tin, chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì cả,” Wenger nói về chuyến trở lại nước Pháp vào giữa tuần sau của ông. “Vì thế mấu chốt là phải tự tin. Chúng tôi sẽ đến đó và cống hiến tất cả những gì tốt nhất của mình”.

    74 Trong hiệp 1 trước West Ham, Arsenal đã kiểm soát bóng tới 74% và tung ra 12 cú sút. Đấy chính là hiệp đấu hay nhất của các học trò HLV Wenger kể từ đầu mùa và phản ánh được phần nào sự tự tin của các cầu thủ Arsenal vào thời điểm này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội